Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

TINH THẦN CỌ XÁT A XI ÁT :D

Nhà nhà coi  đá banh.Phát cho mỗi gã một quả , tranh nhau chi cho cực ?.Mình là nhất định tẩy chay môn nầy , lên đây nhảm tự sướng .Gẫm mình đường hoàng một đấng ...nữ nhi sồn sồn  mà  ngồi nghía cả đám đờn ông quần cộc chạy lông nhông .Mất giá  !  :-))

Mình..cứ luẩn quẩn nhớ  tấm hình ấn tượng  hồi sáng .Hình ...những cổ động viên áo vàng vui vẻ  đi ngang  vung tay ném rác vào cái thùng rác công cộng mà không biết là đang vứt lên đầu người phụ nữ không nhà  trú ngụ trong đó ....
Có vẻ Brazil cũng từa tựa nhà mình với TQ. Cầu khỉ mốc gì đang  xây đã sập.Sân tổ chim hoành tráng  bên TQ giờ để không, tận dụng làm  nơi ...tham quan du lịch. Vừa rồi  ngó thấy hình đăng báo nào , chụp  góc sân Mỹ Đình  tỷ tỷ     có... đàn vừa  gà vừa  vịt chăn thả tung tăng...

Vậy mà khi nước mình   quyết định xin  rút đăng cai A xi át lại thấy  cái nhà ông   Hoàng Vĩnh Giang ( từng là giám đốc sở TDTT HN)  xuýt xoa  tiếc rẻ,bai bải phân tích rõ ra dáng ...
Chậc chậc !Mình  thắc mắc lắm.Còn lạ gì thể thao  nhà ta .Cử đoàn đi thi lần nào cũng nêu cao  tinh thần   ...cọ xát là chính .(?)Vầy thì ...mơ hoang ka với  át  làm cái chi ?  Và ...lí do gì mà  ông nầy cứ than  đứt lưỡi  thế   ?

Nhớ năm xưa mình từng được đánh máy sáu tháng  ở sở ấy, là thế  chân cô nhân viên  nghỉ sinh con.Phòng tổ chức mình làm có bác,chú anh ...toàn người hiền lắm tốt lắm, rất  quan tâm yêu quí cô nhóc là mình.Chú giám đốc sở (ông HVG đó) được rất nhiều nhân viên kính trọng, ca ngợi  chú đã hết lòng hết sức vì sự nghiệp thể thao nước nhà...Là mình mỏng tai hóng  thế. :-)
 Còn nhớ chú ấy  ưu ái  bảo mình  đi học tiếng Anh đi ,sở chi  cho cháu , rồi chú  nhận cho làm ở đây. Của đáng tội mỗi khi có khách nước ngoài gọi đến là phòng   nhốn nháo cả ...
Nhưng khi ấy bố mẹ  đã quyết định  cho mình đi lao động xuất khẩu bên Liên Xô rồi.Những ngày lang thang bên đó nhớ lại thấy tiếc, cứ nghĩ gía ở nhà  chịu học hành có lẽ  được vào biên chế ấm thân rồi...Ơn lớn thi thoảng Mình vẫn nhớ nhắc

  Bỗng dưng lôi chuyện cũ  ra hoài niệm.Lục lạo  mới biết  ông giờ...đã khác xưa (!) hiện  đương kim  chủ tịt  Ô lim bít .Bởi thế ông mới nói vậy vậy


Mình cứ nghĩ vẩn vơ ,  kể  mà  có cái gì đăng cai  để  xây thêm thật nhiều  bệnh viện, trường học ,bể bơi với cầu cống ... có phải ích lợi bao nhiêu...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét