Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Nếu thêm một lần nữa thì mình phải làm sao ? (chiện nhà Lem gặp ...ma giờ mới kể , yếu tim chớ xem )

Hồi nhà mình chưa con cái chi, hai vợ chồng Lem chịu khó đi chơi đàn đúm bạn bè lắm nhá.Cơm nước xong xuôi còn tán ngang tán dọc ...túm lại là toàn khuya khoăt đêm hôm tầm 11 ,12 h đêm mới bò về.
Dạo ấy an ninh trật tự chắc tốt hơn bây giờ.Đường về vắng vẻ quanh co toàn rừng rú... nhưng tuyệt nhiên không phải lo nghĩ gì.
Thế rồi một đêm mùa đông, trời rét dữ dội ,gió lạnh ghê người luôn , trời đen kịt không có bóng nhà cửa gì đoạn ấy , xe đang bon bon từ xa thấy bóng một người đứng vẫy.Hai vợ chồng bảo nhau cho họ lên ,  khuya thế này làm gì còn ai qua nữa mà chờ, có mà chết cóng luôn .Nói xong dừng xe cho người ấy lên.Một ông già bạn ạ , cất giọng phều phào chào buổi tối đẹp ,chông mình hỏi ông đi đâu mà muộn thế, ông ấy bảo đi thăm bạn . Có thế thôi rồi im lặng suốt  quãngđường , chừng 3 4 cây số thì ông xin xuống. Xã dừng xe cho xuống  cũng nơi ruộng đất  không ,  le lói ánh đèn từ tít xa  .Ông ấy chào tạm biệt , mình cũng vui vẻ đáp lại chúc ngủ ngon  rồi đi tiếp.
Chuyện tưởng thế là xong.Không ngờ , sau đó chừng hai tháng.Cũng vẫn một đêm mùa đông nữa , trời vẫn rất lạnh .Hai vợ chồng lại đi qua đoạn đó, đang nghĩ bụng bảo nhau nếu gặp ông ấy lần nữa thì buồn cười nhỉ thì y rằng , lại thế thật .
Lại cho ông ấy lên , cũng vẫn quãng đường tối tăm ấy , không hề có đèn , không hề có nhà dân , đồng không mông quạnh .Tự nhiên lần này mình ớn lạnh hết người, thấy sợ hãi vô cùng.Mình còn chưa nghĩ đến ma, dạo ấy còn chưa biết xem phim ma nên  chỉ nghĩ , ơ nếu ông ấy là kẻ xấu , rồi dí dao vào chồng mình ngồi cạnh thì mình ....mình phải làm sao...
Nghĩ thế sợ hãi lục lọi trong xắc , tay run run thủ sẵn cái ...kéo cắt móng tay huhu..
Suốt chặng đường chả ai nói thêm gì, thấy căng thẳng quá chừng luôn.Thế rồi lại tới đoạn ông ấy xin xuống .
Thoát nạn, mình thở phào nhẹ nhõm với chồng , kể ra mình đã lo sợ thế nào.Xã bảo anh không sợ thế , nhưng cũng nghĩ lần nữa thì mình ...cạch đến già.Làm gì lại cứ vẫy ở chổ hẻo lánh thế chứ , cũng lạ ...
Chuyện quá lâu rồi tự nhiên hôm qua xem phim ma nhớ lại luôn.Thật là rùng rợn ghê.GIờ kẻ lại xã bảo không sợ là ma, chỉ sợ cướp thôi.Nhưng mình và thằng con thì cứ nghi hay là có ma thật . Mà ông ma thấy hai vợ chồng tội nghiệp mà  tha cho ...chứ đoạn đưuòng ấy thật là không hề có nhà cửa gì , ông ấy chui ở đâu ra chứ. Mà làm sao một ông cụ  già lại đi chơi xa , khuya khoắt thế được ...
Nghĩ sợ rùng cả mình . Rồi lòng tự hỏi lòng,minh vẫn không trả lời được là nếu bị một lần vẫy nữa đêm hôm thế , mình có đủ can đảm để ....bỏ đi không?!
Ừ , liệu mình có bỏ đi được không ??? nếu cũng đêm rét lạnh như thế ....

34 nhận xét:

  1. Tự dưng nghĩ sao hồi đấy , hay hôm nào đi lại con đường ấy , mình sẽ để ý tìm xem có ...bia mộ nào chỗ đó không nhỉ.Chuyện đã từng ấy năm , hay có vụ án mạng nào chỗ đó , hồn ông hiện lên mà mình không biết báo công an ...Lâu quá rồi.Mà thật là mình không tin có ma đâu.Nhưng khó giải thích lắm ấy , chuyện thật trăm phần trăm luôn cả nhà ạ .Sợ không :(

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện thật anh ạ , mà chả biết giải thích thế nào. Ghê thật ấy

    Trả lờiXóa
  3. Ôi đêm qua tôi tự dưng nhớ lại, thấy rét hết cả người mợ ạ , mãi mới ngủ được ý.Mà xã mình sáng nay cứ khăng khăng là người thôi...nhưng xã không trả lời được là sao trùng đến hai lần , và một ông già thều thào như thế thì đi đâu giờ ấy chứ ...

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đó là ma thì cũng là ma hiền đó em ơi ! Sao em không hỏi ông lão đi đâu về nửa đêm thế này. Bi giờ lại théc méc. Thiệt tình ! Chúc em gặp ông ấy một lần nữa nhen.

    Trả lờiXóa
  5. có anh ạ , ông bảo ông đi thăm bạn .Nhưng bạn ở đâu mà cứ thấy ...chỗ mông quạnh ...thế mới sợ chứ anh .Chuyện tới 18 năm rồi mà anh , nếu là người thì ông ấy cũng không còn đâu

    Trả lờiXóa
  6. Chị không tin có ma, nhưng vụ này thì ...hoang mang ghê

    Trả lờiXóa
  7. Ghê vậy? Mới xem xong fim ma- đọc nhợn người!

    Trả lờiXóa
  8. ahahhahaahh . Thì khi nào gặp lại sẽ biết thôi .

    Trả lờiXóa
  9. hihi, xem lắm phim vào rồi tưởng tượng :P

    Trả lờiXóa
  10. Nếu giờ mà mẹ Lem còn gặp lại ông thì chắc chắn ông là ma. :)

    Trả lờiXóa
  11. Ôi, xợ quá !
    Tối nay không dám đi từ cơ quan về nhà nữa ... đợi NN đi ngang, xin đi ké về nhà thôi, xợ quá !

    Trả lờiXóa
  12. tớ mà gặp vậy cũng nổi hết óc ác

    Trả lờiXóa
  13. Chắc chả phải ma . Nhưng mà nghe cũng thấy hơi . . . rùng mình

    Trả lờiXóa
  14. vâng , chả hiểu thế nào chị ạ

    Trả lờiXóa
  15. Lâu ròi em không có đi khuya nữa :)

    Trả lờiXóa
  16. Tui không tin có ma.Nhưng chuyện này trùng lặp quá khó giải thích nổi

    Trả lờiXóa
  17. Xã em còn chịu chả hiểu sao lại trùng thế

    Trả lờiXóa
  18. Thế cái ông cụ đó nhìn như thế nào hả bác? có giống người thật bình thường mình không hay là ....mắt không có tròng y như phim?kekekkek.....thế đoạn đường dài thế không ai nói với ai câu nào à? ôi, em nổi hết cả da gà:))

    Trả lờiXóa
  19. Nhưng đi xe hơi mà trong xe có hai người nhà mình cũng đỡ . Chứ người như thế , đêm như thế mà nhảy lên ngồi sau xe gắn máy thì mới kinh .

    Trả lờiXóa
  20. Cái lần thứ 3, người vẫy tay đi nhờ là Xe Dap Dia Hinh !

    Trả lờiXóa
  21. ôi dời ,đêm tối đen rét mướt , ông ấy mặc áo sột soạt đen sì như áo mưa đầu cổ chùm kín , chị ngồi sau chả thấy mặt mũi gì, xã chắc cũng nhập nhoạng thế mà :)

    Trả lờiXóa
  22. Đã xe đạp lại còn địa hình thì ...sờ pót cho khỏe nhá :)

    Trả lờiXóa
  23. em không kể sai đau , chuyện thật mà.Tự nhiên cũng đâm tin là có ma.Có điều ma thì cũng chỉ nhát ta sợ chứ chả làm hại được như phim dựng đâu ạ:)

    Trả lờiXóa