Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

CON TIM MÙ LÒA ( Sắp 100 ngày mất cháu )

Năm 18 tuổi cô lần đầu được làm quen với giai điệu quyến rũ đến ma mị của nhạc Trịnh.Cô chẳng  hiểu lời được bao nhiêu, chỉ là ...cảm nhạc mà thôi.Cái gì mà như..trái  phá, sao lại  con tim mù lòa...Ừm...nghe hoài mà rồi lần nào cũng ..nghĩ lẩn thẩn trong đầu.
Đến khi bước vào yêu...nếm mùi đau khổ,cô ghiền nghe Khánh Ly từ bấy ...Nhưng mấy năm trở lại đây cô đã biết sợ nghe dòng nhạc   ấy.Mà bây giờ thì lại càng không.Từ giai điệu tới  ca từ chứa chất  ưu phiền rũ rượi cứ như... dìm cô chết chìm luôn trong đó...
Cảm ơn trời đã cho cô một con tim đa sầu đa  cảm đến phát ...ghét nhưng vẫn luôn kèm một  lí trí vững vàng, một linh cảm nhạy bén  về con người đến  kì lạ .Cô...đã sớm biết dứt áo  ra đi để  rồi gặp được  chú  bây giờ...Cái cô có chính là cái cô đã chọn.Đúng là như vậy đó cháu.
Đã từ lâu cô ước mình có khả năng viết lách.Thậm chí ước...ước là...là người nổi tiếng.(dù theo  cô nghĩ  , người nổi tiếng chả sướng gì đâu,đến như vợ... đại gia cũng chả chắc  sướng,thật vậy  !).Là cô ước thế  để những mơ mình có thể chia sẻ , có thể   với tới  thật nhiều những ...những tim yêu mù lòa  .....hòng tránh cho các cháu những vết xe đổ trên đường đời ...Là cô cứ hay nghĩ vẩn vơ xa xôi thế, nào ai biết ai ngờ ...
 Qủa thật , cô quan sát biết bao câu chuyện, bao cảnh đời...nhưng rồi...cô...không biết bắt đầu từ đâu ...Thật tiếc !Cô cứ nghĩ  cuộc đời mỗi  con người ta với những thăng trầm va đập  đều giống như cả một thiên tiểu thuyết , rất  bổ ích cho người sau.Ví như cuốn tự truyện của nghệ sĩ  Lê Vân  đã cho cô rất nhiều.. .Ồ, bực bội làm sao khi không diễn nổi suy nghĩ của chính mình...Cô..kém cỏi quá cháu ạ.Trên mul cô từng biết một bạn trẻ  rất giỏi giang   đã ra tự truyện và những  đầu sách  hữu ích cho cả người trẻ lẫn  các bậc mẹ cha.Hơn khi nào hết cô tháy rõ , làm bố mẹ cũng rất cần học để hiểu và yêu thương con mình đúng cách .Cảm phục bạn ấy ghê !
...
Ngày ngày  cứ đập vào mắt bao thảm kịch  yêu đương mù quáng  của người trẻ.Các cháu có biết...có biết... người ở lại phải đau đớn đến thế nào không?!
Cô...muốn nói với cháu thật nhiều.Cô... vẫn cứ trò   chuyện với cháu luôn luôn.Sắp 100 ngày của cháu rồi mà nỗi đau vẫn như vừa hôm qua.Cháu...đã không được đón sinh nhật tròn tuổi 21 vào  thứ hai này  ...Cháu có biết bố mẹ cháu và em chịu  đớn đau đảo lộn cuộc sống như thế nào ?Ôi đầu xanh tuổi trẻ!!!
Cháu yêu!Cô...không trách cháu đâu.Cô...tiếc nhớ cháu khôn nguôi!!!
Bao lần cô ước cô đã  ..chia sẻ  với cháu như cô đã gần gũi  với em .Cô đã không đủ gần để  kịp dẫn dụ  cháu hiểu về tình    yêu  không chiếm hữu.Bao lần cô tưởng tượng cô đã nói để  cháu hiểu mà can đảm đối mặt , rằng  , cô đơn là một phần tất yếu của cuộc sống....Gía cô làm được điều đó thì...biết đâu cô đã...đã..cứu được cháu rồi  ...
Nhiều lần cô nghĩ  kể mà  cô được làm  tình nguyện viên của một diễn đàn nào hướng dẫn người trẻ cũng tốt  , được lắng nghe chia sẻ với các cháu....May ra giúp được ai kia...!
"Tiếng động nào gõ nhịp không nguôi " , nhắc     mãi cô  rằng,  chẳng khi nào  còn cơ hội được nhìn thấy cháu yêu -bằng thịt bằng xương !
 Đêm rồi cô lại gặp cháu trong chớp nhoáng, lại choàng tỉnh thấy mình đang nức nở đầm đìa nước mắt...Cô...cứ nhất mực  tin rằng cháu vẫn  ở quanh  đây thôi.Hãy về với cô lâu hơn cháu nhé!

1 nhận xét:

  1. Đọc bài viết của bạn, Nghĩa Nhân thật sự rơi nước mắt. Thương bạn một tâm hồn nhạy cảm mong manh lạ thường!

    Trả lờiXóa