Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Chuyện cảnh giác :D

Hôm qua hai vợ chồng cho con gái đi công viên ...chụp bao hình ả Mởn đẹp mê man...Tối đến ngắm nghía ả chán chê ...tự dưng mình nghĩ ,bao lâu nay ngó hình chụp trẻ thơ, từ miền xuôi đến miền ngược, từ nước văn minh đến trẻ bên châu Phi đói khổ....Sao nhìn chúng đều dễ thương đến thế .Ngây thơ trong sáng , mắt long lanh  trong trẻo ...ngó chỉ muốn được ôm hôn liền.Ngắm kĩ hai cái thân già thì thấy khác biệt quá rõ...hehe...ánh mắt đục ngầu ( tham mà , hám mà , háo mà :D), mặt thì...ủ rũ , mặt thì nhăn nhó...rõ là ...chán chả buồn chết.:-)

Hóa ra , cái ...tâm hồn chúng ta ...nó thể hiện rất rõ đấy nhé.Lạ nhỉ,  đến ...tâm hồn mà cũng nhìn được , thấy được ...Lâu nay cứ tưởng thế nào cơ ấy....:-)
Mình tháy có những gương mặt không đẹp nhưng nhìn rất ưa .Lại có những gương mặt nét nào ra nét ấy, rõ ràng...mà rồi...ngó thấy ...chỉ muốn... té. Phải chăng đó chính là mình đã "nhìn" thấy TÂM HỒN ?!
Cũng thế , cùng bộ quần áo , có cô gái mặc nom rất duyên dáng dễ thương...có cô gái mặc y chang mà sao ...cứ toát lên vẻ ...đứng đường thấy rõ...hihi...Vậy đó , vậy là cái cốt cách tinh thần của ta , nó cũng tự tỏa ra mà chính ta cũng chả biết, phải vậy không mấy anh chị em mình?

Làm nghề bán hàng lâu năm , mình hay có tạt xấu là thích quan sát người khác.Của đáng tội , bán cửa hàng phố vắng ...sợ trấn cướp này nọ nên cứ khách vào ra là mình ...oánh giá họ qua nét mặt , ánh mắt.
Cũng đôi lần như thế mình đã thoát hiểm.Mình nhận ra bọn gian bao giờ cũng có ánh nhìn khác biệt , hoặc lấm lét , hoặc đảo như rang lạc ...hay ngó ra phía cửa ...Những lúc ấy mình cứ nắm chặt lọ xịt cay ...cũng ...mắt đảo lia lịa.....Bệnh nghề nghiệp , giờ đâm ra tự ngó mình cũng tháy mình ...gian tà ra phết đới , anh chị em nào gặp lem có thấy thế thì cũng ..thông cống cho lem nhé

Hôm tháng trước đi mua ở siêu thị.Đông quá mình xếp vào dãy ít nguời nhất.Chứ bình thường thì mình chọn người  tính tiền ...nom dễ dãi xởi lởi cơ,biết tại sao không ? vì mình chúa ghét cái kiểu bị gặp người  cảu nhau càu nhàu, mất ...sướng   cã  ngày  hehe.Thế rồi hóa ra tính tiền là một chị  mọi.Nói lại bảo phân biệt chứ cái hội  Digan này còn tệ hơn cả dân ...mình  ấy,chán lắm!:-)
Tính xong xuôi chị ta niềm nở bảo mình lấy túi đi , cho không đấy.Tự dưng mình ..bắt gặp ánh mắt chị chàng ...Có cái gì ...cái gì chả biết ...vụt đến trong đầu.Mình đã lấy hàng xong xuôi vào túi tính đi rồi , quay người lại bảo cho xin cái hóa đơn.Tính cả nể còn bụng bảo dạ dư là ...ngượng ngượng ấy(vì hôm áy mua có mấy thứ be bé thôi mà ), mình  bảo nàng ý là vì tôi mua hộ bạn tôi.Ngập ngừng một giây nang kia đành phải đưa.Mình biết , chắc chắn có vấn đề gì đây.Y rằng , mình mua có mấy thứ , hết 185 kc , mà nó bảo mình đưa 225.Má nó!Chờ cho tính xong người tiếp theo, bảo , này , sao lại thế này...,con đó vẫn áp đảo , à ,chị mua thêm cái hộp sữa 40 kc , tôi tính riêng ra...Mình  ngớ người ,nhòm giấy , rõ là 185, tính riêng cái ...con khỉ ấy !.Lại bảo , này chị kia ...trả tôi 40 kc đi ...Nó cũng chả vừa, lại bảo, tôi đã bảo là tính riêng mà!.Điên quá ,mình nhẩm từng thứ( may mua ít cũng tính nhanh lắm) ra tròn trịa số như hóa đơn ...Tự nhiên người thấy nóng bừng, chắc mặt đỏ lắm.Mình chen vào sẵng  .Đưa cho tôi 40 đồng , nào! .Lần này thì con mụ vội vàng lấy lại giấy trả vờ ngó rồi dúi vội tiền vào tay mình.
Ôi trời đất ơi , có ai ...ngu khủng khiếp như lem không .Mình lại buột ...cảm ơn rất  lịch sự.Nói xong chỉ muốn ...vả vào... mõm mình luôn.:-)
Về nhà , kể cho con giai , con bảo sao mẹ không gọi sếp là nó mất việc chắc chắn.Có khi nó làm thế nhiều rồi,dân mình hay vội vàng ít ai kiểm lại ...
Mình bảo , mẹ không muốn thế...vì vài chục đồng nó mất việc....Nhỡ nó cả đàn con ở nhà thì sao?...Mẹ chỉ ...giận mẹ vì mẹ ...cảm ơn nó thôi con ạ :-)
Còn một vụ từ rất lâu cũng thế.Hồi đó mình đi mua cá chép nhà có  đàn đúm , hôm ấy thế nào có con cực kì to ...Cân lên mụ bán cá bảo mình 6 kí  đáy nhé  .Trong chớp mắt , mình tháy con bé phụ việc cho mụ kia liếc nhìn mụ ý đầy vẻ ngạc nhiên...á  à ...Mình cầm giấy xách cá về nhà...cân lại...đúng có 5 thôi.Bon ra cửa hàng (cách  nhà mấy bước chân ),vừa thò mặt vào mụ ý rút tiền trả ngay khi mình chưa nói hết câu:-).
Vậy đó ,kể lại đây nhấc nhở cánh chị em mình , mua bán nhớ cảnh giác nhé.Bị lừa đảo ..cảm giác khó chịu lắm ý.
Và cả nhà có đồng ý với lem không , rằng dù muốn dù không , cái nội tâm của  chúng ta  sớm muộn vẫn cứ là ..nghĩa lộ không thể che dấu.Phải không hay mụ lém nầy  cứ lắm chuyện mà tưởng ra thế? .-))

34 nhận xét:

  1. Mụ thấy tâm hồn hiện lên trên bản mặt tôi không ? he he :-))))))))))nham nhở phải biết đúng k :-))))))))))))

    Trả lờiXóa
  2. hihi , vừa sửa lại tí ti, thấy câu viết nó ...đanh đá quá trớn tự nhiên buột ra ...hehe...sửa luôn rồi mụ ạ :D

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn mặt mợ rất nai tơ :-))))))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  4. há há , chắc đang muốn nhờ tui sang ..bắt sâu ruộng rau nhà mợ chứ gì hehe...tỉnh táo lém :))))))

    Trả lờiXóa
  5. Đa nghi tào tháo, làm gì có sâu mà bắt :-))

    Trả lờiXóa
  6. Thế không lẽ tui bảo mợ...mù à :))))
    Mặt dư cáo ý mà bảo .......

    Trả lờiXóa
  7. Ở VN chuyện như vậy đầy. Đi siêu thị mà không chăm chăm nhìn vào máy tính tiền là dính chấu liền.

    Trả lờiXóa
  8. Ý chính em muốn khoe là cái vụ dòm thấy ...tâm hồn kìa :))

    Trả lờiXóa
  9. Tặng cả nhà ta nè, đó , thử dòm xem anh chàng này có ánh mắt ,nụ cười mê hoặc làm sao hihi

    Trả lờiXóa
  10. hahhaha...coi tướng số hay quá hén , coi cho chị một quẻ đi , coi chừng nào chị có cháu nội ....

    Trả lờiXóa
  11. hihi, chị công nhận là ca sĩ nầy nom đáng iu hem :D

    Trả lờiXóa
  12. Khổ mù thì sao nhìn ra nai với cáo cơ chứ ! có thứ không nhìn đuợc bằng mắt, mà chỉ là " cảm " đuợc thôi !

    Trả lờiXóa
  13. Má ui, nàng dùng từ ...đắt khủng :)))

    Trả lờiXóa
  14. thật ra cái em nói chính là " tướng tùy tâm sinh " .... trong tâm thế nào thì nó hiện cái tướng như thế ...

    Trả lờiXóa
  15. Sốt cả mề, đắt với rẻ, đắt bán đuợc tiền thì tốt :-)))

    Trả lờiXóa
  16. đôi khi cũng có kẻ nhìn rất đẹp tướng mà rồi lại ra trái ngược.Với những người khó nắm bắt ngay đầu , thì cần tiếp xúc cơ chị ạ.Cũng chỉ là ... sớm hay muộn mà thôi :D

    Trả lờiXóa
  17. Ừ, mấy lần đi siêu thị bị dính chưởng rồi. Rút kinh nghiệm : mua in ít dễ kiểm tra.

    Trả lờiXóa
  18. hihi, tôi thật nghĩ là mợ rát có khả năng viết lách , thật đấy,không tin hỏi chị UV xem :))

    Trả lờiXóa
  19. vâng , bên đây vẫn hay thế đó chị :)

    Trả lờiXóa
  20. thế sao chả ai tìm tôi để in sách thế hử , mợ cũng giàu trí tuởng bở phết ấy chứ :-)))

    Trả lờiXóa
  21. bị lừa thì cảm giác khó chịu lắm
    e ít đi chợ vì sợ cân thiếu...nên thích đi Sthi hơn

    Trả lờiXóa
  22. Đọc xong cái ẻn nì em cẩn thận hơn khi đi siêu thị và tính tiền. cái tật em hay quên hóa đơn :((

    Trả lờiXóa
  23. Chị k bao giờ quên lấy và soi lại đâu.Bị nhầm nhiều lần rồi , chủ yếu là máy tính tiền chập.Lần này là vì mua ít nên mới định bỏ qua thì lại gặp ma :)

    Trả lờiXóa
  24. Tui dính chấu suốt đó, thi thoảng được vụ khôn khôn thì đem khoe ra vẻ :D

    Trả lờiXóa
  25. Bao lốc gơ viết rồi tự in đó thôi, còn chờ tìm thì tui hem biết.Dưng tui khẳng định là mợ có khả năng viết , không đùa , không nịnh lun :D

    Trả lờiXóa
  26. Chính xác. Các trường hợp cố tình "nhầm" này vẫn thường xảy ra ở không ít siêu thị. (Nhiều nạn nhân mất tiền oan mà cũng chẳng hay vì đã không kiểm tra lại hóa đơn đấy).
    Tốt nhất các chị em nên cảnh giác kiểm tra lại các món hàng (xem có món nào chỉ 1 mà bị tính thành 2, bị tính dôi thêm các món mà mình không mua...) và đặc biệt là nhớ xem lại giá tiền các món hàng đã mua nữa (lắm khi trên quầy ghi giá bán là 25k nhưng khi tính tiền thì món ấy lại là 35k, nếu ta thắc mắc thì các cô bảo hàng để nhầm quầy, nhầm giá...), Sau rốt là nhớ cộng lướt lại các món xem có chính xác không vì chẳng hiểu sao máy cũng hay cộng nhầm lắm (mà toàn nhầm gây thiệt về phía khách hàng không hà).

    Còn về ý kia thì hoàn toàn đồng ý với bạn. Có lẽ chẳng phải ngẫu nhiên mà ông bà ta có các câu "tướng tại tâm sinh", "trông mặt mà bắt hình dong"... đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng rồi đấy chị ạ, ở nhà lại càng phải cẩn thận hơn.Nhầm thì họ xin lỗi thôi mà ...chỉ khách hàng là thiệt

    Trả lờiXóa
  28. công nhận cái bọn trẻ con là nhìn "thiên thần " nhất,vì mắt chúng cực ngây thơ trong trẻo

    Trả lờiXóa
  29. từdây cà rây ra dây muống, hehe,dưngmà lem viếtthâmthúy lắm đấy

    Trả lờiXóa
  30. ùm , sao bi giờ em thích trẻ con lắm ý.Gía được làm cô nuoi dậy hổ dư chị Hanggraph nhể :D

    Trả lờiXóa
  31. Nói thạt Ca đừng giận em ,em ghét cụm từ "thâm thúy" lắm ý.Đọc cái đó em lại ..hoảng hốt nghĩ hem bít ....em có ..nhọ hem.Chưa nói thêm là thâm thúy chắc chỉ ở các ...cụ phụ lão bạc đầu râu chứ dốt lát dư lem thì làm sao mà tới chữ đó được hehe

    Trả lờiXóa