Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỦA TÔI Ở ĐÂU (ST)

Mỗi người trong quá trình đi tìm thành công và hạnh phúc cho bản thân thường trải qua nhiều biến cố. Song, đừng để những ảnh hưởng của ngoại cảnh và tác động của mọi người xung quanh chi phối đến quá trình rèn luyện sức mạnh nội tâm của bạn. Xác định niềm tin vào bản thân là điều rất quan trọng quyết định hạnh phúc cho mỗi cá nhân.

Hạnh phúc do chính mình quyết định

Nhiều bạn trẻ ngày nay thường dễ đánh mất bản thân mình trong quá trình trưởng thành và đi tìm hạnh phúc bởi những lầm tưởng của họ về hạnh phúc. Họ dễ dàng nhận định hạnh phúc của chính mình là do ngoại cảnh, những mối quan hệ, người yêu, công việc, những món ăn ngon, căn nhà đẹp, bạn bè xung quanh… mang đến. Và khi họ sống theo khuynh hướng này là lúc họ trao niềm vui, hạnh phúc cuộc đời mình cho người khác quyết định. Trong khi cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý muốn, hi vọng và mong đợi của ta.
Nếu ta cứ tiếp tục sống theo khuynh hướng đó thì chắc chắn cuộc đời ta gắn mãi với nỗi buồn chán và thất vọng triền miên trong đời.

Hạnh phúc khi bạn biết lựa chọn niềm vui

Niềm vui của mỗi người đừng để bị lệ thuộc quá nhiều vào bên ngoài. Hãy tự đặt cho mình câu hỏi: “Những gì trong cuộc đời này có thể đem đến cho tôi niềm vui? Vậy thì sao phải có người yêu tôi mới vui?“. Trong cuộc đời có rất nhiều niềm vui. Bản thân bạn cũng có thể tìm thấy niềm vui ở chính mình, ở cuộc sống, ở những thành quả của bản thân. Hoặc đơn giản, hạnh phúc ở ngay trong việc bạn chơi đùa với con thú cưng, vui thú cùng thiên nhiên, hòa mình vào dòng chảy cuộc sống hằng ngày.
Tất cả những điều đó mang đến cho bạn niềm vui và hạnh phúc nếu bạn biết cảm nhận nó. Những sự kiện diễn ra trong cuộc sống sẽ mang đến cho bạn niềm vui nếu bạn đồng ý đón nhận niềm vui từ đó.
hanh phuc that su
Cho nên, việc bạn vui và hạnh phúc không liên quan đến việc có hay không có người yêu. Hơn nữa, khi bạn làm chủ được niềm vui của chính mình lại là lúc bạn rất dễ dàng tìm ra người yêu mình. Vì lý do rất đơn giản, mọi người đều giống như bạn, họ đều thích giao thiệp với những người vui vẻ.
Nếu bản thân bạn là nguồn vui thì nhiều người sẽ tìm đến bạn và lúc đó niềm vui của bạn là càng nhân lên gấp bội. Bằng không, bạn sẽ sa vào cái vòng luẩn quẩn: không có người yêu, bạn buồn. Mà có ai thích chơi với người buồn? Bạn lại càng buồn. Từ đó, bạn ngày càng thiếu tự tin. Rồi đến lúc bạn bắt đầu gấp gáp, vội vã khi tuổi thanh xuân dần qua đi, bạn lại càng hấp tấp trong việc chọn lựa cho mình một người, để rồi có thể điều đó mang đau khổ đến cho bạn suốt quãng đời còn lại.
Cuối cùng, cốt lõi vấn đề vẫn nằm ở chỗ, niềm vui của bạn do chính bản thân bạn quyết định. Niềm vui có khắp nơi trong cuộc sống mà chỉ có bạn là người đón nhận hay khướt từ nó mà thôi.

Biết đặt niềm tin vào bản thân mình

Một số bạn gái vì chưa có bạn trai do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho lòng tự tin vào bản thân bị giảm sút, nhất là khi nhiều người bên ngoài bắt đầu xì xào bàn tán những thông tin tiêu cực về việc đó. Điều hết sức nguy hiểm là các bạn ấy để những câu nói đó lọt vào đầu mình. Các bạn nghe đi nghe lại nhiều lần khiến các bạn càng tin vào những điều đó, và lại càng tiếp tục đánh mất tự tin vào bản thân. Đó là một cái bẫy. Các bạn đừng bao giờ đặt sự tự tin của chính mình vào những câu nói và nhận xét của người bên ngoài, cũng đừng đưa ra kết luận dựa trên kết quả tạm thời của cuộc đời bạn.
Bây giờ bạn chưa có người yêu không có nghĩa là bạn mãi mãi không có người yêu. Và những người đang có người yêu chưa chắc là người hạnh phúc hơn bạn trong tương lai. Kết quả của niềm vui và hạnh phúc chưa thể nói được nếu chưa đi hết đoạn đường.

Hiểu rõ bản thân để đạt được tự tin trong cuộc sống

Theo tôi, bất kể bạn là ai, bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn đang yêu hay đang đi tìm tình yêu, thì bản thân bạn phải hiểu rằng: bạn chỉ thật sự tự tin khi bạn biết mình có những điểm mạnh và điểm yếu nào?
Bạn sẽ thật sự tự tin khi bạn biết rõ con người mình sống với những giá trị nào? Đích đến cuộc đời bạn ở đâu? Và bạn sống trên cuộc đời này để làm gì? Chỉ có người rõ ràng được những giá trị của mình mới có sự tự tin đích thực. Việc không có tự tin giống như việc bạn đem một món hàng nào đó ra chợ bán. Bạn có thể đưa ra một giá bán và nếu có người đến chê món hàng của bạn đắt quá, bạn vội vã hạ giá; hoặc có người bảo món hàng của bạn sao giá thấp thế thì bạn lại đẩy giá lên cao.
Chỉ khi bạn biết rõ giá trị của món hàng bạn đang có, bạn sẽ ấn định cho nó một cái giá; từ đó, bạn không lung lay bởi những ý kiến bên ngoài.

Giá trị bên trong tạo nên một sức hút mạnh mẽ

Nhan sắc của người phụ nữ chỉ là một phần. Người phụ nữ có nhan sắc sẽ có lợi thế bước đầu trong việc thu hút đàn ông, nhưng không có nghĩa là người phụ nữ đó đảm bảo được hạnh phúc về sau, vì hạnh phúc luôn cần nhiều thứ hơn là nhan sắc bên ngoài.
Có câu nói của một người phụ nữ khiến tôi rất thích: “Điều may mắn cho cuộc đời tôi đó là tôi xấu. Bởi vì tôi xấu nên tôi không thể dựa vào nhan sắc của mình. Từ đó, tôi khai phá những tiềm năng lớn lao khác trong con người tôi”. Hoặc Marilyn Monroe, người phụ nữ lộng lẫy về nhan sắc đã từng đau buồn và thốt lên: “Suốt cả đời, tôi không tìm được người đàn ông nào yêu con người tôi một cách chân thật, họ chỉ yêu bên ngoài của tôi thôi.
Mọi đàn ông đều có thể dễ dàng lung lay trước sắc đẹp, nhưng điều sẽ giữ chân họ ở lại trong cuộc đời của người phụ nữ lại là cái duyên của người phụ nữ đó. Người phụ nữ hạnh phúc là người biết được những giá trị của mình và rèn luyện những giá trị đó để đạt được sức mạnh nội tâm vững vàng.
Vì thế, mỗi bạn gái cần tìm ra được những giá trị thật của mình, những nét duyên mà bạn có thể thu hút được phái nam. Từ đó, gìn giữ những nét duyên đó, biết cách thể hiện và phát huy nó trong mỗi lần giao tiếp với bên ngoài, bạn sẽ thu hút được người đàn ông của cuộc đời mình.
nguoi dan ong cua toi
Để tìm kiếm những giá trị đích thực của bản thân và rèn luyện sức mạnh bên trong, điều đầu tiên là bạn phải tách mình ra khỏi những lời nói, khỏi những tác động của thế giới bên ngoài. Ban đầu, rất khó thực hiện, vì bạn luôn sống trong một môi trường ồn ào với nhiều mối quan hệ xã hội ràng buộc. Vì thế, để làm được điều đó, hằng ngày bạn cần tập luyện sự tĩnh tâm cho mình. Đó là lúc bạn không bận tâm gì với thế giới bên ngoài, bạn chỉ chuyên tâm vào việc khám phá thế giới bên trong con người mình, khám phá những suy nghĩ, những mong muốn, những giá trị sống của mình.
Dần dần, khi bạn khám phá và sáng tỏ thế giới bên trong, bạn sẽ tìm ra được nhiều điều thú vị trong cuộc sống và tình yêu. Như Đức Phật từng nói: “Khi bạn khám phá vũ trụ, bạn không thấy gì hết. Nhưng khi khám phá bản thân mình, bạn sẽ thấy toàn vũ trụ“.
Bên cạnh đó, bạn phải biết làm bạn với chính mình. Bởi trong mỗi chúng ta đều có những vết thương lòng suốt quá trình sinh ra và lớn lên. Làm bạn được với chính mình sẽ giúp bạn biết cách tha thứ và chữa lành cho những vết thương lòng đó.
Dần dần, bạn sẽ tìm thấy niềm vui lớn bên trong con người mình, đó chính là sự bình an. Khi tìm được bình an đích thực, bạn sẽ không bị lệ thuộc bên ngoài; dù giữa cơn bão giông, bạn vẫn có thể an bình bởi vì bạn biết cách đón nhận và chấp nhận mọi việc.
Lòng bạn mọi lúc sẽ được thanh thản như mặt nước hồ phẳng lặng. Dù bạn có đang ở giữa một quán bar ồn ào hay chốn đông người náo động, bạn vẫn thấy mình là chính mình, vẫn thấy niềm vui toát ra từ bên trong chứ không phụ thuộc bên ngoài.

Khám phá nghệ thuật để tìm hiểu chính mình

Để luyện tập thêm điều này, bạn hãy tiếp xúc với một môn nghệ thuật nào đó: hội hoạ, phim ảnh, nhạc, kịch… Khi bạn hòa mình vào nghệ thuật cũng chính là lúc bạn tự khám phá thế giới nội tâm, tâm hồn của chính mình. Đó là những công cụ hiệu quả giúp bạn đối thoại với chính mình.
Dần dần bạn sẽ làm chủ những cuộc đối thoại nội tâm và thân thiện với bản thân mình. Lúc đó, bạn sẽ yêu con người bạn hơn, bạn biết quí trọng bản thân mình, rồi bạn phát hiện ra nơi mình có những điều thú vị và bạn bắt đầu khai phá chúng. Với nền tảng đó, bạn ngày càng tự tin hơn, ngày càng quyến rũ hơn; vì sức hút của một người với thế giới bên ngoài thực chất nó chỉ phản ánh chính sức mạnh nội tâm bên trong họ.

Tin điều gì, bạn sẽ đạt được điều ấy

Trong cuộc sống, nếu bạn có lòng tin bạn quyến rũ, bạn sẽ trở nên quyến rũ. Nếu bạn tin rằng bạn đẹp, bạn sẽ duyên dáng hơn trong mắt người khác. Ngược lại, dù bạn có ngoại hình khá, nhưng lại không tin như thế, suốt ngày tự ti về nhan sắc của mình, thì vô tình, bạn khoát lên mình một vẻ ũ rũ, thiếu sức sống, thì vẻ đẹp của bạn liệu có còn toát lên?
Sopha Loren có câu nói: “Người phụ nữ đẹp nhất khi họ tin họ đẹp”. Lúc đó, toàn bộ sức hút của họ sẽ phát ra ngoài và tạo ra năng lượng tác động lên những người xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá bị ám ảnh bởi ngoại hình bên ngoài, bạn có thể nhờ đến giải phẩu thẩm mỹ, sử dụng mỹ phẩm và các loại trang sức.
Song, bạn phải luôn biết rằng, nó chỉ là những thứ bạn vay mượn cho những cái nhìn đầu tiên thôi. Điều quan trọng vẫn chính là những giá trị con người bạn, những nét duyên của chính bạn. Người nổi bật trong đám đông là người tự tin bởi sức hút từ bên trong của họ, chứ không chỉ đến từ nhan sắc bên ngoài.
Một vài lời khuyên dành cho các bạn nữ để tạo sức hút
  • Thứ nhất, bạn nên quan tâm đến những người xung quanh ở tất cả những nơi bạn đến
  • Thứ hai, sự nhiệt tình sẽ giúp bạn thêm gần gũi và thu hút mọi người
  • Thứ ba, một đôi môi luôn nở nụ cười, luôn thể hiện sự vui tươi, hòa đồng sẽ khiến không khí nơi bạn hiện diện tràn ngập niềm vui, thoải mái.
  • Cuối cùng, hãy tập cởi mở với người xung quanh để dễ dàng đón nhận và cho đi mọi giá trị.
Bên cạnh đó, hãy mở rộng các mối quan hệ của mình. Người Trung Quốc giỏi thể thao một phần vì có dân số đông nên họ có nhiều cơ hội lựa chọn nhân tài. Bạn cũng vậy, nếu bạn càng có nhiều mối quan hệ thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để tìm ra người tương hợp với mình.

Phác họa chân dung người mình yêu

Để tìm được người yêu phù hợp với mình, ngay từ đầu, bạn phải xác định chân dung của người ấy; nếu không, bất cứ người đàn ông nào trong đời bạn gặp, bạn đều dễ bị chi phối bởi những nét riêng của họ.
Điều quan trọng hơn nữa là đừng đi tìm người đàn ông hoàn hảo, vì không có người đó trên đời. Hãy tìm người sẵn sàng học hỏi để có thể trở nên hoàn hảo. Hãy chọn người nào mà những điểm mạnh của họ phải là những điểm quan trọng đối với bạn.
Để đạt được điều đó, bạn phải tìm xem những giá trị nào bạn đặt ra cho cuộc sống của mình, những giá trị mà bạn hằng ấp ủ. Chính những giá trị đó sẽ quyết định người đàn ông bạn chọn sẽ là người ra sao. Nếu không, việc mâu thuẫn về các giá trị sống sẽ gây ra những va đập khủng khiếp cho cuộc sống hôn nhân sau này. Lúc đó, rất có thể hai bạn chỉ gần nhau về thể xác nhưng xa nhau hàng ngàn cây số về tinh thần và cảm xúc chỉ vì khác nhau giá trị sống.
Ghi nhớ điều quan trọng này: khi mô tả chân dung người mình yêu, bạn đừng quá chú trọng vào việc mô tả hình thức bên ngoài mà hãy đi sâu vào những giá trị, những đặc điểm tâm hồn, tính cách, phẩm chất bên trong của người ấy, bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc và niềm vui trọn vẹn cho cuộc đời mình.
Diễn giả Quách Tuấn Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét