Thứ Sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012

Tôi xa Hà Nội năm lên 18 khi vừa biết yêu....

23 nhận xét:


  1. NỖI LÒNG NGUỜI ĐI
    Tôi xa Hà Nội năm lên mười tám khi vừa biết yêu
    Bao nhiêu mộng đẹp yêu đương
    thành khói tan theo mây chiều

    Hà Nội ơi! Nào biết ra sao bây giờ
    Ai đứng trông ai
    ven hồ khua nước trong như ngày xưa

    Tôi xa Hà Nội năm em mười sáu xuân tròn đắm say
    Đôi tay ngọc ngà dương gian, tình ái em đong thật đầy
    Bạn lòng ơi! Ngày ấy tôi mang cây đàn
    quen sống ca vui bên nàng
    Nay khóc tơ duyên lìa tan
    Giờ đây biết ngày nào gặp nhau
    Biết tìm về nơi đâu ân ái trao nàng mấy câu

    Thăng Long ơi! Năm tháng vẫn trôi giữa giòng đời
    ngậm đắng nuốt cay nhiều rồi
    Hồ Gươm xưa vẫn chưa phai mờ

    Hôm nay Sài Gòn bao nhiêu tà áo khoe màu phố vui
    Nhưng riêng một người
    tâm tư sầu vắng đi trong bùi ngùi

    Sài Gòn ơi! Mộng với tay cao hơn trời
    Tôi hái hoa tiên cho đời để ước mơ nên đẹp đôi

    Sáng tác: Anh Bằng
    Thể hiện Vũ Khanh

    Trả lờiXóa
  2. Trước 75 đã nghe Sĩ Phú hát bài này. Mê giọng Bắc vì vậy!( với thanh âm dịu dàng, trầm ấm, chứ hổng thích thanh âm the thé, lên giọng...)

    Trả lờiXóa
  3. Để em tìm Sĩ Phú nghe thử, em thích Vũ Khanh hơn Tuấn Ngọc :D

    Trả lờiXóa
  4. Giọng Sĩ Phú ngọt như mật, giọng Vũ Khanh hơi khê nồng, Tuấn Ngọc hát như nói ( kỹ thuật cao, hát khỏe nhưng ít truyền cảm xúc).

    Trả lờiXóa
  5. ùm, em lại thích VK, TN thì ...hihi..em ...cố nghe hòai không mê nổi .Sĩ Phú của chị cũng...như rứa, hem phải típ của em.Là rinh lên cho chị đó thôi :D

    Trả lờiXóa
  6. Trước 1975 , chị lại nghe bài này qua giọng ca Anh Khoa .Thật ấn tượng với giai điệu và với câu :" năm lên 18 khi vừa biết yêu "

    Trả lờiXóa
  7. em thích bài này lắm, mà lại cũng chuă biết Anh Khoa:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi trời,
      Bài này Anh Khoa hát thì mê chết thôi!
      (là mềnh mê giọng AK đấy, mê từ hồi nảo hồi nao, giờ vẫn mê! Hư thật nhỉ :))

      Xóa
  8. Bài này phải nghe Sĩ Phú hát tôi mới thích ! Nhớ hồi trẻ những đêm mưa mát mẻ tôi thuờng ngồi ngồi bên cửa sổ có một cây sấu già nghe trong miên man và đầy tưởng tuợng...để rồi mình cũng xa Hà Nội như thế :-)

    Trả lờiXóa
  9. ra vậy a, hồi trẻ tôi chưa hề biết bài này đâu

    Trả lờiXóa
  10. là sao chị, mụ này ló dề bằng em mờ:)

    Trả lờiXóa
  11. Hồi xưa tôi còn nghe băng cối , sau đến băng catxet , hay lắm ! Chắc bố mụ không sắm được nên mụ không biết :-)

    Trả lờiXóa
  12. Mãi tới năm 88 nhà tôi mới có đuợc cái đài , quên tên rồi.Truớc đó hàng xóm có giàn thì tòan tra tấn vì sao anh mún riết ngừi iu anh...Ôi dời đất , đau khổ lắm

    Trả lờiXóa
  13. Tưởng "còn trẻ" trước 75, hóa ra còn trẻ năm 88.
    Dân miền Nam từ 75-88 mà nghe "nhạc vàng" là công an thu máy, thu băng dĩa và còn ra phường làm kiểm điểm á.

    Trả lờiXóa
  14. em sinh 70 chị ạ :)
    Hồi bé em vẫn nhớ thấy chú công an khu vực đi ghé tai từng nhà xem xem họ nghe gì ...Và một quán giải khát đầu phố thì bị phạt vì mở nhạc vàng

    Trả lờiXóa
  15. Bai nay thi hungkodiak hat hay nhut do Lem ui :)))))))

    Trả lờiXóa
  16. hi anh, hồi nầy chắc lại vui vẻ nên hem có thấy bóng , phải không ? Có gì mới nhớ khoe lem nhe :D
    Mà huynh hát gam nào , dư Tuấn Ngọc dư Vũ khanh hay ...tựa Sĩ Phú ?

    Trả lờiXóa
  17. Nghe bài này nhớ hồi năm mình 16 tuổi ..ngày nào cũng nghêu ngao bài này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi ấy chị 19, 20 gì đấy...
      Mơ tưởng một Hà Nội với nhiều điều cực kì lãng mạn ...

      Xóa