Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

TIẾNG NAM

Mình ghiền  văn Ngọc Tư.Dám  ...phãi lòng cổ luôn ! :-)

Yêu tiếng ở trỏng, thương mến  người ở trỏng.Hừm, Mình   thiệt cũng hổng hiểu tiếng Nam có phải cũng  dư tiếng  Tây (miền Tây á) thôi hay là sao ?. Mà Mình  dứt khoát  túm vào làm một đấy. Mình  rất thích nói  giọng người trong đó.Viết lách nhảm nhí  cũng vầy,   cứ ..tà la tùm lum trộn  quậy đều cả.Rất  khoan khoái  mỗi khi  được xài  những cụm từ  kiểu như: "trỏng" thay  "trong ấy"  , "cổ"  thay "cô ấy " , " bự, mập  " thay" lớn béo ",  chớ có hù!  ...   :-)
Còn nhớ có một  bạn nghiêm ghê, nói  mình  nên...  có gì dùng vậy ,ý nhắc đừng ..nhái của người ta!
AK AK! Thấy vui vui lạ.Thích thì xài, đờn bà dốt nát nhiều chuyện  rảnh nhảm  cho vui đời, phải ..nhà văn đâu mà lo  chuyện to tát trộm đạo  !
Không cứ mình  mà cả  nhà mình  cũng lắm  khi rổn rảng tiếng Nam.:-)

Mình có dì họ bên ngoại.Nhà dì vô Nam từ hồi  54 kìa.Dì sanh trưởng trong Sì Gòn . Nam rặt luôn.Thẳng thắn  chân thành  tốt bụng chưa từng thấy ! :-)
 Mình từng  dám thú (thiệt )  với dì rằng mình gặp được dì thật  như là gặp được điều kì diệu trong đời  mình vẫn hằng   tin  vậy .Duyên nghiệp là có thật !Chắc chắn !
Mình  ...nghe phôn nắc nỏm .
Chời chời dì ui dì ui! Sao ..nghe dì dễ thương quá chừng chừng!!!
Phải là đàn ông chắc ..chết mê mệt dì rồi !!!
Xưng  Dì  Cháu xem như tên riêng  ,chớ mà  tuổi dì   như bạn thôi  à nha !
Dì cười khì khì
Bây làm tao mắc cười quá đi !
Nghe lại càng dễ thương nữa !
Bữa phỏng vấn nghiêm túc dì rằng , theo dì tiếng đâu hay hơn?
Dì nói mình ...suýt té ngửa
 Thì ...giọng Bắc trên TV ,trên radio  đó!Hay nhứt luôn !
Hây da .Vầy có hãnh diện..muộn  không chứ? Phải mà dì...ngoặc thêm mình vô :-)
Mình  thiếu nước lon ton  phịa  luôn ...cháu dì cũng ...nghề đó đó !

Mà nhà mình  nhái giọng Nam xịn đến độ có hôm xã  nói với vào làm  dì  ...ngáo ngơ hỏi,  phải có  ông khách Nam tới chơi nhà  ? :-)
................
Nhờ có dì, có  Ngọc Tư ..... mình   càng  thêm  yêu tiếng Nam, quí người miền  Nam.
Mình thật mong một ngày nào mình sẽ tới ngắm sen Đồng Tháp Mười , ngắm rừng tràm Trà Sư , U Minh   tĩnh lặng . Được đi thăm   chợ nổi  Cái Răng  trên sông nước mênh mang ,được thả hồn vào  cảnh  sắc thiên nhiên  tuyệt vời  đẹp mà  vời vợi buồn nơi ấy  ......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét