Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Chiều tháng tư năm ấy


Bạn có tin trực giác ???? Chiều hôm ấy,một ngày giữa tuần cuối tháng tư ,năm mười ba.Vợ chồng tôi và con nhỏ đi siêu thị,gặp chị và thằng cháu bé cũng vừa ở đó ra.Còn nhớ bác cho cháu cái bánh ngọt ,hỏi han mấy câu rồi đi.Đang rất vội vàng đi mua nhanh để về tranh thủ thể dục ,vậy mà khi quay lưng rảo bước vội,tôi... Sững sờ một cảm giác không biết nói thê nào. Là tôi bất chợt thấy ... Vâng ! Tôi đã ... THẤY .Tôi THẤY rõ ràng một vẻ Cô ĐƠN ,một cái gì quá đỗi THƯƠNG TÂM ... Chỉ qua cái dáng lưng của chị ấy.Và ... Gõ lại những dòng này mà tay run quá ,nước mắt lại tràn mi, và tôi lập tức nghĩ ngay đến CHÁU của tôi.( con trai lớn,anh trai cu em đang đi bên cạnh mẹ nó) .Thế rồi cũng rất nhanh,tôi gạt đi,nghĩ thầm.Không có chuyện gì đâu.Chiều cuối tuần nào cháu chẳng về ( cháu đang học đại học cách nhà hơn hai tiếng xe thôi).Mình ...thật vớ vản ! Rồi về đến nhà,nhớ lại thấy như áy náy.Rằng lúc ấy quá vội vã ... Như là mình ... Thờ ơ quá hay sao.Tôi nhâc phôn gọi hỏi nhà bác có qua em ăn không,em có nồi phở .... Chị bảo không sang.Có đồ ăn rồi ,để hôm khác nhé... Lúc xã đi tap về,bỗng dưng anh ấy trách tôi.Sao chiều nay em cứ vội vội vàng vàng thế.Anh bỗng thấy ... Thấy nhìn chị ấy tội tội thế nào ấy! Tôi ... Sững một lúc.Nói Ơ hay ! Sao lạ quá nhỉ! Em cũng thấy thế ,nên vừa rủ bác ấy có sang ăn cùng mình không... Thế rồi... Thế rồi lại quên đi.Tôi ...nhiều lần dằn vặt tôi vì điều đó. Chúng tôi ...bẵng đi chuyện ấy.Và mấy ngay sau.Chiều tối ấy, tôi....đã ... Như phát điên khi nghe tin dữ .Cháu tôi...đã mãi mãi đi xa Tôi ...ngã khuỵu.Trong giây phút bỗng điên cuồng ý muốn... Đập đầu mình xuống sàn gạch...lúc lại như chết rồi trong tay chồng .... Ôi bao thương đau tưởng không thể chịu nổi trong tích tắc oà đến .....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét