Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Thoáng chút ngậm ngùi

Hồi tivi đưa cảnh hành hình Sát đam , mình quên tất những tội ác của ông ta , chỉ thấy trước mắt là cảnh một ông già cô đơn yếu đuối đang sắp phải ra đi theo cái cách không bình thường .

Rồi hôm kia khi nghe tin gã Phi bị bắn chết , mình đã rất vui.Khi xem clip , mình còn thấy gã ấy thật hèn. Chính ra phải tự tử đi chứ ai lại xin đừng  bắn tôi bao giờ , nhục quá .

Thế rồi đến tối , lại chiếu lại cảnh ấy , tự dưng , mình  như khác hẳn đi.Mình lại có cảm giác thương cảm  như với Sát đam hôm nào.Mình không nhớ đén những tội ác man rợ tột cùng của lão  nữa , mà mình chỉ thấy ...một con người ..già cả ốm yếu sợ hãi run rẩy bị xô đẩy bởi đám đông căm thù ngập ngụa , những tiếng hò hét man rợ ...Thấy lòng mình ...chùng xuống .

Ôi , giá mà  trước khi thẳng  tay đàn áp tàn sát  con người ,  mấy ông ấy  biết nghĩ ai ai cũng là da là thịt , cũng biết đau đớn ,sợ hãi ...thì ...

Than ôi !!!

39 nhận xét:

  1. Hình như trái tim PN thường thế ... Trước cái chết của một người tự dưng ta quên cái ác họ đã từng làm ... Lem ạ Chị cũng thế

    Trả lờiXóa
  2. vâng , em cũng giống chị.Xem phim chiến tranh cũng thế, bên nào chết cũng thấy thương ...Ví như đọc những vụ tưới xăng tạt a xít ...em rất hay còm nhảm đòi thi hành luật mắt trả mắt của đạo hồi...nhưng thật là ...nhảm nhí thôi .Chứ là con người cả mà tàn bạo với nhau ...đau tim lắm ý

    Trả lờiXóa
  3. Chị cũng ... thấy nao lòng . ( Ám ảnh quá ! Hic!)

    Trả lờiXóa
  4. em còn chả dám xem thêm , nhìn ánh mắt vẻ mặt thất thần ấy ...muốn chảy nước mắt luôn :(

    Trả lờiXóa
  5. Cái chết làm cho con người ta cố tìm một chút ưu điểm về họ !

    Trả lờiXóa
  6. ưu điểm quái gì,chỉ thấy ...một con người sắp bị giết thui à :(

    Trả lờiXóa
  7. nghĩ,ông già ấy 69 tuổi,cũng thương nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. PN thì khi thấy một người gây tội ác bị chết ...mình thấy tội tội ..cố tìm ở nơi người ấy có một chút gì khá hơn .....để họ dễ nhắm mắt !

    Trả lờiXóa
  9. Những hình ảnh và clip về những phút cuối cùng của Gaddafi lan truyền khắp thế giới nên ai cũng có thể xem. Nhưng những hình ảnh lúc tháng Hai 2011 ông ta ra lệnh cho thiết giáp, xe tăng cán banh xác người dân vô tội và những lệnh tàn sát nhân dân của ông ta thì chúng ta không thấy.

    Còn nhớ sự kiện 15 tháng Hai năm 2011 đã dẫn đến cuộc nổi dậy của toàn dân Lybia là gì không? Và lúc đó ông Gaddafi đã nói gì? Ông ta nói: "Quân đội của tôi thách thức mọi cuộc nổi dậy. Nếu Liên Hiệp Quốc và khối NATO can thiệp vào chuyện nội bộ của Lybia thì tôi sẽ cho cả thế giới chứng kiến một cuộc chiến tranh Việt Nam lần thứ hai!".

    Lúc đó ông ta tuyên bố quá hùng hồn, phải không!

    Trả lờiXóa
  10. Anh xem hình ảnh và clip về những phút cuối cùng của ông Gaddafi anh cũng ớn và cũng chạnh lòng. Nhưng đó là sự chạnh lòng trước Một Con Người, trước Một Sinh Linh của Thượng Đế. Nhưng còn ông Gaddafi có chạnh lòng khi ra lệnh hạ sát hàng vạn người dân Lybia hay không, ông ta có xem người dân là Con Người hay không hay ông ta xem nhân dân chỉ là chó, là súc vật và người dân Lybia không phải là những sinh linh của Thượng Đế.

    Thôi thì ông ấy gieo hạt nào thì đành phải nhận lấy quả ấy vậy NN ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Him ác thì ác thiệt mọi người không chịu nổi cái ác của him mới đứng lên chống trả nhưng cuối cùng chính họ cũng tàn nhẫn ác không thua gì him :) . Đến giờ họ còn muốn đuổi tận giết tuyệt sát hại luôn cả vợ con him . Tuy rằng vợ con him đã được 1 nước nhân đạo cho định cư . Nhưng giờ họ dùng áp lực bắt phải trã về cho họ xử tội mới ghê . Về là có nước chết
    Cho nên cuộc đời của Ckim hồi nào đến giờ ai đối với Ckim như thế nào thì Ckim không bao giờ đối lại với họ như vậy . Ckim để tự lương tâm họ phán quyết

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng em e rằng họ chẳng có lương tâm đâu :(

    Trả lờiXóa
  13. Có chứ nếu còn là con người .Nhưng cái gì cũng có trường hợp ngoại lệ . Mình không cần xử họ . Trời sẽ xử họ . Công lý xử họ .
    Hôm qua Ckim xem tivi đài Mỹ có 1 bà già 76 tuổi .Bà ta giết chồng cách nay 41 năm . Vụ án đó người ta không tìm ra manh mối . Nhưng người ta vẫn tiếp tục điều tra theo dõi . Nay người ta đã có đủ bằng chứng để buộc tội bà ta giết chồng . Giờ người ta đã bắt bà ta từ tiểu bang khác mang về Houston để xử bà ta đang trong tù với bình dưỡng khí oxygen vì bà ta giờ quá già và bịnh hoạn . Cho nên cái gì cũng sẽ phải trã giá không sớm thì muộn . Ckim tin vào điều đó

    Trả lờiXóa
  14. Vì lúc ấy ông ta có ... đồng minh này ủng hộ ông ta :)
    Tuyên bố quá hùng hồn, thật khác 180 với yêu cầu :" Đừng bắn"
    Dù sao cũng có chút chạnh lòng ... thương xót (cho một kiếp người từng oanh oanh liệt liệt mà rồi nay đã phải ... chết dữ dằn như vậy)

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là nhân quả nhã tiền, Nhóc Nhí nhỉ
    .
    Phản ứng của Nhóc Nhí lúc mới nghe tin Gađafi bị giết cũng như khi đã bình tâm minh chứng cho chữ "nhân" dùng để chỉ con người.

    Phản ứng đầu tiên theo dựa theo công lý con người phàm, phản ứng sau là phản ứng theo TÂM của người có lòng nhân đạo, biết thương cho 1 kiếp người dù tội lỗi đến đâu.

    Chúc mừng Nhóc Nhí chưa bị chai cứng vì những hành động vô nhân của ông ta khi ông ta say sữa quyền lực.

    Trả lờiXóa
  16. Khi nói đến thời cuộc chính trị và quân sự thì không nên bàn theo hướng đạo đức học để xem đâu là lương tâm và đâu là vô lương tâm.

    Nếu gia đình CKIM hoặc gia đình NN bị xe thiết giáp càn lên nghiền banh xác dưới xích xe tăng, nếu con cháu hoặc chồng, cha, mẹ CKim và NN bị lính của Gaddafi bắn chết khi đang đi trên phố rồi bị chặt đầu bêu giữa chợ giữa phố hay bị lôi xềnh sệt trên đường thì lúc đó mới hiểu ra, chứ nếu không thì "Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ".

    Tại sao không đặt câu hỏi nhân dân Lybia tại sao lại hận thù chế độ Gaddafi đến mức đó mà lại nhìn ảnh của ông ta khi chết mà thương xót cho ông ta. Nếu khi ông ta còn sống và có ai đề nghị CKim hay NN sang Lybia định cư thì Ckim và NN có dám hay không!

    Trả lờiXóa
  17. Nói tới thời sự chính trị thì nên có cái nhìn phổ quát với kiến thức tương đối và phải cập nhật thông tin liên tục từ nhiều nguồn.

    Về cái chết của ông Gaddafi thì:

    1- Chắc chắn ông ấy bị nhân dân Lybia căm ghét và cả căm sợ (vừa sợ vừa căm ghét vì đại đa số dân Lybia là nạn nhân của chế độ đó). Vì thế nên khi bắt được ông ta, chỉ cần mỗi người đạp ông ta một cái cho hả giận thì sau hàng ngàn cú đạp, ông ta cũng đủ chết ngắc!

    2- Riêng về viên đạn bắn vào yết hầu của ông Gadafi thì hiện nay đã có một tổ điều tra xem ai đã bắn ông Gaddafi vì chính phát súng này đã dẫn đến cái chết mau chóng hơn của ông Gaddafi. Người ta sẽ điều tra, nếu một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân nào đó đã dùng súng bắn vào yết hầu của ông Gaddafi thì cá nhân hoặc nhóm người đó sẽ bị khép vào tội "tội phạm chiến tranh" vì khi đó ông Gaddafi không hề còn có sức kháng cự, trên người ông ta đã có nhiều vết thương do bị đấm bị đạp. Thêm vào đó nữa, là ông ta đã van xin "Xin đừng bắn! Xin đừng bắn!"... Một người đang trong tình trạng như thế mà bị hạ sát thì người hạ sát sẽ là tội phạm chiến tranh.

    Nói chuyện thời sự và chính trị cần phải biết thông tin từ nhiều nguồn và nhất là MUỐN BÀN VỀ CHÍNH TRỊ THÌ TRƯỚC TIÊN ANH, CHỊ PHẢI HIỂU THẾ NÀO LÀ CHÍNH TRỊ.

    Chứ bàn về chính trị chỉ thuần bằng cảm tính cá nhân thì chết cả lũ!

    Riêng anh, anh nghĩ có khi tên bao chúa độc tài Gaddafi bị bắn chết như thế mà lại nhẹ nhàng hơn là để hàng ngàn người dân ào vào người đấm, kẻ đạp, người chém, kẻ đâm thì ông ta càng chết khổ sở hơn và cái chết còn đau đớn nhục nhã hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  18. Lúc làm đâu ai nghĩ tới hậu quả đâu..khoái chí mà..lúc mình bị mới sợ

    Trả lờiXóa
  19. e xem hình thôi, ko dám xem video, thấy máu me ớn quá

    Trả lờiXóa
  20. À , còm của em là em nói mấy ông ác nhân kia thì làm gi có lương tâm ấy.Chứ em k lên án lực lượng nổi dậy đâu.Ông ấy chết thế sao đủ đền mạng cho bao nhiêu con người chứ :((

    Trả lờiXóa
  21. hehe, là đám phụ lữ bọn em cảm thấy thế lào thì kể dư là thế thôi mà

    Trả lờiXóa
  22. Em cũng nghĩ là nên đưa ra xét xử như ông kia , nhưng ...họ căm thù chất ngất rồi thì cũng chả có gì lạ .Mình ông ấy giết bao người rồi ,vẫn... nhẹ . hic

    Trả lờiXóa
  23. tuy rằng không ai khỏi chạnh lòng khi chứng kiến một con người khi bị dồn vào đường cùng của sự chết, nhưng hãy nghĩ đến nguyên nhân & mức độ căm phẩn vì sao họ ra nông nổi như thế ! Nghĩ mà xem, Pôn Pốt , Saddam, Bin Ladin, và rồi ông này .., những tội nhân tàn bạo của nhân loại , đã gây ra biết bao thảm cảnh kinh hoàng tột cùng vô lương... Cái chết của họ, dù dưới bất cứ hình thức nào, cũng không đủ đền bù cho nỗi đau của nạn nhân ...

    Lam đồng ý hoàn toàn với cách nhìn của anh Zip !

    Trả lờiXóa
  24. Tui cũng rứa đọ .Vừa lê la bên đó dìa :)

    Trả lờiXóa
  25. chiều này mềnh ngủ trưa nhiều, giờ mắt ráo hoảnh ! chửn bị đi khò, kô dám tìm coi video hoặc hình ông này bị trảm, sợ rằng sẽ bị ám ảnh không ngủ được . Dạo này mình sợ & chán đọc tin tức, toàn tin động trời, đọc càng đau đầu :(

    cuối tuần dung dăng dung dẻ vui nha nàng! :) khò .....

    Trả lờiXóa
  26. hà hà , xơi chả được thì bà tha cho ...làm phước :))

    Trả lờiXóa