Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

CHUYỆN VỚ VỈN NGƯỜI VỚ VỈN :D

Chuyện năm ngoái.Mắc lại hệ thống ăng ten coi kênh Việt.Đã thống nhất xong xuôi , trả tiền trước cả rồi.Hẹn lần tới có đầu (phải đặt ) rồi anh làm nốt cho chú.Thế mà rồi xong việc thản nhiên bảo chú đưa anh tiền công.Công nào? ờ thì công anh chỉnh đầu cho chú đó.Xã ớ người , anh ...nói gì vậy chứ?  thì trả hết rồi mà. Lải nhải bảo anh từ tận xa tới đây.Giờ  anh đã chuyển nhà có ở đây nữa đâu, chú cũng phải ... xăng cộ cho anh.....Ơ hay, làm trọn gói, giờ lại nói thế...người mình với nhau, miệng nói thì giữ lời, sao lúc nẫy lại bảo  tiền ...công????
Lằng nhằng mãi, rồi anh xã mình chịu trả  mấy trăm giả tiền xăng (lão nầy tuyền thế, luôn chịu phần thiệt về mình.Nhún nhường phát bực !)  vì gã than van rằng xuống tận đây chỉ làm mỗi cho nhà chú, có két hợp được việc gì thêm đâu...Vậy rồi mà  còn to mồm bảo không lấy (phải là tiền công , gấp đôi lên cơ), chú không có thì anh cho..xin thì anh cho .Nhá! Xã tức điên, này, thỏa thuận rồi, đừng có lừa nhau như vậy.Có đáng không???? em đưa xăng cho anh là biết điều rồi , đòi gì nữa...
Cứ thế nói qua lại , rồi gã cũng cầm tiền cất lẹ.Còn cố ngoạc  với  xã mình , từ rầy  hỏng hóc gì chú đừng gọi anh.Anh không bao giờ nhìn mặt chú nữa....Nhé!Là gã kênh vì cả mấy vùng này chỉ có gã chuyên lắp cáp thôi.Ghê! Xã nóng lên cũng quát trả ...
Mình...lắng chuyện lòng cũng bực lắm. Bụng nghĩ thầm, có chết đói cũng chã xin đến nhà ông.Mà có thừa tiền cũng...éo cho ông.Song thấy xã nóng, lão ý ốm mệt khó ngủ, nóng thì hại người.Mà đằng nào , tiền gã kia cũng vẫn lấy rồi.Thôi, cho êm nhà đi.Mình gàn , hai anh thôi thôi, nguội đi nào....làm gì mà nặng lời mắng nhau kinh thế...
Xỏ giày về gã  còn  ra cái bộ  ...hào hoa chào cô anh về  nhé.Mịa khỉ!
Mình vuốt giận cho chồng.Thôi , bỏ đi, lúc anh đi mua mét dây điện, thấy lão ý bị  con bồ  (trẻ măng chênh dư bố con) xưng hô xếch mé gì đó, mắng nhau xơi xơi trên phôn đâm khó ở....mà biết đâu  ...mông ổng  mọc mụn  .Thông cảm  cho nhau đi ! :-))


Trước mình cũng từng là con mụ rất chanh chua  đáo để ăn miếng chả miếng, nói ai cũng dư vặt thịt...ghê gớm tác ta phết. Ậy , cái lúc ấy lại cứ tưởng thế là... sắc sảo cơ ạ. Rồi ..từ lâu rồi mình đã biết sửa.Có khi  cũng là tại già yếu rụng nanh vuốt  cũng nên.Giờ muốn nổi giận cũng...khó! Mắng được người cũng mệt bỏ cha đi.Nản lắm.Thôi ..im.

Hôm rồi  chờ trong xe, thấy xã và lão kia đụng nhau trong hàng thực phẩm  châu Á,không ai chào ai.Mình hỏi, sao không chào nhau một tiếng, làm gì căng thế? xã bảo.Kệ.Mình chợt nhớ có lần cũng bị  một vụ từa tựa, cất tiếng chào  rồi ..chẳng được trả nhời.Tẽn tò một giây.Song tính AQ lại tủm tỉm.Ôi da!  lời chào không nhận thì ta ...mang  về, phải to tát  nặng nhọc mang vác gì đâu mà buồn cho mệt.Hết chuyện! :-))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét