Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Cỏ cây muông thú


Sáng kia ngủ dậy thấy có con chim sẻ nhỏ thế nào lọt vào nhà qua khe cửa sổ mở hé .Ả (hay chàng?) cứ cắm đầu lao thẳng vào cửa kính trong suốt,rớt bộp vào chậu cảnh ,rồi lại ráng sức tàn lao bộp lần nữa... Con gái rối rít giục mẹ mở cửa cho ... Em ra .Nhìn theo ả ta đap cánh mừng rỡ về với tự do...thấy lòng vui. Nhớ hồi con trai chừng mười tuổi.Sáng ra thấy chú chim câu tập tễnh bên cửa,ra là em ấy bị thương sã cánh chan dau không bay nổi.Có khi cũng lỗi tại mình,cứ ném vun bánh mì cho chúng ngay sát hè xe đậu.Hai mẹ con cho vào nhà ,thả vào thùng các tông,nuôi vỗ chừng năm hôm thấy mạnh giỏi đem thả ẻm ra bãi cỏ cạnh nhà.Mà lạ lắm,tới hai hôm sau,hai ngày liền thấy em ấy loanh quanh cạnh cửa ý ngóng gia chủ... Ra chim cũng có lòng biết ơn?! Xã gõ đầu hai mẹ con nói ,ngốc vừa thôi.Chim câu còn đưa thư được mà,có gì lạ! Cá cũng có trí khôn nhé.Nhà mình nuôi trong bể,mà cứ đi ra sát bể là chúng ào tới.Né bên phải theo sang bên phải,mình sang trÁi chúng cũng theo bên trái.Ngộ! Tuần trước hai vợ chồng tình cờ chộp được một bộ phim thế giới động vật.Phim về loài khỉ.Chúng mình như lặng người khi thấy cảnh mẹ khỉ dạy con.Khỉ con cãi bai bải nhìn rất bướng.Khỉ mẹ nổi sung túm chặt hai vai con lắc mạnh.Khỉ con giằng tay bỏ đi.Khỉ mẹ chạy theo lôi lại,vẻ mặt căng thẳng,miệng... Lem lém không ngừng thuyết phục con...Lát sau thấy chúng ôm nhau bắt rận ,cũng đưa lên miệng nhấm... Ôi chao,y chang như mẹ con mình vậy.Thế ma người ta ... ăn cả thịt khỉ.Trời ! Cây cối trồng trong nhà mới lạ nua ,có vẻ như nguoi buồn thì cây héo úa,nguoi vui vẻ thì chung tươi mơn mởn. Khong biết có phải không,xã cứ mắng vợ ...hâm. Dì mình sùng đạo Phật,ăn chay trường.Dì hay khuyên nhà mình ăn chay đi.Mình cười hì nói cháu người phàm dì ui,là ăn ít thôi chớ mà nhịn hẳn không nổi :-) Nhưng thật là mình đã khác xưa nhiều. Mới ngày nào còn mơ thú đi câu... Trước tay dao tay thớt ,làm gà cá nhoay nhoáy mà rồi hôm nọ đi mua cá về đàn đúm.Lúc ông bán cá đập cái chày to tướng lên đầu con cá tươi ngoảy,mình ... Bỗng giật mình cái thót !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét