Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

BA ĐIỀU ƯỚC CỦA CON TRAI TÔI

34 nhận xét:

  1. Trời nắng đẹp rồi mà lòng thấy rất buồn. Nhìn đâu cũng tin khổ đau chết chóc...Tự nhiên nhớ lại buổi nói chuyện với con trai hồi năm ngoái.
    Hai mẹ con ngồi ở bếp xem phim Ba hạt dẻ dành cho lọ lem.Đang đến đoạn Lo Lem mang hạt dẻ ra ước tôi buột hỏi .Này con, nếu con có một điều ước thì con ước gì nào? Hỏi vậy thôi nhưng tôi biết trước cháu sẽ nói gì.Lập tức thằng bé bảo ngay , mẹ biết thừa rồi còn gì. Con sẽ ước không còn ai phải chết đói.

    Trả lờiXóa
  2. Ù , mẹ biết .Và vì con ngoan thế , mẹ nghĩ là ông trời sẽ thưởng cho con một điều ước thứ hai . Nào
    Điều bất ngờ với tôi là cháu trả lời lập tức : Con ước không còn bệnh HIV ....
    Tôi hỏi tại sao lại không là điều gì mà lại ước như thế , mẹ thật k hiểu con...
    Cháu sôi nổi ...mẹ ơi , mẹ k biết à , để tìm ra thuốc chữa bệnh này người ta đã tốn rất rất nhiều tiên ....nếu k còn bệnh đó thì tiền chỉ để lo cho những người đói khổ ... thì càng tốt nữa mẹ ạ....

    Trả lờiXóa

  3. Một lời ước giản dị nhưng khó thành hiện thực. Nhưng dù sao đó cũng là một điều ước dễ thương NN há.

    Trả lờiXóa
  4. Ồ, vậy thì lại cũng là quá ngoan .Con sẽ được một điều ước thứ 3. Con nghĩ đi
    Và lần này thì tôi cứ chắc chắn rằng cháu sẽ ước những điều ước hai mẹ con hay tám chuyện lúc rảnh... là ước một ngôi nhà có bể bơi, có vườn cây ăn quả thật rộng, có phòng để dương cầm (dù chưa ai biết chơi) , có phòng sách truyện thật là to... Hoặc là có nhiều tiền để đi chu du khắp thế giới ...
    Vậy mà tôi lại nhầm. Một lần nữa tôi bất ngờ về con trai , bạn tri kỷ của tôi.Bạn có biết cháu ước gì không ???

    Trả lờiXóa
  5. Ôi , chỉ viết lại mà tay tôi thấy run .Cháu nghĩ một lúc đăm chiêu , rồi cháu nói mà tôi chảy nước mắt theo.Mẹ ạ , con ước rằng không còn người ác với người, không còn ai phải buồn khóc , không còn những ....cảnh như thời sự vẫn đưa ...lúng túng mãi chả nói được đúng ý . Tôi giải thích hộ cháu. Mẹ hiểu ý con rồi. Con muốn không còn những cảnh bất công nữa , phải vậy không ....
    Tôi thấy như là lo nhiều thêm vì hinh như cháu đã mang trái tim yếu đuối của mẹ rồi...Và như thế thì ...sẽ thấy đời thật buồn :((

    Trả lờiXóa
  6. con trai em thật thánh thiện , mong rằng sau này dù có thế nào đi nữa thì cháu vẫn mang trái tim nhân hậu như thế :)

    Trả lờiXóa
  7. Con mang trái tim giống mẹ có gì là không tốt đâu em ! Nhân hậu không phải là không kiên cường. Bắt tay cậu bé cái nào.....

    Trả lờiXóa
  8. Con trai chị đáng yêu quá.....mà có vẻ như nhiễm tính của Mẹ rùi;)

    Trả lờiXóa
  9. uh, ước gì không có người ác, huhuhu

    Trả lờiXóa
  10. Cháu có lòng nhận hậu như vậy thật đáng khen .

    Trả lờiXóa
  11. Giai nhà mụ có tư chất của một lãnh tụ đấy :-)

    Trả lờiXóa
  12. Lời ước này chẳng giản dị tí nào đâu anh.Em gọi đó là những ước mơ hoang

    Trả lờiXóa
  13. ù, nhóc nhà chị nhạy cảm từ bé tí , em ạ :(

    Trả lờiXóa
  14. Em thấy cậu chàng đôi lúc yếu đuối lắm ý, hôm qua vừa kể chuyện với mẹ đi trại hè với các bạn cũng nhắc đến trẻ châu Phi chết đói mà cậu ý không kìm được khóc luôn trước các bạn nó ...Ây dà ...Là lúc đó mấy cậu tranh luận về có thật chúa trời hay là không ..

    Trả lờiXóa
  15. Đấy có phải giỏi gì đâu , là nhạy cảm quá như bệnh ấy mà

    Trả lờiXóa
  16. ù, cũng mong nó cứng cáp hơn thế cơ

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn bác , là tự nhiên nó thế đấy chị ạ

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  19. cái này là mẫn cảm à, chỉ số EQ cao tốt hơn IQ cao đó bạn :)

    Trả lờiXóa
  20. EQ à , lần đầu tiên tớ nghe , là cái gì vậy :)

    Trả lờiXóa
  21. con trai em ngoan thế,chắc nó hiền lắm nhỉ

    Trả lờiXóa
  22. Đọc và thương con trai quá. Con trai ngoan và giỏi nè!

    Trả lờiXóa
  23. Nói với cậu í rằng ...Phật đã bỏ loài người. Chúa cũng bỏ loài người. Còn con hãy cứu một người....mờ thôi !......

    Trả lờiXóa
  24. vâng , bản chất rất hiền ngoan trừ những lúc láo chị ạ :)

    Trả lờiXóa
  25. Ngoan thì có nhưng giỏi thì chưa thấy em ạ :)

    Trả lờiXóa
  26. Ô đề tài nầy bọn chúng hay bàn cãi lắm , em cũng chịu

    Trả lờiXóa
  27. Chỉ cần nhân hậu thôi , thế cũng đã đủ vốn lẫn lời rồi ... Nuôi con như thế là thỏa mãn ... Cộng thêm cháu có ước mơ và biết hành động nữa , thế là mẹ Nem có được người đàn ông chân chính ...

    Trả lờiXóa
  28. Chỉ cần nhân hậu thôi mà đã đủ vốn lẫn lời rồi thì e rằng ...dễ quá chị ơi.Cháu bác ước mơ thì nhiều nhưng học cà rốt , lười lắm á .Hồi trước ẻm mơ làm bác sĩ,tính thì đãng trí hay quên y như mẹ ... em đùa bác sĩ như con thì có mà đau tim lại đi cắt thận... rồi cũng đi ...tù thôi hehe

    Trả lờiXóa
  29. con trai ước những điều chín chắn quá nhỉ.

    Trả lờiXóa
  30. Thanh niên nhà tôi đa cảm lắm mụ ơi

    Trả lờiXóa