Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

NẾU NGƯỜI MẸ KHÔNG HẠNH PHÚC THÌ CẢ GIA ĐÌNH KHÔNG AI HẠNH PHÚC (rinh trên mạng bài viết của Trang Hạ)

ĐÀN BÀ BIẾT YÊU MÌNH THÌ MỚI BIÊT YÊU CHỒNG
Hình như trước khi nghĩ đến việc yêu chồng, đàn bà phải khổ sở tìm được cách yêu lấy chính bản thân mình trước đã. Nếu không, tất cả hạnh phúc chỉ là cái vỏ bề ngoài cho những ấm ức bên trong. Cho dù có người bảo, đàn bà càng biết giấu tâm trạng của mình càng dễ hạnh phúc!


1. Đến nhà bạn mừng tân gia, thấy ngôi nhà đẹp được treo ngay ngắn trên cửa ra vào một tấm biển: “If mama ain't happy, ain't nobody happy!”  (Nếu người mẹ chẳng hạnh phúc, thì cả gia đình không ai hạnh phúc!)


Bạn nói, với ông chồng đãng trí và thường quên xem đồng hồ mỗi khi nhậu nhẹt với bạn bè, cái khẩu hiệu này không phải chỉ là một câu châm ngôn. Nó còn là lời cảnh báo rất nghiêm khắc, rằng, đức ông chồng đáng kính có biết, người vợ chính là tâm trạng của gia đình hay không?


Nếu người chồng có tiền thì cả gia đình sẽ sung túc no ấm. Nhưng người vợ vui vẻ mới tạo nên một gia đình hạnh phúc đầm ấm. Và hỡi những ông chồng bù khú bia bọt những buổi chiều tan sở, một người phụ nữ tan sở phải vội vàng về đón con, lo cơm nước giặt giũ, ngồi chờ một mình bên mâm cơm nguội ngắt, liệu sẽ mang lại tâm trạng nào cho gia đình bé mọn này?


2. Chắc chắn có một lý do khiến một người con gái từ chối khi người yêu mời vào quán đắt tiền; Cũng là lý do khiến người vợ trẻ cặm cụi lau chùi nhà cửa bóng như gương, là từng chiếc áo phẳng phiu buổi sáng dù buổi chiều người chồng trẻ quen thói bừa bộn và vô tâm, chỉ biết vứt đồ mỗi nơi một cái; Cũng là thứ khiến người đàn bà thường phải vờ “lên đỉnh” trong những cuộc yêu quen thuộc trên chiếc giường cũ kỹ. Đến mức độ, có những người vợ đói sex ngay trong cuộc hôn nhân tưởng như mỹ mãn.


Tất cả chỉ bởi, chúng ta đã quá quan tâm tới cảm xúc của anh ấy! Mà quên mất hoặc hy sinh cảm xúc của chính chúng ta!


Miễn cưỡng không từ chối chồng khi anh ấy đòi hỏi. Bực bội khi chồng làm gì không vừa ý, nhưng lại không đủ can đảm nói huỵch toẹt ra trước mặt chồng, chỉ dám đá thúng đụng nia. Phàn nàn chồng lười việc nhà, nhưng nếu khách khứa đến thấy chồng đang rửa bát, thì người vợ lại cảm thấy xấu hổ ngại ngần! Rất nhiều những tâm trạng trái ngược đã chi phối người vợ của gia đình. Và tâm trạng của người vợ đã khiến gia đình lúc ấm lúc lạnh.


3. Có những người phụ nữ, dù lấy ai làm chồng cũng than thở, hối hận, cau có. Lấy người chồng giàu có như thể cưới cái tivi, cưới ngôi biệt thự. Lấy được người chồng đẹp trai thì suốt ngày lo đánh ghen. Lấy được người mình yêu thì sau lại quay ra cãi vã, dằn vặt nhau vì tiền, so đo với chồng hàng xóm.


Và có những người phụ nữ, lấy ai làm chồng cũng dựng nên một gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ không đổ mọi lý do lên đầu chồng, không đòi chồng phải làm cho mình hạnh phúc trước, hoặc không bị những thứ vụn vặt trong cuộc sống thường ngày làm mất tâm trạng lạc quan, vui vẻ, sự tĩnh tại trong tâm hồn. Và không cần phải mang những mặt nạ hàng ngày, người phụ nữ nói lời thật, yêu thương đến mực và nói thật những cảm xúc cùng chồng, không giấu giếm.


Vậy, sau mỗi cánh cửa ngôi nhà, đều có một người phụ nữ đang túi bụi cơm nước con cái buổi chiều, đều đặn hàng ngày. Nhưng họ khác nhau chỉ ở những điều gì đang ẩn chứa trong tim mà thôi, là niềm vui sống hay là sự miễn cưỡng phải phép thành quán tính?


Chính tâm trạng khác nhau đó của những người vợ mới tạo nên vô số mái ấm có nhiệt kế hạnh phúc lên xuống khó lường đến thế trong thành phố.


21 nhận xét:

  1. "Và có những người phụ nữ, lấy ai làm chồng cũng dựng nên một gia đình hạnh phúc"
    Mềnh hem phải , và cũng hem thích là người phụ lữ dư lày đâu ạ:)))
    Dưng mềnh chính là người phụ lữ dưới lày lày :D
    " không cần phải mang những mặt nạ hàng ngày, người phụ nữ nói lời thật, yêu thương đến mực và nói thật những cảm xúc cùng chồng, không giấu giếm."

    Trả lờiXóa
  2. Và không cần phải mang những mặt nạ hàng ngày, người phụ nữ nói lời thật, yêu thương đến mực và nói thật những cảm xúc cùng chồng, không giấu giếm.
    em là con mẹ này đây, sau khi làm vợ 5 năm thì em trở thành con mụ như này.

    Trả lờiXóa
  3. Cái chính mụ hạnh phúc vì có một giai chịu khó lắng nghe tất cả những lời chân thật nhưng có cả khó nghe của mụ :-))))))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  4. hehe, chị thì ...khi mới quen đã là con mẹ nầy roài:D
    Ý quên , thiếu vụ , yêu thương đến mực kekeke

    Trả lờiXóa
  5. Có mà ...dám không nghe tui á :)))))))

    Trả lờiXóa
  6. Sự cưỡng bức ngọt ngào :-))))))))))) thôi tôi sở lượn đây, hôm nay tung tè sớm thế ? :-)))))))))

    Trả lờiXóa
  7. lại chồng chọt hử, tui tiếc là hem có thì giờ sang nhổ cỏ mí mợ

    Trả lờiXóa
  8. Có lý !
    Muốn cứu người khác thì chính mình phải biết bơi , phải không em?

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có người PN này mới đem đến hạnh phúc thật sự cho mỗi gia đình...

    Trả lờiXóa
  10. đàn ông xây nhà , đàn bà xây tổ ấm ...đơn giản thế thôi :)

    Trả lờiXóa
  11. hihi, em boi tot lam ma van chua biet cach cuu nguoi dau chi oi :D

    Trả lờiXóa
  12. Lao oi , lao danh loi nay cho... Trang Ha , chu Lem ...nhieu tinh xau, gay kho chiu lam ...con lau moi tien bo duoc lao a.Cam on lao chia se voi em nhen :)

    Trả lờiXóa
  13. Nhung em nghi , mot minh dan ba thi cung cha lam am duoc dau chi a.Phai cung nhau co :D

    Trả lờiXóa
  14. Chị ơi , yêu thương hết mực ,chứ đâu phải ...đến mực nhỉ? em đúng hay TRang Hạ viết đúng há chị?

    Trả lờiXóa
  15. thì rất cần phụ nữ mà, D cũng đang dần dần thành phụ nữ đây

    Trả lờiXóa
  16. thì đang dần đần mềm rịu hết mực, nhũn nhặn hết ý đóa mờ

    Trả lờiXóa
  17. tổ muốn ấm cũng phải là do hai bên , làm sao do mình chúng ta được chớ :)

    Trả lờiXóa
  18. Hạnh phúc là khi đã bắt đầu cuộc song hành thì người ta cùng nhìn về một hướng chứ không nhìn vào nhau,muốn thay đổi nhau cho hợp ý mình.Dĩ nhiên nói ra thì đơn giản nhưng mấy ai có thể biến thành thực tiễn và như thế không có ai là bất hạnh trong hôn nhân nếu ai cũng biết phải làm gì cho hợp tình,hợp lý.

    Trả lờiXóa
  19. @tungleomax: Cảm ơn bạn ghé nhà chia sẻ.Hạnh phúc ví đơn giản như một cái cây , hàng ngày cả hai người cùng phải tưới tắm nó :))

    Trả lờiXóa