Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Anh bộ đội đến nhà , cho em lòng dũng cảm ..

Cô giáo cho bài giảng yêu xóm làng thiết tha..
Tự dưng nhớ ra bài hát này nghêu ngao.Nhắc tới lòng dũng cảm , nhiều khi cứ tưởng tượng ra chiến sĩ ngoài chiến trường ...nhưng hôm nay ,ở đây Lem muốn nhắc đến lòng dũng cảm nho nhỏ thôi , nhưng rất cần thiết trong đời thường.Đó  là lòng dũng cảm để biết ...NHẬN LỖI VÀ XIN LỖI.
Nghe đơn giản vậy mà khá nhiều người chả làm được đâu nhé.
Nhớ hôm 20 tháng  10 vừa rồi, một ẻm tung note nhắc nhở ngày đó...mình vô tư đi vô còm hỏi ngày đó là ngày gì hả em .Nào ngờ thoắt cái , em phóng chưởng luôn : Chị có phải là người VN không ?Chà bất ngờ quá, vì đây là ẻm mình cũng chơi lâu lâu rồi, mình hơi bực viết lại: này , ối người không  biết ngày này đâu.Về hỏi xã , xã chả biết , gõ gu xem chơi, bụng lầm bầm chắc ẻm đang chờ hoa quà của chàng nào mà chàng ấy lại quên ẻm ...nên giận... chó mắng mèo tí chơi,khéo mai lại xin lỗi cho xem.
Rồi không ngờ sáng mở blog ra thấy ẻm tung note ác luôn  :NGÀY 20 THÁNG 10 LÀ NGÀY CỦA NGƯỜI VIỆT NAM ...
Ặc !!!
Rồi mình thấy một bạn còm vô , góp ý với ẻm là : hôm qua em còm NN quá nặng đấy , ngày này nhiều người không biết chứ..Mình cảm ơn bạn đó, rồi trả lời ẻm  là ẻm nên học cách đối thoại chân thành ,đừng bốp chát như vậy ...
Ô, có thé thôi mà cũng thành ra lắm chuyện.Mình buồn tí rồi lại ngẫm xét cho cùng thì mình đã biết ba lần em dư thế  rồi, thôi thì  té  đi cho nhanh .Có nói chắc chả ăn nhời .
Rồi cả một vị  khác nhớn tuổi hẳn hoi  ,  cũng chơi không đẹp  làm mình liêu xiêu một vố, vậy mà  khong nhận sai, còn ra  ý trách  mình là việc chả quan trọng mà làm to ra...Ặc!
Thậm chí mình còn từng bị ...bố mình xử sai bét với con mà rồi cũng nhất định không nhận lỗi nữa kìa .
Ô hay , sao mà nhiều người... buồn cười thế nhỉ, làm không phải với người khác thì xin lỗi  là xong. Hai bên đều vui vẻ.Hình như nhiểu người có ý nghĩ la  mình biết mình sai rồi mình sẽ sửa ( nhưng nếu nghĩ được thế thì sao tiếc chi lời xin lỗi ).Hay... mình ...sống lâu    hơn nó , mình không  thể  sai. Hay mình là bố là mẹ thì mình không việc gì  phải xin lỗi con . Hoặc tệ hơn thì ...chả thấy sai quái gì..
Trong khi bình thường thì :xin lỗi em vì anh đã quên sinh nhật em , xin lỗi bạn vì mình đã không đến như đã hứa... những việc cỏn con thì ...ôi sao mà xin lỗi lịch sự dễ dàng thế.Chỉ khi lâm ...sự vụ gì thì mới thấy .Chán !!!
Riêng Lem thì thế này.Lem đã từng xin lỗi con trai , vì hôm qua mẹ trót nóng  mà nói quá lên.. .Xin lỗi anh , đúng là lúc ấy em nói năng bậy bạ thật ...
Đại loại như thế , Lem nghĩ là mình sai thì đơn giản là mình phải biết nhận lỗi và xin lỗi thôi mà.Rất chi là  bình thường mà sao cái số Lem nó cứ hay gặp những người ...dư thế  huhu
Nói thì cứ  như la tự cho mình điểm cao , mong cả nhà hiểu cho và thông cảm .Nhưng sự thật là Lem đánh giá cao những ai biết NHẬN LỖI VÀ XIN LỖI .


41 nhận xét:

  1. ứ ứm cái ngày đấy á, tui vào bờ lốc mà chả biết mô tê gì, chả biết ngày gì, mãi khi lò lò sang nhà Môi đỏ thấy nàng ấy giải thích là ngày phụ nữ VN mới biết đấy. Lốc cũng như đời lắm người ăn nói chua chát lắm.
    Cái vụ xin lỗi cũng dễ nếu nó là chuyện nhỏ, chứ cái chuyện ......vợ chồng tày đình lắm kẻ chả muốn nói đâu, vì.......ko chịu thua

    Trả lờiXóa
  2. Những người sinh ra và lớn lên như chị ở miền Nam, nếu không ngụp lặn hơn 30 năm trong thiên đường xứ này thì không biết ngày 20/10 là ngày gì đâu em.
    Thậm chí ở ngoại quốc, rất nhiều người nước ngoài không biết ngày 8 tháng 3 là ngày gì.
    Thực sự trong một xã hội như nước mình, có những ngày đó phụ nữ cũng có được vuốt ve dịu dàng tí chút. Còn những ngày khác thì..."đừng có mà tưởng bở" nhé.
    Em đang sống ở một xã hội, hàng ngày đã có 1 sự trọng thị phụ nữ thật sự thì ý nghĩa của ngày đó đâu còn là gì nữa hở LL?

    Trả lờiXóa
  3. Rất đồng ý với em chuyện xin lỗi. Có những người họ ngĩ rằng họ cao hơn mọi người. Chỉ có họ mới có quyền phán xét người khác. Còn ngược lại thì.."never and never".

    Trả lờiXóa
  4. Hơi sức đâu để ý những người đó Nhóc Nhí à. Ngày 20-10 là một ngày mới đây được đổi tên thôi. Theo nhưng thông tin anh biết thì đây là ngày thành lập Hội Phụ Nữ từ nhiều thập niên qua; gần đây được cải danh thành ngày Phự Nữ VN thôi.

    Còn chuyện xin lỗi thì phải tùy người và tùy việc; cách nay mấy tháng anh được một nhà trí thức trong nước hỏi "Ở Mỹ cũng có kỳ thị sao?"

    Anh thấy sao nói vậy .... thế là lập tức "được" tặng cho cái mũ "kỳ thị tôn giáo" , rồi còn được phán là "chuyện bên Mỹ để nói với người bên Mỹ" hìhìhì

    Đối với kẻ bình thường thì có lẽ anh đã không buồn cho dân mình .... đợi mãi xem " trí thức " có khác " người thường " không ... vẫn chưa thấy đương sự xin lỗi ... hu hu hu

    Trả lờiXóa
  5. Thuong con nguoi thieu hoac can gi do thi moi xin...o truong hop nay thi...chac la dang con qua nhieu loi nen khoi xin loi lam gi.!!? Khakha

    Trả lờiXóa
  6. Thuong con nguoi thieu hoac can gi do thi moi xin...o truong hop nay thi...chac la dang con qua nhieu loi nen khoi xin loi lam gi.!!? Khakha

    Trả lờiXóa
  7. Chồng em cũng ko biết ngày 20/10 là ngày gì luôn ;-)

    Trả lờiXóa
  8. Bánh ít trao đi bánh gì trao lại! TIÊN TRÍCH KỶ, HẬU TRÍCH NHÂN THÔI BÁC À

    Trả lờiXóa
  9. Hị hị LL đừng buồn nữa nha, nha. Có nhiều kiểu tínhcách thì mới ra xã hội bầy người :p

    Trả lờiXóa
  10. tự nhiên mình vào nhà này, xin lỗi nhé :)

    Trả lờiXóa
  11. uh..mình cũng đồng í với cậu
    Có đôi ngừ quá pức tạp
    post để public
    thấy ngồ ngộ mình vô coi thử
    k lẽ k còm họ bảo mình mất lich sự
    còm k thik thì thoi
    có khi họ xóa còm mình
    k thì họ mắng vô mặt mình
    vô duyên thiệt đấy
    nhìu khi k muốn vô là vậy
    9 thì hay vô = đt
    đt chọt chọt khổ lắm
    vướng 1 chút nó chạy vô nhà ngừ ta lìn
    chứ mình có mún vô đâu muh đôi khi bị chưỡi tức cành hok

    Trả lờiXóa
  12. Hôm qua trời tối , đi không thấy đường , va vào cái cột điện , đau choáng cả đầu , vậy mà cũng phải xin lỗi nó đàng hoàng rồi mới bỏ đi ... Thiệt là ...!.... heheeee ...

    Trả lờiXóa
  13. Đời nay quả là nhiều người theo trường phải "Hãy làm những gì ta nói, đừng làm những gì ta làm."
    hi hi hi

    Trả lờiXóa
  14. Nhất trí với Lem- nhận lỗi thể hiện lòng dũng cảm.
    À mà chuyện của Lem còn không "oanh liệt" bằng chuyện của mình, có lần mình thấy một cái note, trong đó có chữ "trí thức" mình hỏi bạn ấy là "tri thức" hay "trí thức" ( bởi vì nếu dùng chữ trí thức thì mình sẽ cmt khác tri thức) thì bạn ấy hỏi lại "sao k dùng font Tiếng Việt?. Mình mới nói là mình vẫn dùng nhưng k hiểu bạn dùng với nghĩa nào vì tri thức là ....còn trí thức là.... Ngay lập tức, bạn ấy xóa cmt và block mình cái bốp. Hahhaha, chả hiểu tại sao? nghe nói bạn ấy đang sống ở một nơi nổi tiếng "văn minh" nhất quả đất!

    Trả lờiXóa
  15. @uyenvan: chuyện của chị choáng quá, kakaka.

    Trả lờiXóa
  16. @uyenvan: những người như vậy cực kì khó hoà nhập với cộng đồng vì chủ nghĩa vị kỉ cao quá hiii

    Trả lờiXóa
  17. mul mà...lâu lâu dính chưởng là thường chị ui

    Trả lờiXóa
  18. hihi, em sống đơn giản thực tế lắm.Đến sinh nhật cũng có thể chả cần hoa , phí tiền.Nếu sống vui thì ngày nào cũng là sinh nhật lễ lạt, vậy thôi chị ơi :)

    Trả lờiXóa
  19. huhu, hai bác đều là người em quí cả , mà sao cứ ...trục trặc thế .Chuyejn nho nhỏ thôi mà :)

    Trả lờiXóa
  20. Hay , nghĩ thế mà vui bạn nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  21. Thì mình tò mò đi hỏi cũng chả mấy ai biết , mà có biết là do đọc mạng thấy ở nhà tưng bừng quá keke

    Trả lờiXóa
  22. Dồi , nịch sự thía nà tốt lém :D

    Trả lờiXóa
  23. Không nên tức giận mau già lém á :D

    Trả lờiXóa
  24. khong cứ sống nơi văn minh là mình được văn minh đâu chị.Bác ấy có lẽ mới bị ...mất việc nên khó ở :D

    Trả lờiXóa
  25. Hehe , nhờ thế chị tiến bộ thêm là học được cách block keke

    Trả lờiXóa
  26. Vui đi hai bác ơi , chiện nhỏ như con thỏ mờ :)

    Trả lờiXóa
  27. trên mul có nhiều người dễ bị kích động lắm :D

    Trả lờiXóa
  28. Và thế là mãi mãi sống với hai chữ "trí thức"(!) của mình! hahhaa

    Trả lờiXóa
  29. Chị thì không bao giờ quan trọng cái chuyện ngày nào dành cho người Phụ nữ . Thành ra, đúng là tội nghiệp cho em NN của chị .Đừng buồn , em gái .

    Trả lờiXóa
  30. Có lẽ chị ghét nhất ở con gái là cái tính chỏng lỏn chao chát :D

    Trả lờiXóa
  31. em cũng chả quan trọng lễ tết gì.Cảm ơn chị ,tội gì mà buồn chiện vớ vỉn thế , nhể :D

    Trả lờiXóa
  32. em cũng ghét, gặp mấy người đó em ko thèm nói lại luôn

    Trả lờiXóa
  33. Hèm , nói xong chột dạ, khéo mà nhiều năm trước chị cũng thế ấy chứ :))

    Trả lờiXóa
  34. tuổi trẻ hiếu thắng hả chị?:))

    Trả lờiXóa
  35. đùa thế thôi , nhưng đúng là thời trẻ , chị cũng hay ...nghĩ gì nói nấy lắm. .Gio biết ...im rồi em ạ.Cho dù mình có nói đúng nói thật thì cũng không phải ai cũng chịu tiếp thu đâu .Nhiều người luôn luôn ...đúng lắm á :))

    Trả lờiXóa