Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

NÊN CHĂNG ÁN TỬ?!

Thấy bảo nhà mình đã có thuốc độc để thi hành án tử hình  ....Cứ thấy ...sao sao ấy!
Đành rằng trước nay nghe những vụ tàn độc kinh hoàng, hiếp giết trẻ thơ, tạt a xít , thiêu vợ thiêu con... ,tôi hay ..nhảy dựng khỏi ghế bật chửi thề   , vừa thốt khỏi miệng giật mình tự thấy mình cũng như ..hóa thú :(.
Chắc nhiều người chứ chả riêng gì  tôi phải nhiều lần  ước ao... giết chúng lập tức , rồi thì  ...luật Hồi giáo đâu   mắt trả mắt đi !Eo, lại nhớ tới những tấm hình treo cổ tội phạm lủng lẳng ngoài quảng trường,  rồi  cảnh  đám đông nhao nhao   ném đá tử tội.Man rợ  quá chừng chừng!

Bình tâm mà  ngẫm lại sẽ thấy cho dù có là thằng Luyện sát thủ máu lạnh , cũng chả nên ...giết nó.Nhắc tới thằng đó  rợn người khi nhớ cái hình nó trong tù mà lại  béo trắng( mất tính người chẳng gợn  chút nghĩ suy) cười lạnh lẽo trong phòng  xử .Kinh khủng!.Ác quỉ  hiện hình!!!
Hồi lâu  có tới hai lần tôi đọc được 2 vụ án , một người bố, một người mẹ già ( toàn người Nam cả ), trước tòa xin tha án tử cho kẻ đã  xuống tay rất man rợ  với chính con của họ.Tôi xem đi xem lại ...cảm phục không thốt nổi nên lời.Làm cách nào họ có thể từ bi đến thế chứ?!!! Lí do thật giản dị.Rằng họ  thương cho những ông bố bà mẹ kia , họ không muốn những người ấy lại cũng phải nhận nỗi đau mất con như họ đang phải chịu đựng .Đúng là từ bi như Phật !!!
Tôi hồi này  cũng  nghĩ .Tất cả những kẻ ác nhân ấy , thật ra cũng xứng đáng án tử lắm.Ác tàn bạo hơn thú dữ, loại áy chả hi vọng thay đổi được.Có thể là bản chất ,nhưng...  biết đâu chúng bị   .. điên thì sao.Vâng, có thể lắm chứ , trong một tích tắc chúng hóa điên.Bởi nếu còn  là con người thì ...thì làm sao man rợ đến thế được?! . Và ... mới trải qua nỗi đau mất một người cháu tuổi còn rất trẻ ,tôi càng thêm thấu hiểu.Dù thế nào thì  chúng   vẫn còn những người bố , những người mẹ, những ông bà...thân thích ruột thịt .Những người ấy hẳn phải đau đớn tột cùng nếu chúng bị tử hình(dù là đền tội thích đáng ).
Rồi ...cho dù chúng thật máu lạnh tàn ác vô song như quỉ dữ thì ...chúng vẫn mang cái hình hài của một con người.Nên chăng ta lại phải ...giết thêm một con người (dù chỉ là cái xác thân người)?! Ai mà muốn làm việc ấy ?!
Chưa kể là còn có người bị oan  khuất nữa ?!
Bởi  vậy nên tôi cứ nghĩ , có lẽ   thật là nên xóa án tử hình.Chỉ  cách ly chúng  vĩnh viễn khỏi xã hội mà thôi.
Nghĩ thì nghĩ vậy , chứ muốn thế thì phải là ở một xã hội thật là văn minh kìa. Thôi thì cũng cứ thả  vào đây   như  bao  điều viển vông  khác mà tôi hay ước ao !:(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét