Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Uớc mơ nuớc nôi tràn trề

Hồi xưa nhà mình ở một phố cổ .Nhà hình ống chạy dài phố nọ cổng sau quay ra phố kia.Truớc là của một chủ , sau nhà nuớc láy chia cho ba hộ dân.Nhà mình sống trên căn gác xép phía trên , chật chội nóng nực với mái tôn cơi nới, đâu như hơn chục mét vuông với 5 nhân mạng.
Mình đã nói rồi ,cái khốn khó thời bao cấp ai cũng như ai, chả nói làm gì.Mà nhà mình khốn khổ muôn phần vì cái ...tình làng nghĩa  xóm kìa.
Đây chỉ là chuyện nhỏ nhặt nhất.Ba hộ chung một đuờng ống nuớc.Những năm tám mấy  đó Hà Nội  thiếu nuớc vô cùng, hàng ngày họ bơm cho vài tiếng.Nếu mà bíết điều nhìn nhau thì chắc cũng tạm đủ.Nhưng , không hiểu làm sao mà hai hộ hàng xóm kia cứ nhát định hành xử y chang nhau  , là họ mở vòi vào xô chậu rồi cứ thế để chảy tràn trề xuống sân.Xin nói kĩ hơn là nhà mình cuối đuờng ống, chỗ thấp nhất, nên ....khốn nạn thân mình, tòan phải liều mạng cùi , trèo từ sân thuợng xuống mái nhà tắm , rồi bám víu vào tuờng , tuột cho khéo xuống sân đầy rêu phủ, len lén như ...con ăn cắp khóa cái vòi lại để mong hóng chút nuớc dùng kẻo sắp chiều mẹ về cơm nuớc .Ấy thế  mà rồi , cứ thò lên chạy xuống mảnh sân sau   hứng đuợc tí teo là rồi lại tịt.  Chạy lên nhà ngó xuống  lại thấy ... nuớc nhà nguời ta đang tiếp tục tràn trề xuống rãnh cống thải ...
Sau này, mình vẫn thường thấy  những vị  vì hám lợi mà chơi không đẹp.Chuyện ấy còn hiểu  đuợc.Mà mình mãi chả hiểu lí do , làm sao mà chị  hàng xóm quí hóa kia, lại nỡ chơi ác với nhà mình đến thế, họ đuợc cái gì đâu ?!.Cái nhà tầng duới thì mình đã hiểu, họ muốn bằng mọi giá o ép hòng buộc nhà mình phải bán nhà giá rẻ cho họ  đi chỗ khác mà sống.Còn cái nhà kia, chị ấy thậm chí còn là bạn học với anh trai mình(dạo ấy đã đi xa ), tại sao chị làm thế, mà chị còn là sinh viên học rát giỏi nữa kìa ? Tận bây giờ vẫn chả nghĩ ra câu trả lời.Gía mà đuợc gặp lại chị ấy, nhát định mình sẽ hỏi , tại sao ?

11 nhận xét:

  1. Giật tít này hi vọng đông view :D

    Trả lờiXóa
  2. Ôi chao , từ những vài chục năm ấy mà đã sống với nhau như vậy , giờ thì còn thắc mắc làm gì chứ :(

    Trả lờiXóa
  3. ùm, vì cái chuyện sông Mê Công bên nhà anh mà em lại nhớ ra chuyện mình đấy ạ.Đen tối!

    Trả lờiXóa
  4. " ước mơ nước nôi tràn trề "

    Hết hồn ! hứ !

    Hí hí hí ; - )))))

    Trả lờiXóa
  5. Ơ . . .Ơ . . . Ơ
    Sao lại có người mang giày Ba Ta đi thẳng vào bụng mình vậy ta . Nguy hiểm quớ .

    Khà khà khà . : >DDDDDD

    Trả lờiXóa
  6. một thời' tầng đầu địa ngục'.

    Trả lờiXóa
  7. @cả nhà: lem bíet ơn cái tựa này lắm lắm.Không có nó còn lâu mới thấy mấy anh chị thăm lem kekeke

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn ghé chia sẻ.Mới chỉ là ..chuỵện nhỏ nhất thôi bạn ạ :(

    Trả lờiXóa