Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Nga thông qua đạo luật cấm “tuyên truyền đồng tính”

Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) ngày 11/6 đã thông qua luật theo đó phạt nặng việc cung cấp thông tin về đồng tính đối với những người dưới 18 tuổi.
Biện pháp trên được nhất trí thông qua và sẽ trở thành luật khi được Thượng viện và Tổng thống Vladimir Putin phê chuẩn.
Những người vận động cho quyền đồng tính đã đụng độ với các nhà hoạt động chống đồng tính bên ngoài Duma quốc gia Nga.
 


Các tín đồ Chính thống giáo thể hiện sự ủng hộ đối luật mới về tôn giáo -
Ảnh: BBC

Dịp này, Duma cũng đã thông qua một dự luật lên đến ba năm tù giam đối với những người xúc phạm đến các tín đồ tôn giáo.
Luật này xuất hiện sau khi chính quyền Nga bỏ tù các thành viên của ban nhạc punk Pussy Riot đã biểu tình chống Putin tại một nhà thờ Chính thống giáo vào tháng 2/2012. Hai thành viên ban nhạc, Nadezhda Tolokonnikova và Maria Alyokhina, hiện đang chấp hành án hai năm tù .
Phóng viên BBC đưa tin bạo lực đã nổ ra giữa các cuộc biểu tình đối đầu nhau về vấn đề đồng tính đang lan rộng trên đường phố Moscow.
Các nhà vận động cho quyền đồng tính đã bị tấn công nhưng không hề xuất hiện cảnh sát để chấm dứt bạo lực. Khi một nhóm chạy vào một cửa hàng để trốn tránh, những kẻ tấn công vẫn chờ đợi sau đó xông vào trong để tìm kiếm những người này.
Theo luật mới, các cá nhân quảng bá "hành vi đồng tính đối với trẻ vị thành niên" sẽ bị phạt lên đến 5.000 rúp (155 USD), trong khi các quan chức vi phạm có nguy cơ phải nộp phật gấp 10 lần số tiền đó. Các doanh nghiệp và trường học có thể bị phạt đến 500.000 rúp.
Tình dục đồng giới được hợp pháp hóa tại Nga vào năm 1993, nhưng tâm trạng chống đồng tính vẫn rất cao.
Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy gần một nửa số người Nga tin rằng người đồng tính nam và đồng tính nữ không nên được hưởng quyền lợi như các công dân khác.
Thanh Hiền (Theo BBC)

1 nhận xét:

  1. "Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy gần một nửa số người Nga tin rằng người đồng tính nam và đồng tính nữ không nên được hưởng quyền lợi như các công dân khác."
    Đáng sợ làm sao cái lối nghĩ ác nghiệt này! :(

    Trả lờiXóa