Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

CƠN ĐIÊN NGẮN

 Giận dữ là một cơn điên ngắn - châm ngôn Pháp

Nhiều lần thấy tin thảm khốc, số đông đánh kẻ yếu, người trẻ đánh đạp người già ,bảo mẫu hành hạ tạt nước tát tai ,giẫm đạp  làm  chết trẻ  , bố tưới xăng thiêu con thơ, ông thiêu chết cả nhà,cô ruột đầu độc hai cháu, mẹ quẳng con mới sinh xuống ao    .... Ôi, ngó  tin  hình rùng rợn lạnh gáy tê cóng con tim!Hôm qua lại thấy tivi bên đây đưa tin một bà mẹ đầu độc con mình mới năm tuổi để...trả thù chồng. Đứa trẻ thoát chết  kể lại trong phút  mê man đau bụng kịp thấy mẹ nó ...cười cười bảo... tao muốn mày chết...
.......
Tôi đã nghĩ nhiều lần nghĩ  , rằng   những người ấy thật  bị điên? .Vâng, chỉ có bệnh tật   điên loạn mất trí chứ còn là con người ai  làm  thế? Và tôi cứ nghĩ chỗ của những người ấy phải là trong bệnh viện chứ không phải nơi tù ngục...Nhưng ông bụt nhà tôi lần nào cũng phản đối vợ.Anh ấy nói đó là người ác, người không tim, chứ đừng có đổ vạ cho ...thần kinh.
Chẳng biết thế nào để phân biệt ác nhân hay người  mất trí ? ??? Hẳn có nhiều kẻ ác chạy tội bằng cách nhận mình tâm thần.Và có nhiều người bệnh thực lại phải chịu bản án nặng nề ?!
Ơn giời! từ ngày biết quan sát  thấu hiểu : không kiềm chế được mình , ấy chính là những cơn điên ngắn, tôi đã triệt tiêu hẳn tính nóng như lửa rất đáng xấu hổ  của mình.

Vâng. GIẬN DỮ   LÀ  MỘT CƠN ĐIÊN NGẮN! Cách nghĩ thế này  có giúp được ai không ?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét