Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Tha thiết sống, bất chấp yêu ghét, lau sậy cũng trổ bông. Bông cũng không níu kéo bất cứ cái nhìn nào. Lơ thơ. Nhợt nhạt. Chỉ trẻ con là chờ đợi mùa bông chín, mùa gió chướng thổi sòng, mùa áo mới, mùa Tết. Mảnh mai mình hạc, bông lau vươn cao óng mượt, trắng muốt giữa ngút ngàn bông sậy bạc đầu, chảy thành dòng rập rờn trong gió. Trên cái nền dòng sông bông chín, ông trời mặc sức vẽ gió, vẽ nắng lên. Bông lau, sậy đẹp nhất là lúc đang tàn, lúc đang phai. Dường như có vài thứ giống vậy, như mùa thu, pháo hoa, giao thừa, tiếng chuông chùa… lúc đẹp là lúc mất. Chẳng hiểu đẹp để mất hay vì biết sẽ mất nên đẹp. Gió chướng thông ngọn thì bông sậy lìa cây, vào khi ngọt ngào và mỹ miều nhất, rút lui, buông bỏ vào lúc vinh quang nhất. Nên tôi, trong vai người đứng ngắm phải ngẩn ngơ nhớ tiếc. Đôi lúc nghĩ, có người nào dám và được rời đi nhẹ nhỏm như cái bông sậy nhỏ nhoi này? Trích CHẬP CHỜN LAU SẬY - Ngọc Tư

5 nhận xét:

  1. Ai đó bảo đọc NT như là có nhạc trong đó.Còn tôi, tôi thấy như là tranh , như là thơ, hết sức đẹp, nhưng ...cũng hết sức buồn !!

    Trả lờiXóa
  2. Thich' qua' ! Ddep ma\ buo^n\, buo^n\ ma\ ddep. .

    Trả lờiXóa
  3. ùm, càng đọc càng tháy yêu lắm cơ.Mà...buồn lắm nàng ơi, càng lúc càng ..lầm than :((

    Trả lờiXóa
  4. Qua trang review cua tui ddoc 2 cai tan van "Cho*. cua? ma' " va\ " Mu*a thang' muoi\ hai" cua? NNT ddi . Tui post la^u ro^i\ . Cung~ hay lam'!

    Trả lờiXóa