Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Xa hoa

Hôm trước hai vợ chồng mình cho con gái đi siêu thị.Không khí Noel tràn ngập làm con bé rất khoái chí...Mình thì vẫn như năm ngoái,dửng dưng chả thiết gì.Thậm chí tệ hơn xíu là thấy sợ quá thời gian.Đúng  là mỗi tuổi mỗi khác .
Lúc ra cửa để về thì nhóc nó quậy không chịu về cứ nán lại chơi chỗ  họ hay bày ô tô cả nhà ạ.Mọi lần chả sao, lần này là một cái xe nhãn Pơ dồ , màu trắng nhũ ,mõm bè bè như cái Phan tôm gì mà 30 tỉ đồng hôm nọ thấy báo đăng ấy,đít nó lại vểnh vểnh ... giá gần 40 nghìn eo .Chà , đến con... mù xe như Lem mà hem hiểu làm sao Lem cũng cứ bị hút vào đó ngó mãi.Công nhận , càng ngắm càng thấy đẹp lung linh phát ngợp .
Xã thấy  lạ quá ,tưởng vợ bắt đầu muốn ...hiểu biết hơn , chàng ta ra chỉ chỏ cho vợ nào thì máy mọt chấm sáu gì đấy, nghĩa là chạy được nhanh lắm ấy ,nào thì ghế sau ngả được ra làm giường cơ , eo ghê nhể ...Mình cứ đần ra ngắm ,đầu gật gù ,miệng ừ à , suy nghĩ vụt bay đi  tận đâu đâu...
Tối cơm nước xong.Khểnh chân lên ghế tám chuyện liên thiên.Mình cà khịa xã.Này, em đang nghĩ khéo mà ông Bin , ông Dốp,(xin bác Steve thứ  tội )rồi những ông chủ hãng xe xịn  dư kia ,rồi thì cả những chủ hãng thời trang Lui vui, Di o .... này nọ , xét ra lại là mang tội lớn với nhân dân (à quên , con người) ấy chứ nhỉ.
Xã gân cổ , em dở hơi à,sao mang tội chứ.Mình thủng thẳng , thì đấy , sao họ sản xuất những thứ quá ...xa hoa thế để làm gì nào? người thường cần gì những thứ ấy chứ? Nước  văn minh phát triển thì có một nhúm bé tí , còn lại là đang và chậm cả lượt , thậm chí còn ...chết đói đầy ra .  hụ hụ
Xã gõ đầu vợ lên giọng giảng giải rất nhiệt tình ... thế thì thế giới mới phát triển chứ., em nói như người hâm á , rằng thì là mà ..cái lọ cái chai ...Chờ xã nói chán mỏi miệng tạm nghỉ tiếp sức ngụm chè .Mình lại thủng thẳng.Em thấy em đúng.Xa hoa thế chả để... làm đếch gì.Chỉ kích thích lòng tham có sẵn trong mỗi người.Tự dưng từ lúc thấy cái xe ấy , em nghĩ ra như thế đấy.Rằng ở mấy nước sung sướng kia  thì các ông cứ  chăm chỉ là có nó...còn đa phần các chỗ lạc hậu khổ sở thì chỉ có cách là ....đạp đầu nhau mà sống , mà kiếm chác vơ vét..hụ hụ.Thế thì mấy ông kia chả là có tội thì gì nào.Không có những thứ kia , chắc gì người ta phải làm ác chứ
Đến đây xã ...hehe ...hiểu ý mụ vợ ,chán chả thèm đáp nữa .Chắc gã nhận ra từ nãy giờ bị ăn quả lừa hihi.
Chợt nhớ tới lần lâu lắm đọc nhạc sĩ Tuấn Khanh, anh ấy có viết đại loại thế này.Rằng tôi có một số người bạn thân, lúc khổ sở bần hàn thì mơ làm người tử tế nghĩa hiệp, đến khi có quyền lực trong tay ,  họ lập tức  trở thành những kẻ ...khốn nạn.Mình thấy thật đúng .Có lẽ, với con người việc  chế ngự  lòng tham là việc khó nhất thật .Cứ từ tham nho nhỏ dẫn đến tham to to ,rồi từ to to nhiều lần dẫn đến việc bán linh hồn cho quỉ dữ , chả mấy chốc.
Mà một người đang xấu thành tốt cực hiếm quí, song đang tốt mà biến sang xấu mới dễ làm sao.Bởi vậy, mình cứ nghĩ là nếu có Thiên đường thì rồi trên ấy cũng sẽ lại có quỉ dữ mà thôi, chắc chắn .
(Nghĩ gì viết nấy , không có ý đụng chạm đến Tôn giáo gì ,các bác đọc thông cảm cho em nhe .Cảm ơn mọi người chia sẻ với Lem.)

29 nhận xét:

  1. Vậy thì Lem về nước mình có mà quỉ dữ đầy ra đấy! Chưa là thiên đường mà đã khốn như thế. Mai này thành thiên đường chắc toàn là quỉ không thôi!
    Nói thế không đụng chạm gì cả, bởi thiên đường của tôn giáo là chấm dứt lòng tham. Còn thiên đường ảo XHCN là từ cái tham vọng vô đối của con người mà nên. Nói thế cũng đủ biết vì sao nhận định của NN là hoàn toàn chính xác. Cảm ơn NN về bài viết ngắn gọn, xúc tích nhưng phân tích, lý luận thì lại..... quá dễ thuơng!

    Trả lờiXóa
  2. 9 cung me xe lam
    Xe ji dep thi khoai ah
    Sai ji vua tui tien song thoai Mai thi ok

    Trả lờiXóa
  3. em đang mong được làm người tử tế nghĩa hiệp đây hehe

    Trả lờiXóa
  4. Ôi...đường với xá ở Dzịt lam như thế thì mua xe chạy nhanh chả bỏ bèn.:D..đề nghị dzợ chồng nhà Lem típ tục lạp xe lạp nhá...thế mà an toàn.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu Nhem quá, tâm tư làm sao.

    Trả lờiXóa
  6. Có truyện ngụ ngôn thế này..rằng thì là blah blah blah..thượng đế 1 hôm vén mây nhìn xuống cái nước dzịt lam mà rầu rầu phán với tả hữu rằng...khi xưa chỉ cho dzịt lam ngoi lên vài ngoe...thế mà giờ chúng nó đông kìn kịt thế kia thì thiên đàng làm sao mà đủ chổ cơ chứ?...Tả hữu thấy thế vội đáp: Bệ hạ khéo lo..dzân dzịt lam có truyền thống là đạp lên đầu nhau để ngoi lên...vì thế đứa này vừa ngoi lên là bị đứa kia đạp xuống thì chừng nào chúng nó mới lên thiên đàng được..thế! :-))

    Trả lờiXóa
  7. "...máy mọt chấm sáu gì đấy,"
    chấm sáu mà đòi chạy nhanh hehehh
    chí phải em ạ,lúc xưa chưa nghĩ ra tv,tủ lạnh máy tính,...các thứ thì hồi ấy chị thấy mọi người đơn giản hơn em ạ.Tầm khoảng những năm 7 mấy,chưa đói kém cũng chưa có dụng cụ gì xa hoa thì các cụ nhà chị tối nào cũng mỗi người 1 xe đạp đèo con cái rong ruổi trên đường ,hôm nào cũng đi xem phim ,đi giải trí đâu đó,chả cần phải dành tiền mua cái nọ sắm cái kia cho bằng thiên hạ.Chị thấy cứ như thế là hay nhất

    Trả lờiXóa
  8. Thì em cũng chỉ nghĩ tới Thiên đường của tôn giáo thì viết thế , chớ hổng nghĩ ra cái... thiên đường phẩy dư anh nói đâu á :D

    Trả lờiXóa
  9. Ù, vậy mà chị cứ nghĩ khéo chị tầm bậy tầm bạ quá rồi :)

    Trả lờiXóa
  10. ù, tui hình như ít khoái gì lém á. Xe cộ càng không màng .Thật .Để hôm nào tui vắt chưn lên chán tui kiểm xem nha :D

    Trả lờiXóa
  11. haha, Lem tui đến xe đạp cũng chả biết chuyển số để leo dốc nữa ấy :D

    Trả lờiXóa
  12. vâng , thế nhưng phải thêm tí thịt cá cho đủ chát con trẻ thì em mới đồng ý là hay nhất hehe.Thế sao chị, chấm sáu vẫn là vớ vỉn à, xe đắt thế cơ mà ?

    Trả lờiXóa
  13. ùm , truyện này tức cười nhể hihihi

    Trả lờiXóa
  14. Ờ VN mình giờ nhiều ngườ sống thừa thải, xa hoa lắm Lem ơi. 1 tổ phở cả triệu bạc họ còn ăn được... một cô chưn dài có vài tòa biệt thự và cuộc sống đế vương... thì thêm 1 chiếc xe như vậy cũng là chuyện nhỏ.

    Trả lờiXóa
  15. vâng , khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa chị nhỉ :(

    Trả lờiXóa
  16. ừ chị nghĩ phải mấy chấm mới chaỵ nhanh,hhihih,như xe nhà chị thì 2,4 đi chậm rề .Chắc xe thể thao thông số nó khác chăng ,chả biết:d
    Hồi năm 7 mấy chưa bị thiếu chất em ơi,lương cán bộ công nhân viên khá cao,hơn 30 đồng,mà gói xôi có 2 hào

    Trả lờiXóa
  17. Tui là cứ nghĩ gì viết náy áy mà, chả nắn nót gì đâu .Vầy là tui nghĩ ...hay , hử mợ ló :D

    Trả lờiXóa
  18. Chị sành nhể , có lẽ em nghe chưa thủng , để hỏi lại xã em xem keke, mà chấm mấy hay mấy chấm thì em cũng làm đếch gì được hihi

    Trả lờiXóa
  19. chả phải, nếu cứ thế thì quay lại hang đá, săn bắn hái quả mà chén thôi. Vừa mạnh khỏe lại vừa môi trường :D

    Trả lờiXóa
  20. hahaha, quá hay , quá đã ,lại vừa được ...chuổng cời thoáng mát , nhể

    Trả lờiXóa
  21. chả còn lo bị lộ hàng mà tung lên mạng nữa :))

    Trả lờiXóa
  22. hi hi hi hi, mình cú cố làm người tốt từ trong bụng tốt ra là được rồi

    Trả lờiXóa
  23. Cố lắm chưa được , đầy xấu mợ ui ,sửa mãi chả hết hehe

    Trả lờiXóa