Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

GÓC NHÌN RẤT QUÁI :D

Trong bữa  ăn anh vui vẻ kể chuyện con gái cưng.Mình thích  cô bé ấy, trắng trẻo duyên dáng   rất dễ thương. Và đặc biệt thông minh nhiều tài lẻ hay hay lắm,văn võ song toàn , đọat kha khá  giải thưởng...(kể mà ...xí ẻm được cho giai con nhà mình :D)
Anh kể gặp cô giáo dạy đàn , cô ấy phàn nàn rằng hồi này gái cưng nhà anh không để tâm vào đàn , vẫn trả bài đàn  cô   đều nhưng nghe  không có  hồn ...
Anh rối rít bảo tôi sẽ nhắc nhở cháu,cũng tại càng ngày con nhỏ  càng  ...say  vẽ quá chừng  , vẽ mọi lúc mọi nơi nên thành ra ...xao nhãng ...
Nào ngờ cô giáo đáp  ngay, kệ , anh đừng có cấm đoán cháu.Là tôi nói vậy thôi , chứ mà cháu nhà mình vẽ xuất sắc lắm,là niềm tự hào của trường  đó.Cháu thích gì thì phải khuyến khích, anh ạ.Cứ để cho trẻ  tự nhiên  phát triển ....
Anh... chẹp .Hạ giọng thì thầm  rất tếu khiến hai vợ chồng mình cười phá.
Nầy , phải mà cô giáo nhà ta thì...mầy có ..là bà  giời thì cũng không được coi thường môn cũa tao! nghe không ! :-)
Anh kết, đấy, cô giáo  hết lòng như thế đấy...Giáo dục   như thế hỏi còn gì hơn ?
..........
Mình tủm tỉm cười  nhớ chuyện của anh.
Anh cũng mở lớp dạy kèm cho lũ nhỏ .Anh   tận tâm tận lực  lắm.Mỗi lớp chỉ ba cháu để kèm cho chất lượng, rồi lại còn  những mong theo sát tâm tư nguyện vọng ,hướng dẫn  kĩ năng sống cho chúng nữa kìa...
Vừa rồi các cháu  thi đỗ vào  trường điểm  .Mẹ chúng đến nói với anh  muốn tiếp tục ép  chúng học thêm  hè.Anh...giãy nảy gạt phứt.Thôi thôi, đỗ đạt vậy   là ok.Hè phải để chúng vui chơi...Con trẻ  thì  phải có tuổi thơ !
............

Một  người tốt bụng và hồn nhiên  làm sao !
Nhớ một người quen  từng  bảo anh là người... không thành công.(?)
Mình lại  nghĩ rất  khác .Mình không xét đoán thành công qua kinh tế vật chất gì gì .Mình luôn  nhìn nhận  con   người ở góc nhìn ... rất quái! :-)
Nhà  mình rất thích cái  chất  cởi mở  hồn nhiên   ở anh   mà mình tin chắc   tự  anh ấy  chẳng   biết   đâu !  :-))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét