Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

NGƯỜI CHỈ CHỖ CHÔN VÀNG :D

-Sao cậu đến muộn thế?
-Tớ đưa mẹ đi bác sĩ!
-Sao mẹ cậu không tự?
-Tớ sợ bác sĩ nói mẹ tớ không hiểu!
-Mẹ cậu phải hiểu chứ!
-Đã bảo không hiểu mà!
-Sao lại thế được?
-Mẹ - tớ - không - biết - nhiều- tiếng Séc  ,hiểu - chưa?
-Thế hử? Lạ nhỉ! Sao lại thế được, cậu ...sinh ra ở đây ...vậy mẹ cậu ...................?????

-Có thôi  hỏi đi không ?.Mẹ-  của -tôi không biết tiếng , cậu hiểu chưa nào? Vì các bố mẹ người Việt chúng tôi toàn phải làm cả năm cả tháng không ngày nghỉ  để chúng tôi được học hành , được...giỏi giang như các cậu! Vậy giờ  bố mẹ bệnh  , tôi phải lo lắng, phải giúp bố  mẹ...Hiểu chưa nào  ???????

Nguyên câu chuyện con giai kể lại.Khi ấy mặt cậu lại đỏ vằng.Mẹ ..tủm tỉm pha chút ngạc  nhiên
-Mẹ...bất ngờ thấy  con lại mất lịch sự với bạn gái  thế !
Sống ở đây chừng ấy lâu mà ..mẹ mình dốt đặc cán mai tự mẹ cũng xấu hổ lắm.Con phải chấp nhận là bạn có đúng , tại sao cáu  ????
Mẹ chưa kể con  chuyện   NGƯỜI CHỈ CHỖ GIẤU VÀNG , hử? Bạn chỉ ra cái ..dốt của mẹ anh  mà anh khùng lên vậy có đúng không ????  Bạn gái ấy chắc chắn phải  buồn lắm?Khổ thân bạn  !
Này con! Con  nên nhớ, không ai thích bị mắng  .Mà ...nặng lời với  người khác thì chính mình mệt hơn, mẹ đã bảo nhiều lần.......
-Vâng, vâng, con biết.Con...cũng không hiểu sao...Nhưng...cũng tại ...nó chúa hay hỏi ...linh tinh !
-Thì chắc bạn ấy giống...mẹ !Con cũng chả toàn bảo mẹ hay hỏi... ấm ớ  còn gì! Vậy thì sao?  Có tí khác biệt mà cũng không nhường  được nhau sao ????
Liệu mà làm lành với bạn cho sớm nhá con!

Con ...lúng túng một tị rồi chốt hạ thẳng băng
-Đồng ý mẹ  nói thì toàn đúng! Cơ mà mẹ quên .Quên rằng con còn chưa bằng nửa tuổi mẹ,mẹ ạ!
-Đồng ý cãi giỏi.Từ rầy nhớ nhá! 
Bạn chỉ cho ta (dù  " ta "ở đây là mẹ anh ) cái dở  cái kém, ấy là ...NGƯỜI  - CHỈ  - CHỖ  .- CHÔN   -VÀNG  , đó con !

(Câu này mới tuần trước Mụ lục được  , giờ đem ..ghè thằng con ,thú vị quá chừng chừng!!!) :-))
Hị hị, xin phép  cho Mụ đãng đính chính sửa từ  "giấu" thành   "chôn " mới đúng nguyên bản 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét