Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

NHÌN VÀ THẤY

Kể từ khi  biết  sống chậm hơn   ,tôi đã luôn thấy mình  là người   may mắn .Luôn..."cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy...".Cho dù  va vấp ,mất mát lớn thế nào thì rồi...rồi cũng vẫn   còn biết bao người bất hạnh khốn khổ  nhiều lần hơn.Cách nhìn ấy giúp tôi vượt  nhiều thác ghềnh  cuộc đời .
Hôm trước chuyện với  anh .Lần đầu thấy anh thú nhận cháu cô thật đã ...hư  rồi.Chẳng  lạ , vì trước đó nhiều năm hai vợ chồng đã hết lòng  cảnh báo  nhắc nhở  mẹ nó.Chỉ ngạc nhiên khi anh... tếu táo rằng bây giờ thanh niên hư hỏng đầy ra  .Anh liệt kê ông A ông B ông C ...bạn anh cũng con hư.Rồi cả tới những ông quan chức D,E  ... cũng thế nốt.Có lẽ tại ...xã hội thời thế nó thế   ....Rồi anh   hồn nhiên   rằng anh toàn viết bài.... dậy dỗ uốn nắn thanh thiếu niên này khác trên các báo đó chớ.. vậy mà ...dao sắc chã gọt được chuôi........
Tôi nghe ...cười méo mó!
Chị , con hư đổ tại  bà ,tại bố nó , tại chị bận lắm,  làm tối mắt ... (  thiên hạ toàn chơi không ?!),tại...hoàn cảnh nó thế   ....Tôi bảo, có tại ông Giời thì con vẫn là con chị đẻ ra, hay dở thế nào chị là người phải gánh.Chị làm sao  buông ????
Chị, nhà cửa lạnh tanh gia đình không chút gắn kết chia sẻ...nhưng lại  vẫn tự tin    rằng so với nhà chị nọ  ,chị kia  thì nhà chị vẫn còn ....tình cảm hơn chán.Nói gì thì cũng tại... bố nó....
...........
Muốn khóc!
Sao  nhiều người lớn thích đổ tại thế nhỉ ?

Cùng là so sánh, là  NHÌN  , mà sao ...THẤY khác nhau quá chừng!


 "Tự nhìn mình một cách thẳng thắn thì có thể là đau đớn hoặc thậm chí không thể làm được nhưng khó mà sống một cách yên lành nếu bạn không hành động theo lẽ phải và sự hợp lý. Chỉ khi những ước mơ của chúng ta bị cọ sát với thực tế thì tiếng kêu chói tai của nó mới làm cho chúng ta tỉnh ngộ hoặc điếc vĩnh viễn trước tiếng gọi của cuộc đời. "
Gordon Livingston - GIÀ QUÁ SỚM, KHÔN QUÁ MUỘN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét