Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Lan man không đầu cuối : d


Chục năm về trước mình vẫn còn .. Dữ như chằn,cơn lên là ... Tung hê hết,đánh con như ... "Bảo mẫu" .Rồi một lần trò chuyện với con giai.Hỏi trong nhà con sợ ai? Con nói sợ mẹ.Sao con sợ mẹ,mẹ ác quá phải không con? Con tra loi mà mẹ ... Rùng mình luôn ! Mẹ ạ,khi mẹ nóng lên,con Nhìn .. Mắt mẹ như.. Người điên con sợ lắm ! Ôi!!! Chỉ một câu áy con đã khiến mẹ tỉnh ngộ!!! Ơn Trời! Ơn con ! Nhiều lần mình tự hỏi,có thật mình dạy con,hay chính tụi nhỏ đã day mẹ chúng? :D Thấy thấm câu,gia đình chính là nơi tu tập tốt nhất! Từ ngày ấy,mỗi khi nổi cơn điên giạn.Mình lập tức ra trước gương...Nghiệm lắm.Bạn nào nóng nhớ thử ngay nhé ! Hôm qua đọc thấy thiền sư Nhất Hạnh cũng từng giảng,hãy ra trước gương soi de kiem che nóng giận. Thấy ... Mình cũng khôn :D Rồi một lần lâu lâu mình trích dẫn câu trả lời phỏng vẫn của chị Võ thị Hảo.Rằng mỗi người chúng ta hãy nuôi dưỡng một đứa trẻ vui tươi nhảy nhót trong tâm hồn... .Một bạn nói,sao nghe giống của Khổng Tử quá vậy. Mình tin do là suy nghĩ của chi Hảo.Bởi thực lòng mình cũng luôn nghĩ thế va minh that may man khong cần nuôi dưỡng mà được san co dua tre luôn song hành với ... Mụ vẹt già nầy. Mà mình thì... Cũng chưa đọc cụ Khổng.Và mình thấy lối nghĩ đó có gì cao siêu đâu :D Lại nhớ lần ngẫu hứng nhớ bạn nhảm cái mẩu TÔI LÀ AI ,mình viết,tôi là ... Không ai cả! Ngẫm đi ngẫm lại cứ lăn tăn thấy như ... Lẩn thẩn tối nghĩa quá,mà không biết sửa thế nào cho đúng ý mình nghĩ.Rồi mình lọ mọ sua thanh ,toi la ... Khong gi ca.Van chua yen,lai tho vao viet thêm vào,rằng,tôi ... Không là gì cả! Thế mới yên cái bụng rằng ai đọc sẽ hiểu đúng. Thế rồi bữa nọ,lại đọc được ở trang Phật học,quên béng cái tựa đề.Chỉ ...thật là quá bất ngờ khi thấy ... Thấy viết: Tôi là KHÔNG AI CẢ. Thật ,mình không hề dám phịa!Và nhất định không phải mình đạo.Vì...mình chắc chắn chưa từng đọc bài ấy.Khi viết nhảm,mình thực chỉ muốn diễn tả cái lối mình luôn nghĩ và vẫn luôn ướn nắn giai con.Rằng ai thì cũng có cái hay để học,rằng dù con giỏi (là ví dụ thế) thật thì rồi cũng có ối người hơn con,rằng không ai giỏi tất cả,mà cũng không ai dốt tất tật...Ai thì cũng là thày ta.Bai bải thế để mong con sống khiêm nhường,tiệt cái thói tự cao tự đại. Thế thôi! :D Suy tu may chuyen ay,Những lần đưa nghi án ai đó đạo văn... Mình hay nghĩ tham ,là những đồng tư tưởng vậy mà thôi.Riêng đạo nhạc thì ... Nghe nhiều rồi nhập tâm.Mình ghiên nhạc lắm,và nhiều lần rồi,thấy bản này quen quen,có một chút,một đoạn rất ngắn,na ná như bản kia... Còn cũng có kiêu đạo thưc sự,là bê nguyên xi một đoạn dài,hoặc phối lại đến nửa của người khác... Miễn bàn đến. Tư nghĩ.Không phải của mình ,có đi sao chép bat chuoc về thì rồi cũng có ngày những thứ vay mượn ấy phải tuột rơi.Khong hoc hoi Cứ xào chiên mãi mớ kiến thức cũ rích rồi thì... Thiếu muối lắm.Bởi "nghệ thuật cần đa dạng,luôn tươi mới " kìa :D Mình có tí muốn khoe là gần đây mình thực đã bớt tối ối ra rồi đới.Mà ... dược vậy chính là nhờ mình đã biết ... Đạo nhiều thứ của nhiều người lắm đó ạ ! Suy ra : Đạo được thì cũng nên đạo ! :-))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét