Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Từ thiện

Nhớ hồi lâu lâu tám về chiện từ thiện bên nhà em gái nào , có một bạn còm bảo muốn làm lắm nhưng kẹt chưa có tiền.Em gái kia trả lời cực kì dễ thương thế này .Rằng làm từ thiện không cứ cứ phải là tiền.Những ngày nghỉ bạn bơt thì giờ đến các chùa làm công quả, hay đến trại mồ côi dưỡng lão chăm sóc trẻ em người già ở đó, thấy có việc gì làm được thì làm...thay tã tắm rửa cho các bé...cũng là làm việc thiện...Mình thật là cảm động và yêu quí nhỏ đó quá .Mà thế nào lại quên mất tên blog của em , thật là tiếc .

 

 Đúng như vậy , chỉ cần có tấm lòng , ta có thể có nhiều cách để sẻ chia .Và được chia sẻ với những người khốn khổ ta nhận về niềm an ủi xiết bao .

 Mong có thật nhiều bạn trẻ suy nghĩ được như em gái kia để chúng ta cùng thấy đời còn dễ thương .

22 nhận xét:

  1. lặn kỹ quá nha. Khánh Lam khỏe không?

    Trả lờiXóa
  2. Chị làm "từ thiện " bằng cách mà chị không hề nghĩ rằng từ thiện .Đó là thỉnh thoảng chở gạo đến Bệnh viện Ung Bướu , tặng tiền cho bếp ăn bệnh viện Nhi , giúp đỡ những người nghèo khó xung quanh mình được biết ...rất bình thường , và không cói đó là "từ thiện " mà chỉ như một sự sẻ chia .

    Trả lờiXóa
  3. Tham gia hoạt động từ thiện là tốt nhưng trước khi từ thiện với người ngoài thì nên từ và thiện với người nhà. Những người làm từ thiện xuất phát từ lòng nhân thì không gióng trống khua chiêng. Thiển ý UV thấy vậy!:)

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ cần xuất phát từ cái tâm thì có rất nhiều cách để làm từ thiện :)

    Trả lờiXóa
  5. Trước khi từ thiện với người thì từ thiện với... chính mình.
    Sống vị tha, yêu thương mọi người... để không làm khổ chính mình. Ha?
    :-)

    Trả lờiXóa
  6. Chính xác là vậy chị à. Từ thiện không nhất thiết phải đợi có tiền mới làm được.
    Viết bài nì lên đã là từ thiện rồi :))

    Trả lờiXóa
  7. Bên đây tụi trẻ được dạy trong trường , chúng thường có những buổi đến chia sẻ trong trại trẻ mồ côi và viện dưỡng lão ....Mình rất thích nghe con trai kể lại những buổi gặp gỡ ấy của nó :)

    Trả lờiXóa
  8. Thiện với người nhà là đương nhiên rồi.Nhưng đôi khi em nghĩ ,thay vì cho con hay cháu mình một cái phôn, hay đồ dùng gì đó xịn hơn , ...ta nên để chúng xài bình dân thôi mà dành chút chia sẻ với người khốn khổ thì tốt hơn .Em hay dậy con trai em như thế và thanh niên luôn nhất trí :)

    Trả lờiXóa
  9. Anh nói hay lắm ,đúng là thế rồi mà thực hiện khó lắm đó :))

    Trả lờiXóa
  10. Lại khen chị rồi , nghĩ gì viết nấy thui em :)

    Trả lờiXóa
  11. Có nhiều người cũng có lòng thích làm từ thiện lắm !...nhưng đợi kha khá tiền một chút !....nhưng nếu thực tâm mà có lòng dù tiền ít thì san sẽ ít ....ấy cũng là tấm lòng của mình chứ đợi chi giàu có mới làm từ thiện !....con người ta ..thường lòng tham ko đáy ...biết sao cho đủ biết sao cho thừa !

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi khi mình làm được 1 việc gì cho người khác với sự vô tư không toan tính thì chính mình là người được hạnh phúc chứ không phải là ai khác.

    Trả lờiXóa