Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Chuyện nói tới nói lui :D


Mình xếp hạng thịt chó là món ngon số một.:-) Lần về thăm nhà đầu tiên,vợ chồng mình đay xe thằng cu con rồi mà vẫn ạch xách tay theo ... Nguyên nửa con chó.Rồi trung chuyển chờ nhiều tiếng bên sân bay Pháp,mang sang đến nơi thịt đã có mùi ôi.Vậy mà cả đám anh em chúng bạn vẫn được bữa sì sụp,thích chí lắm.:D Lần sau hai vợ chồng được ông bạn chí thân của mình dắt" đi khao trên phố tuyền nhà hàng thịt chó,mà giờ bảo đã đóng cưa hàng loạt vì... Chó báo oán(?!).Còn nhớ mình,chẳng kém gì bợm nhậu,khoanh tròn gọn ghẽ gắp rót tơi tới với xã và bạn vàng.:D Còn một kỉ niệm nữa mới ghê.Là chuyến về tham nha nam ay ,nhà bố mẹ mình nuôi mot ông nội,nhầm,một con vện. Mình hôm đó trời trở gió,đội thêm moi cái mũ len mà vừa bước ra sân ,con ... Điên ấy không nhận chủ, sồ ra đợp phát.May quần dầy nên không ... Mất miếng mông,hic.Đã cho qua rồi,tuan sau thằng bé cháu con bà chị,thơ thẩn thế nào mà con ... Chet tiet lại đợp cho phát.Lần này to chuyện,rách mũi máu đầm đìa phải đi viện may khâu... Tội không thể dung tha,vì mình làm căng quá,bố mình phải chịu,đồng ý cho bà chị gọi đám cùng phòng đến bắt nó đi thịt.Mình không có ở đó.Sau nghe bố kể ,bố ... Thương quá phát khóc.Bố nói bọn ngượi lạ đến,con chó ngửi thấy mùi nguy hiểm chui vào chuông nhất định không ra.Không làm sao bắt nổi nó.Mấy tay ấy năn nỉ bố mình dụ nó.Bố không dám.Rồi chật vật mãi cũng tóm được cậu.Ôi chao,nhơ bố mình kể khi ấy ông phải trốn lên gác xép,nhìn trộm xuống ưua ban công ,chảy nước mắt . Năm ấy mình nghe vậy rồi quên ngay.Không nghĩ thêm gì.Cứ khăng khăng rằng chó ngu thì phải giết là đúng! Bao lần diễn đàn nói tới nói lui chuyện ăn thịt chó.Nghe phát mệt.ChẲng bên nào chịu bên nào. mình thì ... Cai tiệt món ấy ( ca hon chuc nam nay )từ khi chơi với chị bạn nuôi chó,ngày nào cũng đi dạo với nó,vuốt ve ôm ấp,thân thương lắm.Mình ... Vỡ ra nhiều điều.Lại nhớ cảm giác của bố mình năm xua ... Thế là bỏ hẳn.Nhất định. Moi day anh bạn quen kể cho chồng mình mot cau chuyện kinh khung .Anh làm đầu bếp cho quán ăn.Anh ,như mọi lần,nhận nhiệm vụ giết chú chó ấy.Rồi thế nào đập không chết,chú chó bị thương ... Đưa chân trước vÁi lạy anh,mắt nhìn tha thiết khoc cầu tha mạng... Nhưng tiệc đặt rồi,là người làm anh không sao khác được.( là anh nói thế) ... Và anh thú nhận ánh mắt con chó ấy, cử chỉ vái lạy y như con người,nó ám ảnh anh rất lâu sau.Đến nỗi từ bấy,anh không khi nào dam nhận làm thịt chó nữa. lần báo đưa tin hình về lũ chó bị nhồi ăn trước khi đem thịt,rồi hình con chó mẹ sinh con trên đường đi giết mổ... Mình tháy nhẹ lòng khi đọc rất nhiều chia sẻ bên dưới rằng từ nay xin bỏ hẳn món thịt chó,không còn thấy nhiều người câu qua câu lại mắng nhau . Thật là bạn thích thì bạn cứ ăn.Cong nhan thit cho voi mam tom khoai khau lắm ý.CaI dạo mới lên quyết tâm,nhieu lan minh tu hoi neu gio co truoc mat minh co... Nhin duoc that khong ?.:-) BeN day moi khi di dạo thấy tây ho dat cho di ngAng,minh toan nhay mat voi chong,thì thào ước chừng vừa xinh ... Mấy đĩa .Chep! :-) Mình không nói ai ăn thịt chó là ác,là dã man ,là ... Răng thì là mà .Đây là chia sẻ thật lòng,toàn chuyện thật cả . Mình mong ngày càng nhiều người chia tay mai mãi với món thịt cầy,chỉ vậy thôi! :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét