Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Về đâu ?!


Hôm qua hai mẹ con đi trên phố bất chợt cùng đụng phải ánh mắt một đứa nhỏ chừng tám tuổi nhìn qua kính xe.Một đứa trẻ khuyết tật có gương mặt rất kì dị trắng bệch .Ngoái lại vẫn thấy cậu bé nhìn theo vơi anh mat vo hon, thấy tim mình ...run rẩy ! Lại nhớ mới tuần trước cả nhà tung tăng dung dăng trên phố từ xa tháy mọt người đàn ông toc bu xu quan ao ban thiu dang qui lay dong tac nhu nguoi theo dao Hoi.Di ngang vai buoc chan ,khong the cam long,minh ngo lai .Thay ... thay ong ay dang vuot ve buc tuong ,om hon triu men... Au! minh khong khoi nhan mat nghe nhói trong tim.Trong vẻ thất thần kia vẫn còn vương một nét rất quen thuộc... Về nhà nhắc lại mới biết đó chính là ông khách mói ba năm trước vẫn vào mua thuốc của mình.Là xã nhận ra vậy ,chứ nhìn dáng vẻ tiều tuỵ đến thế không sao tin nổi do chinh la ong khach rat cao to vui tinh hay cuoi noi on ao khi vao cua hang mình.Mình thật không muốn tin. Nơi mình ở đã có một người đàn bà đien lang thang sắp đã hơn hai chục năm.Khi tỉnh tạt vào mình xin điếu thuốc,hay cho cô ấy cái bánh cái kẹo vẫn biết cảm ơn cười rất tươi.Mà khi lên cơn lên là nhảy múa giữa đường xe chạy,có lần còn xô ngã đánh đá đứa bé vô tình đi ngang... Người đàn bà điên ấy ngày càng xuống sức .Chả hiểu còn được bao lâu ! Gần đây thời sự Tiệp bắt đầu có những tin người tâm thần giết người ,xã hội bây giờ có biết bao lí do để nổi điên. Minh tung ke roi.Ho bao dong trong muoi,muoi lam nam toi dam ma phan nua dan so roi loan tam than (day la noi chuyen ben nay day). Hom lau ban minh giăng than vãn,rồi thế giới này sẽ về đâu ? Ừ.Mình cũng thấy lòng hoang mang từ lâu.Rồi sẽ về đâu ,về đâu ?! Ngo cach song cua nhieu nguoi ma hoang hot qua! Roi se ve dau ? Ôi cái thời nhiễu nhương này ! :-(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét