Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

BẢN CHÍNH BẢN SAO

Công viên  chiều muộn nắng tàn .Sân thể thao rộn ràng những tốp trẻ  gái trai   vui đùa.Lặng người dừng sững  dõi mắt tìm một dáng hình quen.....!
Nào thì bóng đá ,bóng rổ, bóng chuyền..Góc này chạy bộ, góc kia xôn xao ném đĩa....
Đời  tươi đẹp   thế,  hạnh phúc mong manh   thế.Sao.. cứ thấy thiên hạ ham hố chơi   ..."ném đá" nhau hoài ???

Hôm kia thấy tin cô gái trẻ giăng than thở buồn mất ông.Rồi thêm cái hình vô tư vui vẻ liền sau .(Tuổi trẻ mà, khóc  đấy rồi vui liền đấy.Mình  trắng   đầu rồi  cũng vẫn  khóc cười cười khóc ... Quá hiểu! ) Thế thôi mà  bị ném  tới tấp  : " ông mất mà còn tự sướng được sao ?"  ,"phô trương, giả tạo "..........
Nhớ năm xưa có người  vợ trẻ  hát trong đám tang chồng cũng có kẻ  ì xèo  .Mình xem  chỉ  thấy ... thương cảm rớt nước mắt!
Rồi như  bản phối khí mới lạ  của nhạc sĩ  Quốc Trung cho bài hát ĐI HỌC .Riêng mình thì  thấy rất sang trọng, rất lạ lùng...như đưa ta vào một khung trời cổ tích mộng mơ  ...Cảm vô cùng tận! Tua nghe mãi chẳng chán.Ấy vậy mà  bị phang  là ..."phá nát","xúc phạm người nghe"...  Có vị khăng khăng là cứ phải theo...lối cũ mới là hay ! (?), phải là ...giọng trẻ con (hoặc giọng nữ  như trẻ con) hát mới  được ! ( ? ). Ngồi nghe  mấy chị  trong ngành  văn hóa ấy, mặt mũi căng thẳng cao giọng  phê phán mà ...ớn!

Nói vụng chứ mình nghe lối  hát của chị ca sĩ lớn tuổi  trong clip  ấy thì...không dám nói thật cảm xúc của mình đâu ạ!  Và mình thích phát biểu của nhiếp  ảnh gia  Na son rằng, tôi  nghe  các chị hát  thì  có hay.Nhưng mà từ nay  tôi sẽ... không nghe nữa !:-)
Thích cả lời phát biểu của nhà văn Trần Thị Thường (chị áy có gương mặt và phong thái  thật đẹp)  ý nói ,  nghệ thuật đóng băng là nghệ thuật ...không đa dạng! (Nghệ thuật chết ?! )

Thấy  lạ.Đâu phải ai trong chúng ta  cũng muốn  thành   những... bản sao ? đi theo những lối mòn nhẵn thin  thín ấy ?

Mỗi người một khác.Chúng ta  đối mặt với mất mát  thử thách theo  cách riêng.Mỗi người cảm nhận nghệ thuật  với xúc cảm riêng  ....Không thông cảm  thì  đi ngang .Cớ gì phải...la nhau, chụp mũ nhau  cho mệt? Có đáng không ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét