Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

HOÀI CỦA:D

Xã  đương  xem vô tuyến bị Mụ  ... dằn ngửa  ra bóp...chân.Chả là Mụ tiếc ..tiếc hộp dầu xoa   menthol  sắp hết hạn,thôi thì chả đau ốm gì  cũng dùng nốt đi kẻo phí! :D 
Chiều nay Mụ lẩn thẩn dọn nhà, đụng vào cái tủ cơ man là thuốc cả tây lẫn ta,thuốc trị bịnh lẫn thuốc bổ ...dương âm( :D).. .Ôi da, phí ơi ơi là phí! Mụ suy từ cái hộp sữa chua quá đát tới cả tuần mà ăn vô chã có làm sao sất,huống chi là thuốc viên  bao bì nguyên vẹn dư nầy, có mà  quá ... cả năm cũng cóc có sao! :D .
 Từ mai,Mụ sẽ ...trộn nháo nhào cả vào đem..bồi dưỡng cho xã Mụ , dứt khoát không bổ  ngang cũng bổ  dọc  !:D

4 nhận xét:

  1. Chị viết vui quá, đọc cười chết được

    Trả lờiXóa
  2. Một nghiên cứu mới là thuốc quá date sau một đến ba năm hầu như không thay đổi chất lượng, thậm chí còn tốt hơn nữa đó!
    Thuốc quá hạn sử dụng vẫn còn tác dụng
    29/12/2012 - Tuổi trẻ
    Thuốc quá hạn sử dụng vẫn còn tác dụng. Một số loại thuốc vẫn giữ được công dụng hiệu quả dù rằng đã hết hạn sử dụng từ nhiều thập niên qua.

    TT - Một số loại thuốc vẫn giữ được công dụng hiệu quả dù rằng đã hết hạn sử dụng từ nhiều thập niên qua.

    Đây là phát hiện bất ngờ vừa đăng trên tạp chí y học Archives of Internal Medicine. Nhóm nghiên cứu thuộc ĐH San Diego đã phân tích hoạt chất của tám loại thuốc quá hạn sử dụng từ 28-40 năm.

    Kết quả là phần lớn thuốc vẫn hiệu quả, ngoại trừ thuốc Aspirine (chống viêm, hạ sốt, giảm đau) hoặc thuốc chứa chất kích thích Amphetamin. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết có 12 trong số 15 mẫu thuốc có tác dụng cao hơn hoặc ngang bằng 90% chất lượng thuốc ban đầu. Bất ngờ là ba mẫu thuốc còn lại còn có chất lượng cao hơn 110%.

    Mục đích của nghiên cứu này là để kêu gọi các cơ quan y tế xem xét lại thực trạng của tất cả sản phẩm thuốc hết hạn để tránh lãng phí. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho biết nếu được bảo quản đúng tiêu chuẩn, nghĩa là ở một nhiệt độ thích hợp, thì thuốc vẫn lưu giữ được tác dụng đến 90% trong khoảng ít nhất năm năm sau ngày hết hạn và có khi lên đến 30 năm.

    HÀ AN (Theo Le Point)

    Trả lờiXóa
  3. Ông Mít ướt ơi,đệ nhất kiệt làng mul này còn khuya mới chịu vứt đi nhá.Gã ý uống cả rồi, không ra ngang thì ra dọc:D

    Trả lờiXóa