Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Trà sữa

Tôi có sở thích uống trà từ ngày còn ở nhà,trà  tươi,trà mạn pha đặc .Sẽ chẳng đáng nói nếu như tôi luôn thêm vào đó chút đường.THật ra thì la nhung muốn thêm sưa ông thọ cơ ,nhưng... Hiếm khi có dịp.CÁi thời bao cấp ấy,đường đỏ có mà uống đa tốt rồi.
Nhưng  ngày song ben xứ người,tôi tiếp tục uống trà,trà xanh,trà đen với sữa, thêm cả chút bơ.
Nhớ một lần hóng hớt với mấy anh giai uống trà mạn,tôi lại theo cái lối đó  trước sự ngạc nhiên của mấy ảnh ,toi thay lạ quÁ .
Sao mọi ngươi không thấy,cái vị chát bùi ngọt béo này quyến rũ chừng nào ư ?!
Rồi một anh lớn tuổi nói rằng,cách  ấy là uống trà kiểu người Tạng!
Khi đó mới  chơm qua tuổi đôi mươi.Tôi thậm chí chẳng biết  "Tạng " là nước nào,ở đaU.Nghe rồi quên ngay chẳng quan tâm.
Giờ tôi vẫn giữ sở thích ấy.HÔm lâu tình co lật  trang báo đưa quảng cáo quÁn trà sữa TÂy Tạng ở quận nào trong SÀi Gòn...
Nhớ lại. CHuyện  xưa lâu lắc.
Lai nho  cam giac khi  lan dau den voi giai dieu OM MANI PADME HUM
Lạ lùng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét