Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

21 món quà khiến bé yêu không bao giờ quên (st)

Có những món quà ảnh hưởng đến cả cuộc đời con bạn, khiến con bạn sẽ nhớ mãi.


Bạn luôn thương yêu những đứa trẻ của mình và luôn muốn dành cho chúng một tuổi thơ tuyệt vời nhất, những tháng ngày sống hạnh phúc và vui vẻ. Bạn có bao giờ nghĩ về những món quà có ý nghĩa với con mãi mãi, những món quà ảnh hưởng thực sự và làm cho cuộc sống của con thay đổi?

Có những món quà ảnh hưởng đến cả cuộc đời con bạn, khiến con không bao giờ quên. Dưới đây là tất cả những món quà đó, những thứ bạn không thể mua ở bất cứ cửa hàng nào:

1. Thời gian

Thời gian là một trong những món quà mà bạn không bao giờ có thể quay lại hay lấy lại. Vì vậy, hãy suy nghĩ về việc dành thời gian cho con.

2. Một ngôi nhà luôn chào đón

Khi bạn biết rằng bạn luôn luôn có thể trở về nhà với những giây phút ngọt ngào và an lành nhất trong cuộc sống. Hãy để ngôi nhà là nơi tiếp thêm sinh lực cho những đứa trẻ của bạn.

3. Sự khuyến khích

Lời nói có sức mạnh. Lời nói có thể tạo ra hoặc phá hủy điều gì đó. Những từ đơn giản mà bạn chọn để nói chuyện với con hàng ngày có thể khuyến khích và đem đến những suy nghĩ tích cực cho trẻ. Hoặc lời nói của bạn có thể thổi bùng lên sự tuyệt vọng. Vì vậy, hãy lựa chọn những lời nói thật cẩn thận.

4.Tìm kiếm sự đẹp đẽ

Hãy giúp con bạn tìm thấy vẻ đẹp trong tất cả mọi thứ chúng nhìn thấy và trong tất cả mọi người chúng gặp.

5. Sự lạc quan

Những người bi quan không thể làm thay đổi thế giới. Chỉ có những người lạc quan mới có thể làm được điều này.

6. Sự khẳng định

Đôi khi một câu khẳng định có thể thay đổi toàn bộ cuộc sống của trẻ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết bạn đánh giá cao con. Một trong những món quà lớn nhất bạn có thể tặng cho con đó là sự đánh giá cao những gì con có.

7. Sự thử thách

Hãy khuyến khích con mơ những giấc mơ lớn. Có thể con sẽ làm được nhiều thứ hơn chúng nghĩ và thậm chí… nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Những lời nói khuyến khích là món quà tuyệt vời mà mọi đứa trẻ đều cần.

gift4-9725-1386240756.jpg
Không bao giờ là quá muộn để thể hiện tình yêu với những đứa trẻ của bạn bằng những cái ôm và lời nói yêu thương.
8. Sự tò mò

"Đừng hỏi nhiều" - là câu cửa miệng của nhiều cha mẹ. Thay vào đó hãy dạy con đặt câu hỏi về ai, cái gì, ở đâu, như thế nào, tại sao, và tại sao không.

9. Kỷ luật

Trẻ em cần phải học tất cả mọi thứ từ những điều nhỏ nhất đến những hành vi thích hợp, làm thế nào để hài hòa cùng với người khác, làm thế nào để có được kết quả, và làm thế nào để đạt được ước mơ của mình. Không nên tránh các hình thức xử phạt, tuy nhiên hãy kỷ luật một cách nhất quán và tích cực.

10. Hy vọng

Hy vọng là biết và tin rằng mọi thứ sẽ được cải thiện và trở lên tốt hơn. Hy vọng có thể tạo ra sức mạnh, sự chịu đựng và khả năng giải quyết. Và trong những lúc khó khăn của cuộc sống, hy vọng sẽ thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước.

11. Nụ hôn và những cái ôm

Không bao giờ là quá muộn để thể hiện tình yêu với những đứa trẻ của bạn bằng những cái ôm và lời nói yêu thương.

12. Trí tưởng tượng

Nếu chúng ta có thể học được điều gì trong suốt 20 năm qua thì đó là cuộc sống đang thay đổi nhanh hơn mỗi ngày. Thế giới ngày mai chẳng có gì giống với thế giới ngày hôm nay cả. Những người có trí tưởng là những người không chỉ sống mà còn là những người sáng tạo ra cuộc sống.

13. Sống có chủ ý

Hãy tin tưởng vào cách sống có chủ ý và nuôi dạy con có chủ ý. Hãy sống chậm lại, cân nhắc bạn là ai, bạn sẽ đi đến đâu và đến đó như thế nào. Và hãy làm tương tự như thế với những đứa con của bạn. Những món quà đến từ tình yêu sẽ làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống của trẻ.

14. Đam mê học tập

Đam mê học tập khác với chỉ học để đạt điểm cao hoặc chạy chọt giáo viên. Đam mê học tập xuất phát từ chính trong gia đình. Đó là đọc sách, đặt câu hỏi, phân tích và thể hiện.

15. Những bữa ăn cùng nhau

Bữa ăn là cơ hội tuyệt vời cho gia đình. Một gia đình mà không ăn cùng nhau sẽ không thể phát triển cùng nhau.

16. Cơ hội

Trẻ con cần những cơ hội để trải nghiệm những điều mới vì thế chúng có thể khám phá ra những gì chúng thích và những gì chúng có năng khiếu.

gift5-2687-1386240756.jpg
Món quà lớn nhất không được gói trong giấy bọc mà nó được bao bọc bởi tình yêu thương.
17. Niềm tự hào

Hãy luôn chúc mừng những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Những điều nhỏ bé ấy sẽ có thể trở thành những thành quả lớn hơn.

18. Cơ hội mắc lỗi

Những đứa trẻ chỉ là trẻ con - chính điều này khiến chúng trở nên thú vị, vì thế chúng rất cần sự kiên nhẫn của bạn. Hãy cho con cơ hội để thử nghiệm, khám phá và mắc sai lầm.

19. Sự tự tin

Những người hiểu rõ về giá trị bản thân sẽ có sự tự tin, lòng tự trọng, cảm thấy mình có giá trị.

20. Sự hài hước

Hãy cười với con mỗi ngày … vì lợi ích của chúng và của chính bạn

21. Khoảng thời gian riêng

Hãy dành cho con bạn những khoảng thời gian riêng ngoài việc học hành, bởi ngày nay trẻ con phải mang rất nhiều gắng nặng học trên vai, từ học ở lớp, học thêm... Hãy cho chúng thời gian thư giãn, suy nghĩ và phát triển trí tưởng tượng của mình. Hãy hướng con tới các hoạt động ngoại khóa ngoài trời, hoặc tham gia các buổi đọc sách, những chuyến đi tìm hiểu thực tế...

Văn Hiến
Theo: Lifehack

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét