Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

BÓNG CÂU

Hôm qua thế nào lục được bài TÌNH YÊU HÀ NỘI .Lặng nghe  chất giọng tha thiết đến nao lòng  của ca sĩ Tiến Thành (ca sĩ mình cực kì yêu thích qua bản NƠI ĐẢO XA và bài này ) , thoáng chốc mình....trở lại thành con bé con , đang  vo gạo thổi cơm phụ  mẹ  bữa chiều trong khoảnh bếp bé tị cơi nới ....
Ừm,  với mình vé đi tuổi thơ ấy chính là ...những giai điệu xưa, những mùi hương xưa .Chả phải vậy sao ?! :-)
Chiều nào mình cũng ...luyện thanh giờ ấy ...đủ các bản tân cổ giao duyên song không khi nào thiếu ... "trong đôi mắt, trong nụ cười người mà tôi mến yêu " để kết thúc chương trình  lai sâu tự sướng  của mình  :-)
Mình thích   ca  sĩ ấy vô cùng! Đến độ mỗi chiều dạo đó  có những khi không hát mà rồi cứ nghe như  văng vẳng  ..." tôi yêu Hà Nội những sớm mùa thu soi gương mặt hồ..." ,"...trang sách khuya thức với sao đêm  ....". Bây giờ nghe lại bao lần thì cũng  vẫn trào dâng  niềm xúc cảm,  cứ là phải... ngân theo :-)
Sao mà da diết  ! Sao mà...thương  !!!

Nhớ ngày còn bé   mình hỏi  bố, sao bố cứ toàn cho anh tiền , mà con chả được? Bố mình xoa đầu bảo , vì anh đã lớn, nhiều thứ phải tiêu .Khi nào con bằng anh, mười lăm tuổi , thì bố cũng sẽ cho , nhé.
Anh hơn sáu tuổi, mình....cứ tính đếm ,sốt ruột  mong thời gian chạy cho thật nhanh để được...mười lăm tuổi.Rồi, tuổi ấy qua  lúc nào chả nhớ để ...ăn vạ  bố nữa , hic
Mới đó mà rồi  mình đang lò dò thập thò ở ngưỡng ...bốn  mươi nhăm.
Chả có nhẽ mình thật...thật nhiều tuổi thế kia ư?  Mình cứ tháy mình khéo  mãi  vẫn chỉ là một ...đứa trẻ sống lâu ấy  thôi  !!! :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét