Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

XÚI MẸ ĂN ...GÀ SÁT :D

Con trai nhớn tướng sắp rời vòng tay bố mẹ, mẹ hối hả  ...bón thúc.Ngày nào cũng  vừa tranh thủ bếp nước,mẹ vừa ề à gõ đầu ẻm, ôn luyện  ...trăm có lẻ  điều cần  khắc ghi

Nhớ nhé con :
 - Hãy bắt đầu từ tình bạn thân, bằng   tình thương không chiếm hữu.....Yêu người hiểu mình!
Nếu người con  yêu làm con  suốt phải  buồn khổ thì có nghĩa là con  đã nhầm đối tượng.
-Có  những lúc con sẽ phải đối mặt với cảm giác  cô đơn.Con hãy nhớ, cô đơn là một phần tất yếu của cuộc sống!

-Thật ra tình yêu không khó để từ bỏ như bao người vẫn nói. Chỉ cần đủ dứt khoát và tuyệt vọng, tất thảy mọi thứ đều có thể vứt bỏ lại được. 
Đằng nào cũng quên thì tại sao không quên lập tức ? (sao á?  Đời ...cũn ,biết không !:-)

 - "đừng đi tìm người  hoàn hảo, vì không có người đó trên đời. Hãy tìm người sẵn sàng học hỏi . Hãy chọn người nào mà những điểm mạnh của họ phải là những điểm quan trọng đối với con .
Để đạt được điều đó,  phải tìm xem những giá trị nào con  đặt ra cho cuộc sống của mình, những giá trị mà con hằng ấp ủ. Chính những giá trị đó sẽ quyết định người  con  chọn sẽ là người ra sao. Nếu không, việc mâu thuẫn về các giá trị sống sẽ gây ra những va đập khủng khiếp cho cuộc sống hôn nhân sau này."

Hôn nhân - hoặc mở cửa vào thiên đường, hoặc đẩy xuống địa ngục.Hãy cẩn trọng !!( là nói chứ cũng  tùy hên xui :-) )


-Gia đình là nơi luôn chờ đón con trở về  (đừng quên...quà :-)

-Không    lôi thôi.Song cũng đừng quá se sua  hình thức .Phôn phiệc ô tô ô tiệc ...đều chỉ  là phương tiện.Tùy theo hoàn cảnh,liệu cơm gắp mắm. Nếu có   ..thật nhiều xiền   thì cũng đừng... xa hoa!(là thử hình dung  cái chơi  :-))

-Có người đến cho ta kỉ niệm , người thì lợi dụng ta, cho ta ...bài học.Quan trọng là người ...đánh thức sự tử tế trong ta!

Mỗi vết thương là một sự trưởng thành!
 Cũng nên thường  lục lọi xem con có vô tình mà tặng..bài học cho ai không.
Dũng cảm nhận lỗi và xin lỗi.Không ...lấp liếm đổ tại,   xấu lắm  !

-Tự  hiểu mình là việc rất quan trọng.Bình tĩnh trước những khen chê .Đừng  phải bận tâm lo người khác nghĩ gì về mình.Cứ làm theo trái tim con  mách bảo !

-Một người có thể rất khác nhau qua con mắt của những người khác nhau.Con hãy tự quan sát  cảm nhận.Có thể biết nhiều về một người qua cách họ  nói về người khác, hơn là qua người khác nói về họ.

- Người tốt  ở đâu cũng vẫn có, nhưng...không nhiều như ta hay tưởng.Ở một số  người,lời nói có thể ...trái  ngược với việc làm, đừng quá sốc !   Hãy thận trọng hơn (mẹ )  khi tiếp xúc !!!
Tuy nhiên, sống mà luôn phải phòng thủ  , hời hợt xã giao   với nhau  thì ... chán ốm!:-)

Dù thế nào cũng vẫn luôn giữ lòng   tin tưởng  vào những điều tốt đẹp bởi chúng ta  chẳng thể sống mà không có niềm tin!

-Vấp ngã  đừng đổ tại . Tự phán xét bản thân thì có lợi hơn! :-)

-Đừng cố tranh luận với những người  (hơi bị đông)không hề biết đối thoại :(
-Tôn trọng sự khác biệt
-Đừng phí thời gian, cảm xúc  cho những điều vụn vặt .
-Đừng để mất những người  bạn không ngại mắng mỏ khi con  sai.Phải thật may mắn lắm trong đời  mới gặp được những người  hiểu mình:-))
-Giận dữ là một cơn điên ngắn.Hít một hơi  thật sâu rồi ...im tịt, nhé con ! :-)
-Đừng giao chìa khóa niềm vui của con cho người khác !
-Không phí thời gian dù chỉ để nghĩ đến người con  không  mấy thích . 

Hãy tự vấn bản thân khi có cảm giác không ưa ai đó, liệu có phải con  đang...đố kị? Triệt tiêu tính kiêu ngạo, đố kị để sống thật hồn nhiên,  con sẽ hạnh phúc thật nhiều!

-Để hướng đến sống tốt , điều tiên quyết là phải biết sống thật !
Thẳng thắn nhìn nhận  chính mình...
Trung thực chạy đường trường, giả dối chạy nước rút!

- Hãy luôn biết ơn  những gì con đang có.Đừng nghĩ đến những cái  không có , con sẽ không khi nào có đủ.
- Con sẽ trở thành điều  con tin, chứ không chắc  trở thành điều  con muốn

-Thư giãn với âm nhạc , thiên nhiên , và.... thể thao(mẹ biết cái này thì con khá lười) .Tìm niềm vui ở chính mình.
-Luôn  lắng nghe học hỏi tu sửa mình .Ở bất kì ai cũng có điều đáng cho con  học hỏi.(mẹ rất yên tâm khi con đã sớm  hiểu điều này )
-Lo lắng mà giải quyết được thì cần gì lo lắng.Lo lắng mà không giải quyết được thì... thì lo làm cái đếch giề ?:-))

- Đối mặt với đau khổ con mới vượt qua được nó.Hạnh phúc luôn liền kề với khổ đau... Chỉ có cách ...vượt qua ,vượt qua, vượt qua...........

-Mất mát khổ đau sẽ  cho con thấy con mạnh mẽ hơn con tưởng
.........

Chỉ khi nào con  thật sự hiểu được bản chất tâm linh về con người mình – không nhất thiết là một cảm giác tôn giáo, nhưng cái tinh thần thật sâu bên trong – khi đó con  mới có thể bắt đầu kiểm soát.

-Khi cho (tha nhân)   là đã nhận ,khi  yêu thì còn quí giá  hơn là được yêu ! 

 - Luôn nhớ :Đừng bao giờ  bỏ qua trực giác!!!

-Bởi ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên ta đành phải tự sửa đổi  chính mình!


............

Mụ làm sàm  một hồi dững ...không đừng thì là mà....Giai con tủm tỉm:
Mẹ, mẹ có biết cái câu,mọi lời khuyên , mọi điều bạn đọc được chẳng làm bạn hiểu mau lẹ bằng bạn...cứ ...giập mặt  đi !!! hehe

Mẹ: ờ,  cũng đúng ! Nhiều lần mẹ cứ nghĩ, kể mà  mẹ hiểu được  sớm hơn thì có phải cuộc đời mẹ còn hạnh phúc hơn bao nhiêu.Con là may lắm đó nhe, lĩnh hội tuyền nhời hay ý đẹp.Tị tuổi mà ...khôn bằng bà già ,hic .Sướng nhất con !:-)
Bất chợt con trai bảo, mẹ ơi, con nghĩ là mẹ nên...viết sách!
Hả ????
Mụ xíu  rớt thìa cái bộp. 
Thần tượng mẹ quá hén ?! Sao con dám...nghĩ thế ? Những ý đó   là mẹ ...chôm chỉa  từ mạng, trích dẫn  từ chia sẻ của bao người nổi tiếng  đáng kính trọng  lẫn vô danh  đó mà...Phải của mẹ  đâu con ????
Mẹ chỉ muốn   con hãy đọc thật nhiều,quan sát thật tinh nhạy .Chưa hiểu thì rồi sẽ hiểu , hiểu rồi sẽ thực hiện ,tất nhiên để... làm thì khó vô vàn.Nhưng, từ từ khoai sẽ nhừ , phải không ? :-)

Con đáp: Thì tất nhiên, chẳng phải của mẹ , nhưng đã ...như -là -của mẹ !(:D) Có  ối người  không đọc , không  hiểu  đâu mẹ ơi!

Thôi thôi. Anh  không biết trình mẹ anh, viết sai chính tả chấm phẩy  đầy ra đấy ạ.Mà muốn viết sách là phải...  tâm tài vẹn toàn .Mẹ anh nói hay làm dở ẹt ,lầm lỗi dày dư lông dím ,  thì có mà .... phù mỏ chạy dìa hổng kịp!
 Chớ có xúi ..mẹ xơi  ... gà sát nha con yêu!!!! :-))

Viêt sách mẹ chả dám mơ.Cơ mà.. nhảm thì ...thích phết. Mà hạnh phúc lớn nhất của mẹ là chia sẻ  mọi điều mẹ lĩnh hội được suốt  mấy chục năm  lăn lóc  trong trường đời  làm hành trang  cho  con,tránh cho con đừng phãi...lên bờ xuống ruộng  dư là   mẹ hehe .Thêm nữa ..tặng được ai đó những phút cười sảng khoái.Với mẹ thế là ...mĩ mãn  rồi! :-))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét