Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

TRONG BỆNH VIỆN

Hôm nay theo xã vào đợi tiêm lần chót(hi vọng thế, bác sĩ cẩn thận quá, cứ bắt phải chịu đau để tiêm lần luợt chừng ấy thuốc thì mới đuợc mổ ), chờ tới gần hai tiếng , tha hồ mà nghĩ ngợi miên man.
Bác sĩ  bên đây thật là tốt, thật đúng  là từ mẫu , mà sao...cứ vô viện là ..sợ hãi ngập hồn , hoang mang không tả đuợc ,cứ nhớ lại  cái dạo xã  một mình chiến đấu trong viện mà thuơng thắt lòng.Ừ , con nguời có thể chia sẻ với nhau đuợc nhiều thứ, mà chỉ duy thứ quí giá nhất là sức khỏe, sự sống thì...yêu quí đến bao nhiêu cũng đành vậy thôiCác bạn mình hãy nhớ đừng ẩu tả coi thuờng  sức khỏe , bạn nhé!
Có lẽ chỉ trừ khoa sản,  đuợc ngắm những thiên thần bé nhỏ mới khiến  mình chịu đuợc cái ...không khí trong  bệnh  viện.
Nhớ lần xã mình đau nặng, tốp bác sĩ y tá đang trực hỏang quá, sợ không đủ kinh nghiệm ,họ phôn mời bà bác sĩ vừa hết ca về nhà quay lại bệnh viện(nhà ta chắc là mơ ,nhỉ),và bà ấy đến tắp lự..giúp xã mình giảm đau tức thời ...Sao mà....quí hóa đến thế.Chỉ nhớ lại cũng thấy ấm lòng.Nhớ đến đây lại ...uớc ...
Lại nhớ hồi đi học, mình cũng từng uớc mơ sẽ  làm bác sĩ.Mà rồi, dốt quá đi, chả làm đuợc gì cho đời, xong trung học là ...bôn ba đến  tận bây giờ  .Nghĩ lại lại tháy may, nếu mà mình làm ngành y  thì....mình...mình làm sao chịu đựng nổi những cảnh đau khổ ngày ngày ... .Thì  như hôm lâu vào nhà một bạn , có đưa bài kể về lũ  trẻ  trong viện ung buớu , đau đớn vật vã, bố mẹ không đủ  tiền đi theo  chữa trị ,khiến bé nhỏ xíu mà phải tự lực cánh sinh một mình tại viện, ăn cơm mọi nguời chia sẻ  ...ôi chao ..mình ...mờ cả mắt...thuơng quá là thuơng!
Có vào viện mới càng  thấy rõ, rằng chỉ có sức khỏe thôi, là đã may mắn , hạnh phúc hơn bao nguời rồi.
Phải nằm viện mới thấy , đời căn bản là buồn.Phải nằm viện  mới tháy, đời thật có những địa ngục trần gian.Nhưng, vì đời rất ngắn, nên...vui đuợc thì cứ  vui!

2 nhận xét:

  1. " Bác sĩ bên đây thật là tốt, thật đúng là từ mẫu "
    Xạo à nha !
    Chỉ bên tui mới có mà thôi ! Nhưng cái đó là họ ... tự xưng, chứ dân gian gọi triều mến là lương ý như ... Dạ xoa.

    Trả lờiXóa