Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Chuyện con cái tập 2

Hôm ấy hai vợ chồng Lem đi lên phố nhớn mua sắm gì đó.Tạt vào cửa hàng thấy hạ giá còn đúng một cái sơ mi cỡ thằng nhỏ, màu xanh da trời như Lem hay mặc .Thích quá , rinh về bụng hớn hở rằng phen nầy nhà ta chả kém gì ..sao .Cũng... ton  sur  ton , ăn chơi  gì đâu hehe.
Vào nhà , mình hí hửng cười tươi với thằng con , dúi cái túi vào tay nó.Con , con xem này , mẹ mua cho con gì này .Nó cũng vội vàng mở túi( thằng nầy tính đua đòi giống  má nó mà, thích diện lắm ), lôi cái áo ra miệng nó hét to , gì đây , sao thế này , sao mẹ nghĩ là con mặc màu này á ??? Mặt nó đỏ vằng lên , mặt mình chắc ...ngắn tũn lại.Bố nó đứng sau lưng ..chả hiểu có màu gì ?
Sao , sao nào , con ...con ...không thích à ? mình lập bập..thấy cơn giận kéo lên cổ rồi.THằng con ..quẳng phịch cả túi cả áo...sao nữa , con mà mặc màu này à ? mẹ làm sao thế ?Mình cố kìm bảo , thôi không sao , con không thích thì mẹ mang cho vậy .Nó bảo luôn ,rồi , mẹ mang cho ngay đi!
Ôi! Bố nó nhảy dựng lên .A , thằng...thằng  mất dạy này , đồ ..chó chết , sao bây giờ...bây giờ ... mày mày....láo đến thế.Của đáng tội mới ít ngày đã vụ to đùng , giờ lại thế , làm sao bố nó chịu được...
Lại bố gầm con gừ, nó giương mắt chả sợ hãi gì, bố nó thì cứ quát mãi ...Mình lại túm tay dắt ra ngoài, bấm bố nó thôi đi.Mình biết , đến thế này thì còn làm gì được nữa.Tự dưng ...cũng cứ muốn lăn đùng ra gào ấy.Nhưng mình phải cố.
Cả nhà im lặng , mặt mày nặng trịch.Cơm nước xong xuôi giải tán đi ngủ.Không ai nói câu nào.Hai vợ chồng thì thào với nhau đén khuya...than vãn nỉ non...rằng đúng là nó mất dạy thật rồi...mất con đến nơi ròi...càng nghĩ càng muốn khóc to lên ấy...Mà vừa ít ngay trước mẹ đã nói hết nước hết cái rồi, mà sao trước đây nó đã ngoan , đã tình cảm lắm cơ mà, nó thay đổi từ bao giờ ...Càng nghĩ càng muốn ...muốn điên lên .Cả hai vợ chồng  mãi chả ngủ được .
Thậm chí còn giật nảy người , nghĩ ra rằng sao mà mình ngu khủng thế .Mình cứ nhất định một con thôi...vài năm nữa nó thành lưu manh thật thì ...thì mình sống làm sao ...Ô, tự nhiên bừng tỉnh rằng mình phải có thêm đứa nữa .Phải rồi , kẻo sẽ hối không kịp mất..
Hihi, đến đây cả nhà chớ nghĩ Lem nói là... làm luôn đó nha, haha, đang buồn thối ruột , là nghĩ trước vậy thui mờ
Giận thằng  con tới mấy hôm sau vẫn im lìm chả ai nói với ai.Rồi một chiều , bố cháu đi vắng.Lem gọi con ra , hỏi, con có thấy nhà mình mấy hôm nay thế nào không? nó im .Con ạ , con ơi , con làm bố mẹ ...đau lòng không thể tả nổi bằng lời, có nói con cũng k hiểu được...Sao con nỡ ăn nói với bố mẹ như vậy , con có nghĩ ngợi gì không hả con ...Mẹ vẫn bảo con là cái gì mình không muốn thì ráng đừng làm  cho nguời khác ...mẹ cứ tưởng mang áo về con sẽ vui thích lắm , con sẽ ...ôm mẹ chụt chụt cơ...mà sao đén nông nỗi này ...Nó vẫn im.Mình cứ lải nhải lâu lắm...thậm chí , Lem rớt cả nước mắt luôn..con làm mẹ đau tim , con ạ.Con hãy nhớ lại bố mẹ đã khổ sở thế nào, đã lăn lóc kiếm tiền thế nào , chăm sóc con ra sao....con hãy nhớ xem hồi mẹ hay ốm con chăm mẹ thế nào, pha trà chanh nóng , còn bé tí mà đã biết bóp đầu cho mẹ ...Vậy tại sao con lại thay đổi đến thế , hả con ...Chả biết mình ...rền rĩ bao lâu , nó im nghe bao lâu...Nhưng ...tuyệt nhiên không xin lỗi.
Mình buồn thê thiết , nhưng vẫn an ủi chồng là anh chớ quá buồn .Tuổi đang lớn nó quậy , chắc như mình hồi xưa ,rồi nó sẽ ...khá hơn.Nhảm thế chứ bụng đã lên cót chuẩn bị sinh đứa nữa rồi.Thấy như là ...tuyệt vọng , thật!
Rồi tận mấy ngày sau,  nó hỏi mình , mẹ ơi cái áo đâu , con mặc .Mình cùng chồng đi đổi hàng khác luôn rồi,  nhưng mình hỏi lại nó, sao , con lại thích rồi à, sao thế.Nó bảo , con muốn mặc .Lúc đó con thấy màu nó như ...như là màu cho con gái ấy ...tự nhiên con ...cáu lên ...giờ con nghĩ nó cũng ...đẹp đấy ....Chắc là một cách xin lỗi của cu cậu.Mẹ trả lại rồi con ạ.Mẹ mong đây sẽ là lần cuối cùng con làm bố mẹ đau lòng đến thế.Con nhớ nhé.Thằng nhóc tủm tỉm , nhưng vẫn im .Cái tuổi ấy mong chúng biết xin lỗi thật là ..mơ hoang.Mình hiểu là như thế đó.
Sau đó rất lâu , Lem lại mua ...một đôi giày cũng đã hạ giá về cho anh chàng.Lần này thì nó thật ngấm rồi.Nó lấy ra đi thử , ngắm nghía chán chê , rồi nó ...nó cười ...gượng , bảo thôi từ này định mua gì cho con thì mẹ cho con đi cùng nhé, mà con không cần gì nữa mà ...
Chà chà , vậy là nó đã ngấm.Thở phào  nhẹ nhõm cả người.Song ..chúng tao cóc dại gì tin ...mầy nữa đâu .Chúng  tao ...lo thân chúng tao đơi.
Và thế là ...hihi..Khánh Ly ra đời .Chính ra , vợ chồng Lem phải ...cảm ơn thằng con vì nó đã sớm lộ mẹt ...bố nháo ấy .Không thì giờ làm gì có ...công chúa mà ẵm bồng chứ . Phải không cả nhà ta
Thêm chút này , cả nhà mình đã ai ...tát con mà bị nó , nó ...gương mắt cười.. khẩy chưa thế ạ ? Mai rảnh Lem lại buôn tíếp nhen hehe

29 nhận xét:

  1. Này Lem- đôi khi chị thấy đừng bao giờ trông chờ vào con cái- chúng nó chả bao giờ là của để dành đâu em, nhớn lên chúng nó cũng bỏ xó cha mẹ hà...chắc luôn đấy!
    Lắm lúc chị nghĩ, đời cua cua máy, đời cáy cáy bòn...mặc, đẻ ra nuôi lớn là trách nhiệm- xong thì cũng chả mong chúng báo đáp cái bà mẹ gì hết! nước mắt chảy xuôi thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Lem viết hay quá há! Nghe nói bên đó giờ lạnh lắm phải không?

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ chị đúng thật đấy.Chán nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. Đang âm 8 âm 10 , tuần tới còn dọa lạnh xuống âm vài chục độ anh ạ.Hồi này anh bận gì em ngó hem thấy .Chị với hai nhỏ khỏe chứ anh.Nhóc nhà anh ra sao , có ....rắn mặt dư thèng nhà em hem :)

    Trả lờiXóa
  5. Hè hè..thấm từ hai năm nay...cũng khó vì chính mình cũng rời vòng tay mẹ ra bươn chải kiếm sống lo cho mình, thỉnh thoảng mới có thời gian gần gũi mẹ, nghĩ rất thương- nhưng trái tính nhau, khắc khẩu, gặp là bị khè, mình khè lại thế là ba sáu chước tẩu vi thượng sách...

    Trả lờiXóa
  6. Chị ui , em cũng không thể nói chuyện được với bà già .Đau khổ lắm chị ạ :(

    Trả lờiXóa
  7. Lí do để có đứa nữa rất hay ! chỉ tội tôi lại không biết bắt chước mợ , chán quá :-)))))))))

    Trả lờiXóa
  8. Vài năm nữa thế nào cũng lại cám ơn Khánh Ly :-)

    Trả lờiXóa
  9. ơ hay cái mụ này cứ như ...ở ...gầm giường nhà tui ấy nhể ? đang tính thế thiệt mừ :))))

    Trả lờiXóa
  10. úi giời, vợ chồng Lem không hiểu tâm lý tuổi dậy thì rồi, thế nên bố mẹ cùng căng va con cũng chả kém. Trẻ, nhất là trẻ giai, từ 12 đến 18 là tuổi chúng nó dậy thì, bướng và .... nói chung chúng nó phát sinh nhiều vấn đề tâm lý lắm... Cũng may là Lem sau mỗi chuyện lại thù thì thủ thỉ, làm cách này tốt lắm... Đừng vội cho là cháu bất hiếu nhé, chẳng qua là do tâm lý lứa tuổi đấy thôi

    Trả lờiXóa
  11. đúng đó anh.Em thấy bọn trẻ có hai thời điểm chúng hư .đó là từ tầm 3 tuổi đến 6 tuổi.Rồi một tầm lúc dậy thì , thằng nhà em hư từ khoảng 13 đến 15 nó hết hẳn.Đúng là ba mẹ phải thật tâm lý mới ...trị nổi chúng .Giờ ẻm ngoan lắm rồi bác ơi :)

    Trả lờiXóa
  12. đợi con bé Khánh ly nhớn tí nữa, nó bướng tí nữa, lại có thêm Khnhs Ly em ha

    Trả lờiXóa
  13. chời, tui đang trong cơn của con bé 5t, và sắp vào cơn của thằng bé 10 t, haizzzzzz

    Trả lờiXóa
  14. lâu lắm rồi nhà chị cũng không dám mua áo sống gì cho thằng con hết,mấy hôm nay rét quá cứ muốn mua cho nó cái áo len áo khoác mà sợ mua về nó không mặc nên lại thôi.Có 1 lần mua cho nó đôi găng tay mà mang về bị nó nói chả ra gì nên cạch luôn,chị chả lải nhải nói nó như em được,sợ nó phản đối thì mình bị ức chế,thế là thôi

    Trả lờiXóa
  15. Lem ke that vui
    Con trai ma
    Thuong so thik k giong me dau
    Chau vay la wa tot roi do

    Con 9 thi tu no di Mua do
    Do phai do hieu k sale off Nha

    Trả lờiXóa
  16. Phận làm cha mẹ phải kiên nhẫn, nhá :d

    Trả lờiXóa
  17. Yeah ! Giử lời như....hôm qua ! hahaha

    Trả lờiXóa
  18. hehe, thế thì chuẩn bị ...đầu bù tóc rối hén :D

    Trả lờiXóa
  19. Không thôi được chứ, chị k ...nỉ non làm sao nó hiểu ra.Thằng nhà em là hồi đó nó...chập mạch đấy, chứ bố mẹ cháu mà đã chọn thì chỉ có ...khen trở lên thui à.Thật :)

    Trả lờiXóa
  20. Thanh niên nhà tui cũng có hồi ...sĩ phết thích tên mác mỏ hàng hiệu...nhưng tui...gõ cho nó phải nghe ra đấy hehe.Tui cứ nhấn mạnh là quần áo phôn xịn.... chả làm nên giá trị của con đâu...chưa kể là sao mình phải xài đồ đắt làm gì khi con đọc xem thấy bao nhiêu người khổ thế...tự con con phải biết chứ ...Ôi dời , tui tua băng cho nát nhừ nhuyễn luôn...Nó ngấm đấy mợ ạ.Nó đã từng không lấy quà Noel xin mẹ tiền ấy nộp cho thày hiệu trưởng vì đợt ấy trường nó phát động gửi quà cho trẻ châu Phi...Theo tui thì ...ta nên khuyến khích chúng những việc ấy :)

    Trả lờiXóa
  21. ù, tui nóng hồi xưa thôi , chứ giờ tui nhẫn cực với hai nhóc , đã bảo là... đụt rồi mờ

    Trả lờiXóa
  22. con chị hồi nhỏ thì ngoan , nhưng đến 18 tuổi thì cứ làm chị nổi điên lên , 2 vợ chồng chị cứ kẻ đấm người xoa mệt mỏi với hắn , bây giờ tạm chín chắn rồi , hehhehe....

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là cứ phải có người đấm nguwoif xoa , chị nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  24. chị cáu quá bảo,mày không dùng thì tao đem trả ,mày đáp lại sự quan tâm của mẹ như thế à...Chị lộn ruột là chị cac̣h luôn.Thằng bạn thân VN năm ngoái tặng nó cái khăn nó để trong tủ không 1 lần bỏ ra dùng đấy.Thằng con chị không nỉ non được,nó nghĩ nó phải dùng đồ nó không thićh thì nó càng cáu:D

    Trả lờiXóa
  25. Không nên cạch như thế đâu.Chị phải nhẹ nhàng , kiềm chế mình rồi thì mới rỉ rả nó được

    Trả lờiXóa
  26. Đọc entry chị viết vừa vui mà vừa ngấm. Dạy con đúng là khó lắm. Nhưng em thấy cu con nhà chị biết tìm cách xin lỗi thế là ngoan rồi đấy ạ:)

    Trả lờiXóa
  27. ùm , chỉ là giai đoạn ấy thoi em ạ , cháu nó ngoan và tình cảm lắm

    Trả lờiXóa