Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

XEM ĐẤU BÒ TÂY BAN NHA

Mấy năm trước  có dịp đi Tây Ban Nha.Anh bạn cứ bảo nhà mình  cố mà xem trận đấu bò rồi hãy về.Kinh ! Kể mà kịp dự  lễ hội cà chua thì còn thích ! 
Hôm rồi ti vi đưa cảnh đấu bò tót.Gã đàn ông  tướng mạo,tóc vuốt keo bết ướt  rõ...trai lơ,diện bộ quần áo óng ánh ôm sát thân hình to khỏe, vung vẩy  mảnh vải hồng ,cùng vài ba phụ tá ...chọc giận con bò .Nhìn chú bò  thật   đáng thương! Mình cắm tới hai mũi lao, máu chảy tràn trề ,thở hổn hển nặng nhọc vẫn  phải chạy lồng lộn trên sân không được yên với lũ người.Chợt nhớ cái truyện ngắn của Jack London kể về một  người Mỹ trong lần xem  đấu bò bên đó , phẫn nộ trước cảnh hành hạ súc vật mà rồi nổi điên thành ra kẻ giết người...Mình cũng ...khùng hay sao  ấy  .Mình cứ  thầm nghĩ , kể mà con bò húc cảnh cáo  cho mấy gã  kia ...què giò đi, cho tất cả những "người hùng " ấy què cả đi, may ra...may ra người ta mới đồng lòng xóa bỏ hẳn cái trò gớm ghiếc đó. Óc đàn bà nông cạn,mình thấy trò này ...man rợ ngang cái lễ hội  chém lợn đâm trâu  nhà ta .Con giai giải thích, rằng nhiều người phản đối lắm nhưng đấy là tục cổ từ ngàn xưa .. . 
Ai chả biết thế !Nhưng tưởng văn minh rồi thì phải biết giữ cái gì loại bớt cái gì chứ .Luật an tử cho súc sinh không ý nghĩa gì    sao?! Như vị giáo hoàng mới rồi đã   thay đổi ối thứ, ủng hộ người đồng tính kia kìa...
Đến cuối  mới  thật nản với  cảnh mấy chị đàn bà   nhao lên xin...chữ kí . Thấy cả một ông bố kiệu vai cậu con trai nhỏ (  chắc  đưa  con trai đi  coi để  ...rèn tính dũng cảm ?!) cũng bon chen   ....

Mình trước giờ chỉ     phục người   trí tuệ , nghiêng mình trước  lòng nhân cao cả ,những   mong  được  ....gần đèn bớt tối om om .Chớ mà ..người hùng  cơ bắp khoe lòng   dũng cảm   nơi trường đấu  với  bò thì....chán ốm!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét