Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Cô em lấy chồng trong Sì Gòn hơn chục năm roài, cứ có dịp tám là cổ ca ngợi dân Nam thẳng tính , nghĩ gì nói nấy , sôi nổi , nhiệt tình... lắm, dễ sống lắm chị ơi, hem có .."khéo léo" dư dân Bắc ta đâu....Tự nhiên thấy mình khéo mà ...Nam rặt lun hehe

24 nhận xét:

  1. Trừ nhõn cái "dễ sống " , mình càu cạu thấy ớn, còn thì mình đủ máy điểm ở trên :)))

    Trả lờiXóa
  2. em gái Lem nhận xét tinh vi lắm đấy

    Trả lờiXóa
  3. hehe,,,,nhỏ này khéo thiệt,,,luôn dzui nhá cưng,,,saigon cute

    Trả lờiXóa
  4. Rân Nam còn ăn chơi ko sợ mưa rơi nữa đó .....

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua chị có cô em con ông cậu ruột tứ Quảng Ninh vào .
    Nó theo Chùa đi hành hương và làm việc gì đó cho Chùa được hơn 10 ngày rồi , hôm qua mới ghé chơi . Nó bảo : "Chị ạ, vào đây em mới thấy người dân miền Nam thân thiện và thật tình quá ... Em đi mấy chùa ở các tỉnh và saigon đâu đâu cũng thấy họ cởi mở thân thiện, người ngoài bắc mình còn sân si lắm chị ạ" . Chị nói nguyên văn của nó đấy ..

    :)) Dù là dân gốc miền Bắc vào đây từ đỏ hỏn , chị luôn nhớ quê nhà nhưng thật lòng chị rất yêu tính cách người miền Nam. Dĩ nhiên đâu cũng có người này người kia ...nhưng với miền Nam ta dễ gặp sự thân thiện thật lòng ..:)

    Trả lờiXóa
  6. mình thấy mình cũng có mấy tính như dân nam,mà "khéo léo" thì không có tí nào,và không sôi nổi lắm :D

    Trả lờiXóa
  7. Há há, em còn nhớ có lần được chị khen khéo mà em giãy nảy dư đỉa phải vôi ý :)))))

    Trả lờiXóa
  8. chỉ được cái nói đúng , anh nhờ:)

    Trả lờiXóa
  9. vâng, sống lâu trong đó...khen người Nam đứt lưỡi roài chị :D

    Trả lờiXóa
  10. Đúng rồi chị. Người miền Nam được cái ko khách sáo, nhất là cái vụ mời cơm, lại còn vui vẻ dễ tính:D

    Trả lờiXóa
  11. Trái tim để trên lòng bàn tay đó nhe !

    Trả lờiXóa
  12. Địa Linh sinh Nhân Kiệt, Thỗ Nhưỡng sinh tính tình, người miền Nam nhờ thiên nhiên ưu đãi nên tính tình phóng khoáng cởi mở. Khi nào về nước, em gặp tụi anh rồi sẽ biết... khà khà khà....

    Trả lờiXóa
  13. Tui bắc kỳ nguyên con nhưng cũng sợ dân bắc một vành. Cty của tui ra bắc đánh trận nào thua te tua trận đó. Công nhân ra đó hỏi đường nó còn bắt xì cho nó 10 ngàn nó mới chỉ. Còn tui mỗi lần ra đó đi taxi - xích lô - xe ôm thì được đi lòng vòng, vào chợ mua bán thì được chào mời đến đứt lưỡi nhưng nói thách, trả giá thì bị chửi như hát hay... Hay tại tui ăn ở thất đức nên không gặp người tốt (???)

    Sống, làm việc, làm ăn với người dân miền Nam thích hơn rất rất nhiều. Sống thì chân thành, làm ăn thì uy tín đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày xưa cũng tốt như người miền Nam thôi, bây giờ thay đổi tính tình là do bị áp đặt trong hoàn cảnh khó để sống riết rồi thành thói quen. Trong vụ cải cách ruộng đất những năm 50 ở thế kỷ trước, người ta dạy họ tố điêu, gian dối, dóc láo đến cha mẹ ông bà ruột cũng bị tố oan... sự gian xảo lật lộng bắt đầu hình thành theo cách sống chỉ biết mình bắt đầu từ đấy. Cái tội này phải quy ra trách nhiệm bọn người đương cục cầm đầu gây xáo trộn dân tình, phá nát thuần phong mỹ tục, tính nhân văn cao đẹp từ ngàn xưa truyền lại.

    Trả lờiXóa
  15. hà hà, còn hỏi nữa, chính xoác:)))))))

    Trả lờiXóa
  16. ù, vầy tui cũng người Nam , cơ mà thiếu cái vụ ...dễ tính hé he

    Trả lờiXóa
  17. ờ, vụ này nghe nhiều lần roài hihi

    Trả lờiXóa