Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

KHÔNG THỂ CÓ TÌNH BẠN GIỮA NAM VÀ NỮ ? (st)


Posted by Pon Ali

Mối quan hệ bạn bè giữa  những người khác phái được    tạo ra bởi  sự tôn trọng , đồng cảm  và  ngưỡng mộ, tuy nhiên, tình bạn giữa nam và nữ thường được nhìn với sự nghi hoặc, thậm chí thù hằn. Chúng ta thử tìm hiểu một số lý do đằng sau thái độ này.

Đầu tiên, khái niệm "bạn bè" được hiểu hoàn toàn khác nhau giữa nam và nữ. Loại tình bạn của phái yếu thường là mối quan hệ dựa trên sự tin cậy. Nó mở ra một bí mật rằng phụ nữ có xu hướng trút trái tim mình cho người khác, thích đưa ra các lời khuyên và tranh luận dài hơi về vô số chủ đề, trong khi tình bạn của đàn ông dựa trên hành động. Đàn ông ghét bị nói là yếu ớt hoặc không dứt khoát. Họ thích làm một điều gì đó thay vì nói về nó. Bạn có thường xuyên trông thấy một anh chàng tán gẫu với bạn bè hàng tiếng đồng hồ? Hoặc bạn có biết người đàn ông nào thích thảo luận về chuyến câu cá sắp tới?

Thứ hai, cả những quan niệm và những điều cấm kỵ đều ăn sâu vào tư tưởng của chúng ta. Chúng ta có thể hiểu và chấp nhận tình bạn giữa những người cùng giới. Ngược lại, quan hệ bạn bè giữa một người đàn ông và một người đàn bà khó có thể không gây ra nghi ngờ. Chúng ta chẳng thể làm gì để cải chính điều này, bởi theo  lối nghĩ thường  dạng tình bạn đó không tồn tại. Mặt khác, đến nay người ta vẫn chưa rõ tại sao chỉ   một số người đàn ông tìm kiếm tình bạn ở những người phụ nữ không thuộc nhóm của mình, trong khi phụ nữ dường như khá sẵn lòng chia sẻ quan niệm và tình cảm với đồng nghiệp nam và coi họ như bạn thực sự.

Tình huống này có thể hiểu được nếu xem xét đến vai trò của gia đình trên nửa bên kia của cán cân: Tình bạn có thể đem đến cho chúng ta thứ mà gia đình không thể mang lại.

Chẳng hạn, chúng ta có thể nói với bạn về những điều bí mật không thể trao đổi với vợ hoặc chồng. Một loạt những "chủ đề cấm kỵ" thường liên quan tới những hành vi không hay của chúng ta, những tâm sự thầm kín nhất và những nỗi lo lắng. Thật khó có thể hình dung một người đàn ông kể với vợ về cô gái khác đã khiến anh ta xao động. Song lại dễ bắt gặp một anh chàng đang thú nhận với bạn gái là   anh ta đã quẳng rất nhiều tiền vào trò chơi roulette đêm qua. Tương tự như vậy, phụ nữ thấy khó mà có thể nói với chồng rằng đời sống chăn gối của họ đã trở nên tồi tệ, cô ấy thà bị cô đơn một thời gian còn hơn.

Trong trường hợp này, tình bạn là một dạng lối thoát tốt cho cả nam lẫn nữ. Nó giúp xây dựng một dạng quan hệ khác nơi hai người có thể hiểu biết lẫn nhau, và "những người cực kỳ xa lạ" có thể đạt tới đỉnh cao của tình bạn thực thụ. Nó không xảy ra một cách tình cờ. Đàn ông có thể làm điều đó để đạt mục đích nhất định. Nhưng họ giữ bí mật với nhau trong khi làm điều này. Đàn ông thích chia sẻ những suy nghĩ thân tình nhất với người phụ nữ mà không phải lúc nào cũng là vợ mình.

"Luôn có sex ẩn nấp đâu đó đằng sau tình bạn giữa nam và nữ", Lilian Rubin, một nhà xã hội học phát biểu. "Tình cảm luyến ái trong tình bạn khiến cho nó đặc biệt hấp dẫn hoặc thậm chí rất gợi tình. Tuy nhiên, hầu hết đàn ông và đàn bà đồng ý rằng quan hệ thể xác gây đe dọa cho tình bạn của họ bởi sex tạo ra sự khao khát được sở hữu, mà điều này đi ngược lại với tình bạn tự nhiên". Một người bạn tốt có thể chuyển thành một người tình tệ hại. Cũng có những người đàn ông và đàn bà khéo léo giữ được mối thăng bằng giữa cảm giác tình dục và tình bạn, tuy nhiên hầu hết những người bạn khác giới này thích mọi thứ rạch ròi ra.

(theo Pravda)

7 nhận xét:

  1. Chị đem qua đăng bên nhà chị nha Lemlem ui!

    Trả lờiXóa
  2. Của lạ là tạ đường phèn mà ? Hay L...... lạ là cá tươi nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà bác Công tử còm chi ...nhảm quá sá!!!

    Trả lờiXóa
  4. Hihi, vui vì chị cũng thích !

    Trả lờiXóa
  5. Co thang ban cung vui ghe lam . No dem minh di an , di nhau , ngoi nghe no phat oang oang moi khi no nga nga say ... Khi minh can nho gi , no chay den ngay ... Khong giong nhu thang XA ... nho no no bao de tu tu anh lam :)))))

    Trả lờiXóa
  6. ừm,có được tình bạn đẹp vậy là một may mắn lớn trong đời ,nhờ:D

    Trả lờiXóa