Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

CHẢ QUẾ

Những hôm nhà ăn cơm có chả quế, mình  hay   cắt một miếng ước chừng nửa lạng, chia làm ...những sáu miếng mỏng như lưỡi mèo.Mình  nhớ những bữa ăn tươi thời thơ ấu .
Mỗi khi được lĩnh lương , mẹ thường đãi riêng ba con gái đúng từng ấy chả.Mình ,con bé rất  láu nhưng cũng lại rất đa cảm từ ngày ấy, đã rất biết động viên mẹ  rằng , không bị đói là may lắm rồi mẹ ơi.Song   cứ bữa nào có được thêm hai lẻo  chả mỏng tang  ấy thì mình  ăn cơm nhiều gấp đôi ngày thường.
Nhớ chuyện ngày xưa,cứ thấy thương ...người nhiều lắm.. .!
Đời chẳng  khi nào hết những đứa bé thèm ăn khát uống khổ hơn  là  mình đã từng! :(

5 nhận xét:

  1. thời ấy, Lem còn may mắn hơn rất nhiều người đấy, dù chỉ thỉnh thoảng được ăn cơm với chả

    Trả lờiXóa
  2. Hồi ấy mình chỉ có mỗi con khô cá khoai thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Vâng,em cũng biết vậy mà :(.Cảm ơn hai anh chị chia sẻ !

    Trả lờiXóa