Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

TASHKENT MÙ MỊT TUYẾT RƠI

Cuối năm lòng cứ thấy  chộn rộn bất an....
Thiếu cháu  khủng khiếp!!!  
Sáng nay vừa mở mắt  xã chỉ cho  tin khủng bố bên Nga.Hai vụ liên tiếp ....Kinh hoàng!

Lại nhớ cồn cào cái  ngày  mùa đông mù mịt tuyết rơi đất Tashkent xa xôi,mấy đứa  chúng mình cùng  thưởng thức món mì lạnh Hàn quốc ....Mùa đông năm 90.

Hôm rồi tôi mới phôn cho bạn.Có tới hai lần bạn nhắc  nhớ tới tôi trùng  lúc đang rối ren   hoạn nạn.Rồi một lần tôi mơ bạn ốm nặng, thế nào gọi về đúng thế thật.Chắc cũng chỉ là tình cờ ...nhưng thấy sao cảm động!
Tôi đọc tin bạn nhắn máy lần.Biết bạn đến nhà....Đã tới hai lần tôi bấm số máy bạn  rồi lại tắt .Tôi phải chờ tôi... bình tâm.

Đang cố tỏ ra vui vẻ liến láu  liên thanh hỏi công việc của bạn, chuyện bạn chăm nuôi hai công chúa thế nào...mẹ hai ẻm  ra sao, khỏe cả chứ?(Chả hiểu sao cứ nghe giọng bạn cất lên  điềm tĩnh là tôi đã ..nhẹ lòng quá nửa) .Rồi . ...bạn ngập ngừng  ngắt lời hỏi  ...hỏi tôi đã thật...khỏe chưa? Mọi người thế nào ?! Ôi chao!Như suối tràn  bờ ...chẳng  thể cầm lòng.Đau khổ lắm lắm bạn ơi!!!
.......

Rồi...trấn tĩnh tôi chuyển sang buôn chuyện hồi xưa chúng mình,chuyện gia đình con cái .Nói linh tinh lang tang ,nghe cả  công chúa nhỏ của bạn giục bố cho đi ...xì....Bạn bảo thôi biết rồi khổ lắm  đừng nhắc mãi nữa.Vâng thì... "gia đình là số một", vâng thì.."sợ vợ mình chứ sợ vợ ai đâu mà thiệt" ....Lại cùng cười hỉ hả với nhau...

Tôi hôm kia  kể  lại cho xã nghe chuyện phôn với bạn.Nhưng tôi đã không nhắc  chuyện ...tôi ...mếu máo với bạn thế nào.Ừ,xã tôi  ốm lâu rồi   bạn đã biết đấy , con giai  cũng lừ đừ, lại đang năm  cuối cấp...Cả gia đình chúng tôi lao đao chưa gượng nổi...Tôi...đành níu bạn thôi...

Cuối cùng thì sau bao năm tôi cũng đã nói được với bạn lời cảm ơn  thiết tha tận đáy lòng.Tôi đã  nói  với bạn cái điều tôi hay tự hỏi tôi bao lần rồi.Rằng, nếu ngày ấy không có bạn ở bên trợ giúp, liệu tôi có đủ can đảm tự tin dứt áo ra đi để được như hôm nay?!

Cảm ơn bạn không nói hết .Có thứ gì  đền đáp nổi     những giúp đỡ sẻ chia  nhiệt thành vô bờ bến của bạn dành cho tôi ?!.Bài học tình thương không chiếm hữu ấy, tôi được  nhận  từ bạn để hôm nay chỉ dạy  lại cho con trai mình.

Nhớ bạn!Luôn   hạnh phúc nhé bạn tôi!!!
Ưóc  chi  mình gần nhau !Nhớ cái  tựa vai tin cậy  năm nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét